*Chapter 4* Daniel and Steve ?!

22 4 0
                                    

Start of second week ng pag aaral::: Monday..

Ian pov.

"Heto nanaman tayo sa boring na section! Nasaan na kaya sila Rica" sabi ko. "Hello Ian S. Scott" sabi ni Steve Guiller. "Huh? You are Steve right? And hello !" Sabi ko. " Ni like mo kasi post ko na puros anime movie and series" sabi ni Steve Guiller. "What?!! Hahaha!!😅😅 --(sino kaya naglike ng post nito? Hindi ko naman nilike post nya tsk. Ahh!! Alam ko na!! si Lovely ang may gawa nito.) Sabi ko sa sarili ko. "Hahaha! Ganun ba?!"sabi ko

Habang naglalakad papunta sa room namin.::

"Ako nga pala uli si Steve Guiller Tolentino.." Sabi niya. "Ako rin pala si Ian S  Scott, you know me already" sabi ko sabay handsake.

"Nasaan na kaya si ma'am? Hayst." Sabi ko. "Goodmorning ma'am!!"Sabi ng mga classmate ko.

"Nakakabigla naman itong si ma'am bigla bigla nalang sumisipot. Nashock tuloy ako kulang nalang masigaw ko na kabayo ka ma'am!!."  Sa isip isip ko lang.

"Nasaan na kaya yung katabi ko bat wala pa siya,nakakaboring!tsk. "Bigla nalang pumasok sa isip ko. "Class your classmate Juan is absent for today because he is sick.! Class secretary(Rica) put a excuse in his attendance" ma'am said.

"Hay naku!! Nauuso nanaman ang sakit baka mahawa nanaman ako." Sabi ko sa sarili ko.

After 3 hours and subjects.::;
recess time:;

"Sa wakas my favorite time and subject! Makabili nga sa canteen." Sabi ko.

"Hey Ian!! Wait. " sigaw na sabi ni Daniel. "Oh ano Daniel?? Sasabay ka sakin bumili ??" Sabi ko. " iiiaaaannn!!! Iiwan mo kami!? Sama sama nalang tayo bumili!!" Galit na sabi ni Rica." Oo nga Ian" sabi ni kat. " Oo, sasabay narin ako Ian." Sabi ni Daniel. " Hi Daniel!! He--he-he!" Pabibeng sabi ni kat.

Nakabili na kaming lahat ng snacks at pabalik na kami ng Room.::;

Papasok na kami ng room namin, at si  kat naman ay nagpapansin kay Daniel pero itong si Daniel ay nahihiya kay kat ( mahiyain naman kasi itong si Daniel) at kami naman ni rica ay nag uusap about sa different subjects kung may assignment ba o kung may project ba. ( ako naman ito walang maisagot kay Rica kasi hindi naman ako nakikinig ..bakit ako ang tinatanong nito ni Rica?) Na wala naman akong kaalam-alam kung ano pinagsasabi ng guro..

"Ano ian meron  ba??" Tanong ni rica." Hindi ko sigurado Rica pero pagkakaalam ko wala naman(actually meron talaga)." Sabi ko. " weah?! Sure ka ba? Oo nga, baka wala naman." Pagtataka ni Rica.

"Hey ian ! Hihiwalay na muna ako." Pagpapaalam ni Daniel." Bakit ka makikipaghiwalay?! Akin kalang."sabat ni kat. "Sige Daniel ! Bye." Sabi ko.

Nagtuturo na ang subject teacher namin ::; at pagkalipas ng 3 oras ulit::;;

Kkkkkrrriiinnggg!!!
Kkkriiinnnggggg!!
Krrriiiinnnggg!!

Love your ClassmateWhere stories live. Discover now