Chapter 2

583 15 0
                                    

***Ice's POV***

"SO as I was saying Sir, we cannot take risks on having this Airways. They are too expensive to handle. Plus the company maintaining their aircrafts is not on our lists." Paliwanag ng head ng FD.

Nasa gitna ako ng isang boring meeting ngayon. At talagang nakakaramdam na ako ng pagod dahil sa pagka bored. Sunod-sunodang meetigs ko ngayon at lahat ay sobrang nakakabore. Minsan nayayamot na talaga ako. If only Fall's here para naman may kapalit ako minsan.

Pinagdedebatihan namin nagyon kung papapasukin ba ang isang international aircraft company sa team namin, specifically sa airport ko. Hindi ko nga alam kung bakit itong project head ang nagdediscuss ng disadvantages. Siguro dahil pera ang involve? Ewan.

Ayon sa mga nabasa ko, high maintenance ang kelangan sa mga planes nila since they travel internationally. Ang nagmemaintain naman sa kanila ay wala sa aming list which is a big no-no. Plus hindi din namin guarantee kung mabaayaran nila ang malaking fees and dues.

Pero ang alam ko, mayaman ang company na ito. Kaso nga lang, puro Vice President ang nakakausap namin. Hindi tuloy kami mapanatag.

Alam kong kelangan namin sila para mas magboom itong airport ko. pero hindi kasi ako makumbinsi ng Vice President lang. mahalaga ang account na ito at malaking sugal para sa amin. kaya kelangan namin ng malaking assurance.

Mamaya eh takbuhan pa kami kapag nagkanda-lugi-lugi na sila. Hindi naman pwede iyon.

"So what do you think Mr. De Vera? You own the Airport. Kahit anong sabihin namin ikaw parin ang huling salita." Mr. Gil spoke.

"We have to weigh everything Mr. De Vera. Hindi pwedeng basta-basta nalang natin silang papapasukin sa team." Mr. Jamera added.

I actually don't know. Matagal ko nang pinag-aaralan ang kompanyang ito. At hanggang ngayon ay hindi parin ako makapag decide. Sa tuwing nababasa ko ang pangalan ng kompaya eh bumibilis ang tibok ng puso ko.

"I'll still have to think things through. Hindi biro ang account na ito. They have good reputation internationally. Kailangn natin to. Kaya hindi ako makapagdecide." Bumuntong -hininga ako. "And I need to speak to the owner personally."

Everybody in the table nodded. In the end, nagkasundo kami na makipag-set ng meeting sa may-ari as soon na possible para masettle na ito.

"Meeting adjourned." I said at nauna nang umalis sa hall.

Dumiretso ako sa opisina, kasunod ang secretary ko. "Get me coffee. And call Tsu Airways. Tell them I need to meet their VP this afternoon or forget about the offer." She silently nodded and head to the door.

Nanlalata akong naupo sa swivel chair. pagod na ako kahit wala naman akong ginagawa masyado. siguro dahil wala akong tulog kagabi tapos boring pa yung meeting kanina kaya ganito.

Kainis naman kasi yang Tsu Airways na yan. Masyadong maarte! Sila naman may kailangan samin! I'm a businessman at gaya ng iba, sigurista din ako noh.

"Yow Ice boy!" biglaw sigaw ng isang boses. When I looked at the door, I saw my ever loyal tropa. "Wazzup Ice boy! Mukhang pagod ah!" it was Green, ang pinaka babaero sa amin. mas babaero pa yan sakin.

"how's the meeting? Mas mapera ka na ba sakin?" Si Dew. Medyo business minded pero babaero parin.

"uie pare, balita ko nadukwang mo naman yung Bella. Mustah?" ayan na si Green. His name says it all. "report na dali!" sabi naman sa inyo diba?

"babae parin naman. walang pinagbago." I shrugged.

"Typical Elite Slut?!" sabay nilang tanong. I just nodded at them. Nakakatamad na kasing sagutin ang obvious.

The Cold OnesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon