Qua ngày hôm sau, Du Định Duyên quả thật rời phủ đi tìm Thấu Kì Sa Hạ.
"Ngươi có chắc là biết nhà nàng ấy không vậy?"
Lần này xuất phủ, Du Định Duyên không phải đơn thân độc mã, tùy tiện dẫn theo một thân cận. Tuy tên này hắn có phần hơi trì độn nhưng hắn là một trong số ít những người không hùa theo Danh Tỉnh Nam chơi đùa nàng, quan trọng hắn nói với nàng là biết rõ nơi ở của Thấu Kì Sa Hạ.
"Quận...Thiếu gia cứ tin ở nô tài. Nguyên thế Thấu tiểu thư tuy xuất thân thương gia nhưng tài sản so với quan lại cũng không thua kém cho nên ở Lạc Thành này, Thấu phủ coi như to nhất nhì. Rất nhanh có thể tìm ra."
Hắn vừa dẫn lỗi cho Du Định Duyên vừa thắc mắc trong lòng. Lúc trước chẳng phải lâu lâu quận mã đều xuất phủ để tới tìm Thấu tiểu thư hay sao? Giờ thế nào lại không nhớ nơi ở nàng ta? Mà hắn có hơi chậm chạp chứ không phải ngu ngốc, lời đồn đại của bá tánh nơi đây về chuyện trưởng nữ Thấu gia cùng Du quận mã có gian tình quanh năm đã sớm đều truyền tai nhau, một đồn trăm, trăm đồn ngàn, càng ngày lời đồn còn biến thể không thôi.
Tuy hắn công nhận có đôi lần bắt gặp hai người này làm vài cử chỉ thân mật không phải đạo, nhưng phận nô tài hắn làm gì có thể nghị luận. Chỉ biết rằng mối quan hệ giữa Danh quận chúa, Du quận mã và Thấu tiểu thư quả thật rắc rối hơn tưởng tượng.
"Nơi này?"
Nhìn tấm gỗ lớn được chạm khắc tỉ mỉ, trên đó đề hai chữ "Thấu Phủ" thật to. Quả nhiên giống lời tên tiểu tử kia nói, mặc dù nhìn từ bên ngoài nhưng Du Định Duyên đã cảm nhận được một sự trang hoàng bao trùm nơi đây. Giữa một khu vực xung quanh là khách điếm và nhà dân thì Thấu phủ tựa như nhụy của một đóa hoa, rộng lớn nổi bật và không kém phần đồ sộ, e là so với phủ quận mã của nàng thì chỉ có hơn chứ không kém.
"Hai người tới tìm ai?"
Một trong hai tên lính canh trông thấy nét mặt trầm ngâm đánh giá của Du Định Duyên thì tiến lại hỏi.
"À bọn ta tới tìm Thấu tiểu thư, không biết..."
"Hẳn người là Du quận mã?"
"...Đ..Đúng vậy"
"Vậy thì mau vào, tiểu thư nhà ta chờ người đã lâu"
Du Định Duyên theo lời tiến vào nhưng hình như nàng thấy có gì đó không đúng lắm. Chẳng phải chủ tử của bọn hắn đang cùng nàng vướng vào thị phi sao? Theo lẽ phải kiêng kị hoặc như tỏ chút thái độ chứ nhỉ? Đằng này có vẻ rất hăng hái và vui vẻ, so với gia nhân ở phủ nàng có khi còn cung kính với nàng hơn.
"Tiểu thư ở trong này, chúng nô tài xin phép cáo lui không làm phiền tiểu thư và quận mã"
Nhìn hai tên gia đinh lúc nãy huýt vai vào nhau ra vẻ cười đen tối khiến Du Định Duyên càng cảm thấy phủ này có vấn đề.
"Thiếu gia! Vậy nô tài..."
"Ngươi về phủ trước đi, quận chúa có hỏi cứ nói ta bận chính vụ có thể về muộn"
Trắng trợn nói dối, quận chúa đâu phải trẻ con liệu nàng ấy sẽ tin à? Quận mã làm vậy chẳng phải muốn Danh quận chúa tứ mã phanh thây hắn?
BẠN ĐANG ĐỌC
[SAJEONGMI] Gái thẳng xuyên qua có hai thê tử
FanficKhông thể ngừng ôm fic về Du Định Duyên :')))