Chapter 1 - The Announcement

374 4 0
                                    

"Aalis ka na? papano na ako? andaya mo naman sabi mo walang iwanan?"

"ela di naman ako mawawala eh. babalik naman ako. Promise babalik ako. Hinding hindi kita makakalimutan promise!"

"talaga? hindi mo ko makakalimutan?"

"oo naman, at sigurado ako makikilala agad kita the moment na magkita tayo :D "

"Salamat etan! promise di rin kita makakalimutan."

"And I promise when we grow up, I will marry you.."

"Pinky promise?"

"Yes. Pinky Promise!"

"here take this locket ela. And I will keep the key. This will be the proof of our promise and the proof that I will come back.

.

.

I'll be back.... See you ElaTabalita :D"

Beep-beep-beep-beep *ALARM RINGING*

(-_-;)

Same dream over and over again. It's been almost 8 years na since ng promise na yun. I think 4 months to go. Pero hindi ko pa rin makalimutan. Ano ba kasi yan mga bata pa kami nun sigurado ako limot na nya yun. Ako lang ang hindi makalimot. Pero bakit hindi ko mataandaan ang mukha nya o ang full name nya? arrrrgggggh!!!!!!!! Maka bangon na nga.

Hi ako nga Pala si Micaela Mindez, 17 years old. Pero tawagin nyo na lang ako sa pangalan na Mica. They call me a "Nerd" dahil wala ako ibang ginagawa kundi mag aral. Top student sa school at nakasalamin pa. 2nd Year Level Representative rin ako ng Easton University. Ang school na mas importante ang Status ng isang tao. "Campus Heartrob" "The Diva" "The Casanova" name it.

Kelangan ko na bumangon at maaga pa ako pupunta sa school. Kelangan ko madala ang mga paper works ko. Makaligo na nga.

Past forward
At school...

Ano ba to antok pa ako. Ang aga naman kasi ng pasok ko oh. Buti maganda ang gising ko ngayon kahit puyat na puyat ako. Madala na nga to sa student council office at meron pa ako pasok.

"Oi Mica san ka pupunta? Ang dami mo nanaman dala?"

bigla ako napalingon ki Andrew Pineda ang bestfriend/kababata ko. Classmate ko sya simula elementary pa lang at ngayon eto nanaman classmate ko ulit dito sa college. Pero masaya ako kasama ko lage best friend ko :D

"eto Andrew pupunta lang ako sa student council office. kelangan ko kasi dalhin etong mga plans para sa school events this year."

kinuha naman bigla ni Andrew ang mga dala ko.

"ako na magdadala neto, samahan na kita. Kababae mo nag dadala ka ng ganto kabibigat. Tara na."

ang sweet naman ng bff ko. (^o^)

"thanks you're the best talaga. tara."

*eeehhhhhh* *waaaaaaah*

ಠ_ಠ ಠ_ಠ

"Ano yun?" tanong sakin ni Andrew.

"Ano pa nga ba? Ang mga Fans ng Fab5. For sure andyan na ang salot ng school na to"

"Bat ba ang init init ng ulo mo sa kanila Mica?"

takang taka na tanong sakin ni andrew. nakakainis lang kasi talaga ang fab5 na yan. Dahil sa kanila laging ganto kaingay ang school. Sila lang naman ang Starting 5 ng Basketball Varsity Team ng school namin. Magagaling at mga gwapo kasi sila kaya natawag sila na Fab5 short for Fabolous 5.

Suddenly I'm Married (On-Going 2021)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon