11. Lâu đài cát trong vườn hoa

463 50 3
                                    

Sau một tháng liên tục di chuyển từ thành phố đến các thành phố, Ten cuối cùng cũng đã có thể trở về thành phố quen thuộc nơi những điều cậu yêu thích nhất đang chờ đợi mình. Vào sáng thứ sáu, Ten đã hạ cánh xuống Seoul và điều đầu tiên cậu muốn làm là đánh một giấc ngủ thật dài trước khi có thể ôm lại nguồn năng lượng 'to bự' của mình trong vòng tay, dẫu nỗi nhớ luôn ngập tràn trong tim, Ten vẫn nghĩ một chút thời gian cho bản thân lúc này là một điều thực sự tuyệt vời. Trở về với căn nhà thân thuộc, một tháng không có Ten mọi thứ nơi đây vẫn giống hệt như những gì cậu nhớ, cửa kính vẫn bóng loáng và căn nhà vẫn được sắp xếp sạch sẽ. Ngoài kia, một rừng hoa đang nở rộ với mọi màu sắc tô điểm khu vườn nhỏ của cả gia đình.

Ten cảm nhận có tia hạnh phúc nghẹn ngào trong lồng ngực khi tưởng tượng hình ảnh Johnny dậy từ sớm chăm sóc cho vườn cây, trong khi Minhyung sẽ ngái ngủ chạy ra sân than phiền về việc giấc ngủ bị quấy phá trong ngày cuối tuần nắng đẹp. Ten mệt mỏi bước lên phòng mình với tâm trạng không thể nào nặng nề hơn, vai cậu đau nhức còn đôi chân thì rã rời nhưng sự phiền muộn đấy đã được gạt ngay đi khi hình ảnh của một bình hoa trên giá sách, có một chiếc thiệp xinh xắn ghi 'Chào mừng em trở về Ten'  đi kèm và Ten hiểu tại sao mình không bao giờ có thể ngừng yêu con người tên Johnny này. Tắm rửa sạch sẽ, Ten ngủ một mạch đến chiều mặc kệ tiếng réo của chiếc bụng rỗng, giấc ngủ cảm giác còn quyến rũ hơn Johnny vào cái lúc người cậu rụng rời làm trăm mảnh.

Khi nắng chiều bao phủ cả bầu trời, Ten chật vật thức dậy trên chiếc giường yêu quý, cặp mặt cậu chớp chớp vài lần trước khi thu lại bản thân để nấu một bữa tối tuyệt vời cho gia đình. Có lẽ Johnny sẽ nghĩ đến một bữa ăn ngoài hàng nhưng theo Ten thấy, một bữa tối ấm cúng bên gia đình sẽ là lựa chọn tuyệt nhất sau một tháng không được ăn cơm nhà. 6 giờ chiều cánh cửa bật mở và tiếng khúc khích lại tràn ngập căn nhà, Minhyung hớn hở chạy vào theo mùi hương của bữa tối với đôi mắt tròn lấp lánh tìm bóng người quen thuộc mà cậu bé nhớ nhưng hằng đêm, tông giọng trong trẻo cất lên

Eomma ! – Minhyung ôm chầm lấy Ten từ đằng sau, tận hưởng cảm giác vui vẻ khi được thấy mama sau quãng thời gian dài không gặp mặt. Ten tặng bé con những nụ hôn chào đón trong lòng cũng hơi run lên vì xúc động, chỉ khi đến chiếc bụng nhỏ réo lên Ten mới thả được bé con ra khỏi vòng tay mình mà nhận lấy lời chào từ Johnny, một cái hôn trên chóp mũi.

Ten giục cả nhà rửa tay sạch sẽ trước khi ngồi vào bàn ăn, Minhyung hào hứng nhún nhẩy mãi không thôi trước sự hiện diện của Ten sau bao nhiêu bữa tối chỉ có appa. Yên vị trong chiếc ghế chuyên dụng, Minhyung nhấm nháp mọi món ăn với tốc độ siêu việt, chỉ trong cái chớp mắt bát cơm của Minhyung đã lại vơi. Cậu bé cười gượng ngịu nhìn Ten, bản thân chắc hẳn cũng rất bất ngờ với khả năng ăn uống của mình, nhưng đã lâu lắm rồi Minhyung mới được ăn đồ eomma nấu mà nên là chuyện đó Minhyung không có để tâm lắm. Trong lúc Minhyung còn đang bận rộn tách từng miếng ớt chuông ra khỏi chỗ sốt, Johnny mải bận bịu tìm kiếm lại sự bình tĩnh để có thể nói chuyện với Ten sau khi lấp đầy được con quái vật đang cư trú ở bụng mình, mỗi ngày đi làm về cơn đói lại hành Johnny tới quên mất bản năng để làm người, và việc phải giữ mình không trở nên đói-gắt với mọi người xung quanh vẫn đang được Johnny luyện tập hằng ngày. Johnny nấu ăn ngon anh công nhận, Ten công nhận và mọi người xung quanh đều công nhận nhưng thực sự có điều gì đấy trong món ăn Ten nấu mới thực sự mang lại hương vị gọi là 'nhà'. Thứ hương vị của tình yêu và sự chăm sóc không thể lẫn đi đâu được của Ten, con người mà Johnny biết đặc biệt thích dùng vị 'cay' để mang lại hương vị hoàn hảo nhất cho món ăn của mình, chỉ với một chút ớt bột, Ten cũng đã có thể hô biến món ăn của mình thành một tuyệt tác mà kể cả Minhyung cũng phải phát mê. Sau khoảng 20 phút yên lặng đắm chìm vào những món đồ ăn nóng sốt trên mặt bàn với đôi tay liên tục nhét đồ ăn vào miệng Johnny mới chợt bừng tỉnh và chỉnh đốn lại bản thân không quên vài cái ho khan và một khoảnh khắc mặc niệm cho thứ gọi là 'hình tượng' của Johnny ngay trước khi sặc nước.

[JohnTen & baby Mark] Diary of a happy familyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ