*Chapter 7* Start it Now

36 2 0
                                    

Sa pag uusap ng magkakaibigan ay simula na ng bagong pagsasamahan kasama ang mga bagong barkada. Now sa tropa ay mayroon ng 3 boys and 2 girls.

Steve pov.

Ang saya talagang kausap itong tatlong ito kasama narin si Daniel. Parang wala silang iniisip na problema. Eh ako?! Marami ata kahit na hindi naman talagang problema kinoconsider ko na. Hayst!.

"From now on! sisimulan ko na ngayon ang bagong ako."sa isip isip ko lang. "Pero papaano? Mag aadjust pa ba ako? O hindi na?"malalim na pag iisip ko. " Pero Daniel at Steve hindi nyo na kailangang baguhin ang sarili nyo o mag-adjust para matanggap namin kayo. You don't need to change for the acceptance. Tatanggapin namin kayo kung ano talaga kayo..😉😁" sabi ni ian."( wow ah! Nabasa agad ni Ian ang iniisip ko)"sabi ko sa sarili ko.

------------------------->End of Steve pov.

Dumating na ang 3rd subject teacher(which is Math).:::;

Rica pov.

"Oh my gush!! Math na naman,makakakalog na naman ulo ko. Baka mabaliw na naman ako!"sabi ko. "Hahahaha!! Nakakatawa ka Rica naperfect mo nga yung quiz last day tapos sasabihin mo na mababaliw kana! " sabi ni kat. "Nangopya lang nga ako kay Ian. I don't like math!duhh!" Sabi ko. " Wow! Matalino pala itong si Ian sa math, gagaya kaya ako dito simula ngayon. Mahina kaya ako sa Math" sabi ni Steve. "Talagang matalino yang si Ian; kilala ko na yan elementary palang." Sabi ni Daniel.
"Start of Now lahat tayo ay magiging magaling sa math. Iniisip nyo lang kasi na hindi nyo kaya! Lahat ng bagay ay napag aaralan.😌" Pagpapataas ng loob na sabi Ian.

Tit-- tit--- tit--- tit----------- End of Conversation.----

Class be prepare for your Activity, put out the things that we need to our activity like compass, paper grid, ruler, pencil and eraser also. That is not group activity, it is individual activity.😆 Akala nyo ah!" Sabi ni ma'am Joy (Siya ay masayahin and maaari mo ring maging kaibigan if she not in room:Outside lang ng room also school. Siya sobrang strict and seryoso pagdating sa pagtuturo.

Ian's pov.

Wow ah! Akala mo ata ma'am hindi namin kaya yan ahh.tsk! Mapagroup or not man yan always nagaganap ang brain storm and sharing! Hahaha!!! Hahahah!!😂😂
Star class ata tuh.!!!

"Tara magsimula na tayo para tayo rin ang maunang makapasa at makatapos"sabi ni rica. " Oo nga, dapat matapos agad natin tuh! Easy lang tuh kay Steve and Daniel! Hahahah!!!😁 kaya chill lang tayo rica at kat!! Charott lang! Pabirong sabi ko. "HALAA!! Hindi nga ako marunong nyan ehh!! Depensa ni Daniel." Ako rin nga ! HahHa😅" sabi ni Steve.

"LAHAT TAYO AY SASAGOT, tulong - tulong tayo para sa kinabukasan !! "

Wwoooowww!! Nakain mo Ian! Angas ng WORDS mo ahh!"😲😲 nakatitig silang lahat sakin.

"Tsk!! Sumagot na ngalang kayo!! Minsan lang nga magseryoso sisirain nyo pa!😌😌 Support lang oh!! Support lang kailangan ko, hindi nyo pa maibigay!!"

"Ian ang ingay mo!! Nakatayo kapa at nagsasalita nakakadestract ka ng classmate mo!! Umupo ka na ngalang at sagutan mo na lamang ang pinapagawa ko!!!" Sita ng aking guro." Opo ma'am! Sorry po" sabi ko.

"Hahaha! Hahah yan kasi!! Seryoso daw ! Nasita ka tuloy diba ma'am. Napala mo, ingay mo kasi eh!" Pabulong na sinabi sakin ni kat.
"Huwag mo nga ako kat!! Kung Wala kang maitutulong sa akin mas mabuti pang manahimik kana lamang kung ayaw mong ilagay kita sa sako!! Daldal nito" bwesit na bwesit na sinabi kay kat.

Love your ClassmateWhere stories live. Discover now