3. Em bé gấu nâu, annyeong

1.2K 99 13
                                    

Hôm nay là ngày thứ 4 trong kì nghỉ đông của Minhyung, nghĩa là đã khoảng 2 tháng từ ngày Minhyung biết cậu bé sẽ có em trai, và cậu bé đang đếm ngược từng ngày để gặp em ấy đây. Sau khoảng một tuần chờ đợi cậu bé đã hậm hực nói ngay với Ten rằng "Chờ đợi chẳng vui tí nào hết, con muốn gặp em trai con ngay cơ" kèm theo vài cái nhăn mặt và mấy cái liếc qua chú khủng long con được gói cẩn thận trong hộp. Không chỉ riêng mình Minhyung mà mọi người ai cũng đều háo hức hết. Bắt đầu từ chú Doyoung và Jaehyun tới 'chú' Taeil, rồi appa, eomma, chú Yuta và còn chú Kun, nữa nhưng chẳng ai thể hiện ra mặt như Minhyung đâu, Minhyung còn gạch lịch với eomma nữa, vì Minhyung muốn có em lắm rồi.

Hôm nay là ngày thứ 6 trong kì nghỉ của Minhyung và cậu bé đang nhìn chằm chằm vào chiếc hộp có chú khủng long, rồi lại nhìn lên chiếc lịch, và lăn ra ngủ ngon lành sau 20 phút.

Hôm nay là ngày thứ 10 trong kì nghỉ của Minhyung và giờ cậu bé đang yên vị trên chiếc ghế sofa trong phòng của chú Jaehyun và Doyoung. Bàn tay mũm mĩm ôm chặt hộp quà trong tay, đôi mắt đăm chiêu nhìn thẳng vào chiếc giường màu ghi nơi mà có một cục bông đang được quấn gọn gàng trên đó. Xung quanh toàn là các chú và các chú thôi, Minhyung chẳng thể chen vào giữa hàng rào của những người đàn ông trưởng thành, thế nên cậu bé mới phải ngồi đây đợi tới lượt mình. Johnny từ bên ngoài bước vào thì thấy con trai mình đang ngồi trên ghế, anh nhẹ nhàng đi đến bên cạnh và ngồi xuống. Một lớn một bé, hai chiếc áo len màu xanh sát cạnh nhau, mặt nghiêm trọng không kém phần.

Minhyung, con không vào với em sao ?

Minhyung lắc đàu quầy quậy, mắt vẫn nhăn lại.

Chẳng phải con rất muốn gặp em sao ? Bây giờ lại lắc đầu rồi, có chuyện gì thế anh bạn ?

Nhưng mọi người bảo mấy ngày nữa em mới đến sao bây giờ em lại ở đây hả appa ?

Em đến sớm là con được gặp em sớm mà, nào cùng appa ra chào em trai con có được không nào?

Chưa để Johnny bế lên, cậu bé đã vùng vằng chạy ra khỏi cái ôm của appa, gương mặt đỏ gay vì cáu. Mấy ngày trước Minhyung còn nằng nặc đòi gặp em trai mà sao bây giờ lại thành ra như thế này rồi nhỉ ? Johnny trở nên lo lắng trước hành động của Minhyung, anh vội vàng quỳ xuống tầm mắt của cậu bé và đưa ra ánh mắt "appa-không-đùa-với-con-đâu-Minhyung-ngừng-thái-độ-đó-ngay", nhưng trong sự ngạc nhiên và lo lắng gấp hai lần của Johnny, Minhyung quay đi và bước ra một chỗ khác, đứng yên tại đó và lờ đi appa. Đôi mắt lại nhăn lại đăm chiêu, Johnny khi đã bình tĩnh lại thì quyết định theo dõi phản ứng của Minhyung trước khi bước tới cậu bé một lần nữa, lần này, đôi mắt tròn kia đã thả lỏng, gương mặt có phần rầu rĩ và bàn tay thì nắm chặt lấy hộp quà. Có phải Minhyung tiếc chú khủng long không nhỉ ? Johnny vẫn chăm chú quan sát cho đến khi đôi tay bị ai đó nắm lấy, đó là Ten.

Johnny anh đang nhìn gì vậy ?

Minhyung có vẻ đang rất rối trí vì vấn đề gì đó. Em nhìn xem, mọi người đã tập hợp ở đây gần 30 phút và Mark vẫn không chịu tiến lại gần em trai. Có phải...

Ah, chỉ là, anh có biết Mark đã luyện nói bao nhiêu lần để giới thiệu bản thân với em trai mới của mình không ? Con còn nói rằng, "ấn tượng đầu tiên quan trọng lắm, con phải tạo ấn tượng tốt" và rất nhiều điều tương tự. Em nghĩ rằng con vẫn còn ngại thôi, vì Mark đã tập ba ngày mà vẫn bảo là chưa được nên mới chưa lại gần em thôi. Johnny anh đừng lo lắng quá !

[JohnTen & baby Mark] Diary of a happy familyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ