Ian's pov.
Ako nga po pala si Ian S. Scott .... Hahaha masyado akong mabait, malambing, magalang, responsable, at friendly rin ako sa mga babae pero hindi ako bakla ah! But I'am single at wala akong planong maghire ng gf..hindi naman sa pagmamayabang ako ang pogi sa school namin ... Iam also a grade 10 student this coming school year. My friend is Rica Marie Samson and Katrina lyciria hindi lang sila basta bastang kaibigan dahil sila yung totoo at pinagkakatiwalaan kong matalik na kaibigan.
Friday ng umaga::;
Heto nanaman ang buhay estudyante ! Magsisimula nanaman ang bagong taon ng pag aaral. Expect na ang lot of assignments, activities, projects and ang gusto ko sa lahat yung group activity ba! Para libre sa gawain kasi matatalino naman lahat ng kagrupo ko pati narin sa ibang grupo.
Hayst! Hindi pa nga nagsisimula ang school days parang stress na stress na ako ..hahaha epekto na ata ito ng katamaran and sobrang kaadikan sa online games.Habang naglalakad papuntang school supply:
"Ooowwwoww!! Madaming tao ngayon siksikan ang daanan papasok ng school supply"sabi ko. Nakita ko ang ex ko yun bang ex classmate ko na si Rica and Kat hahaha!!. Halow ex! Sabi ko, "wow ahh maka ex ka Ian ah! Naging tayo ba!? Patawang sabi ni Rica. "Ano pala ginagawa mo dito Ian at parang mapera ka ngayon ah!? 😂 "sabi naman ni Kat. "Wait lang isa isa lang diko kayo kaya ,chill!" Sabi ko. "Hayst Rica parang hindi mo ako kilala joke lang naman eh! Sorry na oh! And kat common sense parang hindi rin yan ang pununta mo dito ahh syempre bibili ako ng mga gagamitin sa school ! Sabi ko.. " ayy wow goodboy na ang batang iniri ng inahing manok !" Sabi ni kat . "Makawow tuh for your information ganito na talaga ako gusto ko lang na always prepare ba!"sabi ko. "Umaasenso na ata si Ian may pa english na! Oo nga naman kat hindi kana nasanay jan kay ian masipag na bata yan at masunurin pa!!" Sabi ni Rica. "Masunurin always ngang tumatakas pag sweeper yan si ian" sabi ni kat.
"Oo na tama na kat! Nakakahurts kana!" Sabi ko. " tra bili na tayo" sabi ni rica. "Oo nga! Tra lets gooo!! Sabi ni Kat na parang iskandalosa.Habang namimili ng notebooks:
"Ayy wow" sabi ni kat sabay tingin namin ni rica sa kanya." Ano bayan kat?!" Sabi ni Rica." Oo nga kung makareact akala mo may nakitang pogi,tsk ako lang naman pogi dito hahaha!!" Sabi ko sabay tawa."Flower lang naman nakita nyan ni Kat!" Biglang sabat ni Daniel."Oww! Daniel ano ginagawa mo dito? Tsk may makakalamang tuloy ng kagwapuhan ko!" Sabi ko."hahaha! Kumusta Daniel ako nga pala si Rica And itong mukhang unggoy na nasa harap mo na si kat na tangang tanga sa nakita !" Sabi ni Rica." Okay lang ako! Kayo ba?" Sabi ni Daniel." Hoyy!! Rica and the stranger na dumating FYI wag kang maniwala jan kay Rica and maganda ako ah!!" Sabi ni kat na galit." Ohh! Kat easy wag mangagat! Sabi ko." Ehh tama na nga! Masyado naman ninyo akong sinasaktan!?"sabi ni Kat." Hehehe sorry na po,nilalambing kalang namin." Sabay na sabi namin ni Rica." Sweet naman ninyong magkakaibigan."sabi ni Daniel and aalis na pala ako."sige Daniel ingat ka,makapili ka sana ng magagandang notebook puro kasi mukha ni cardo na bida ng probinsyano ang nakikita sa bawat notebook!"sabi ko."tsaka mga palabas sa GMA na si Vector ?Magtanggol bayun! Hahaha!".sabi ni Rica."sana nga makapili ako ng magaganda sige na bye"sabi ni Daniel at Biglang sabat ni kat "babye Daniel ingat ka po!."
"Huh! Naano kaya ito si kat bigla bigla nalang nagsasalita!" Sabi ko at pati narin si rica."Hindi nyo lang ako pinakilala!"sabi ni Kat. "Pinakilala kaya namin ikaw!"sabi ni Rica." Oo nga!" Sabi ko. "I mean yun bang pakilala na pamumuri ba!" Mataray na pagsabi ni Kat." Ayy wow ! Demanding si Manay mo!buti nalang nga pinakilala ka pa!"sabi ko."tsk wag mo ko Ian ah! Namumuro kana!" Sabi ni kat." Ayiieee may gusto ata tuh kay Daniel! Wow ah love at first sight!" Sabi ni Rica." Hayaan mo kat same school lang naman papasokan nyo and kaparehong level rin natin yun."sabi ko sabay tawa ng scientist.
Nakauwi na kami sa kanya kanyang bahay.:
YOU ARE READING
Love your Classmate
Документальная прозаNo retreat! No surrender! Stay strong! Every challenge na dumadating sa buhay natin may mga tao ring dumadating at handang dumamay but hindi na mawawala ang mga plastic friends and real friends. Now sa sitwasyong ito may mga bagay talagang hindi mo...