*Chapter 6* Your Welcome!

27 3 0
                                    

Kinaumagahan naghahanda na ang lahat para pumasok sa paaralan. Ngunit itong si Steve at Daniel napapaisip parin kung papaano ba sila mapabilang sa tropa nila Rica, Kat at Ian. Binabagabag parin sila kung sila ba ay tatanggapin o hindi baka mapahiya lang sila.

Pasukan na at handa na ang lahat ng mag aaral ng 10 Fabulous para sa asignaturang AP.

Kat pov.

"CLASS PUT OUT YOUR ASSIGNMENT" pakapasok na sabay salita ni Ma'am Angelyn.(foreshadow:::;; si ma'am Angelyn ay masayahing guro,mabait at akala mo laging walang problema ngunit sa isang malungkot at nakakagalit na pangyayari ---dahil nanaman sa pag-ibig..! Hayst!! Iniwan sya ng makapal na lalaki na nagpaiyak at nagpabago ng lahat ng magagandang ugali.. Kaya simula ng iniwan si Ma'am nagbago ang lahat pati ang pagiging makadiyos.)"Ma'am hindi pa po tayo nagdadasal??" Sabi ko. "Huwag ng magdasal hindi na yan kailangan!" Sabi ni ma'am Angelyn. "Bakit ganyan ang guro natin ??" Tanong  ni Steve sa akin. "Ewan ko? Malay ko ba sa kanya." Sabi ko. "May masamang history daw yan si ma'am ! Hahaha!!" Mahinang sabi ni Ian na tumatawa. " oo daw naikwento narin yan saakin ni Ian."sabi ni Rica.

"SINO WALANG ASSIGNMENT??! Tingnan nga ng miss secretary nyo."sabi ni Ma'am Angelyn. "Ma'am Lahat po Meron!" Sabi ko pero sa katunayan walang assignment si Daniel nakalimutan nya daw at nakatulog sya ng maaga. "Pass it Forward" sabi ni ma'am AP.

Dissmiss na ang asignaturang AP at hindi pa dumadating ang Second Subject namin.


Ian pov.

"Bakit wala pa ang guro natin ?? Baka absent o kaya busy lang." Sabi ko.(this time nagtabi-tabi kaming 5) "Baka nga Ian" sabi ni Rica. "nakakaboring naman kapag walang guro ! Mas mabuti pang meron..😌" sabi ni kat.. "Wow ah!! Ang sipag mo naman kat ?! Anong nakain mo ?! Pwerke nandito si Daniel ang sipag mo na!!tsk." Sabi ko sa kanya na medyo nagbibiro.. " paki mo Ian !! SHARE MO LANG?!"Sabi ni kat na galit nanaman.."Shit mo lang!! Hahahaha!!" Patawang sabi ko. " Hooyyy!!Tama na nga ang pagtatalo nyong dalawa" paawat na sabi ni Rica . "Tsss!!" Sabay na react namin ni Kat.

Daniel pov.

"Hehehe!! Oo nga Ian tama na yan, mainit na si Kat" sabi ko. " anong mainit na sayo!!!!! Mainit na mainit na ako!!!" Sabi ni Kat na galit na ata talaga .. "Don't care" sabi ni Ian na painsulto.

"RICA,IAN, AT KAT may sasabihin sana ako sainyo, Nakakahiya but itatry ko wala naman dibang masama??" Sabi ko. " Oo, sige ano bayan? Wag kang mahiya." Sabi nilang tatlo. "(Ano kaya ang iniisip nito ni Daniel? Nakakacurious ah?! Baka pareho kami ng inisip na gagawin ngayon) Ano ba sasabihin mo sa kanila Daniel? Sorry na eexcite lang ako" Nahihiyang tanong ni Steve. "Ummhh!! Ganito kasi yun Ian diba kaibigan mo ako? Kilala mo naman ako? Nais ko sanang maging katropa nyong tatlo !! Yun bang makasali sa troops nyo ,, sa lahat ng trip nyo at kung ano ano pa." Nahihiyang-kinakabahan na sabi ni Daniel. "AKO RIN KAT, IAN, At RICA!! Nais ko rin maging isa sainyo" biglang sabat ni Steve na hiyang hiya. (Poker Face kaming tatlo yun bang walang reaction😂😂)

" hahahahahahah!! Hahahaha! Hahahah! Oo naman!!😂😂😂 Simula ng sumama kayo sa amin ng ilang nakalipas araw -+ Kasali na kayo sa tropa namin ,bakit sa tingin nyo ba hindi pa?" Sabi nilang tatlo saamin ni Steve. "Akala ko kasi hindi pa eh.?" Namumulang sabi ni Steve. "Salamat sa pagtanggap nyo saamin ! Rica ,Kat at Daniel..😣😭" sabi ko.

Masayang masaya kami ng time na yun ni Steve dahil tinanggap kami nila bilang katropa at bagong barkada .. Nafeel ko rin na sobrang bait nila kahit na mapagbiro. Sila lang talaga yung tropa na nagkakaisa na akala mo hindi kung titingnan mo lang.

"NGAYON AY IDINIDEKLARA KO na si DANIEL at STEVE ay kaisa na sa ating troops!!! Let's Celebrate!! Awooo!!" Sigaw ni Ian.😉😉

Love your ClassmateWhere stories live. Discover now