chapter 5.2

70 3 0
                                    

Tristan's POV

Asan nanaman kaya ang babae na yun. Anong oras na oh. Wala pa rin. Hindi ba nya alam delikado sa daan ang mag isa. ( ̄. ̄)

At my asawa na siya dapat sya pa nauuna sa akin. Malilintikan talaga sakin ang babae na yun. ╭( ・ㅂ・)و ̑̑

*door opens*

Baka sya na yun. dali dali naman ako umopo sa sofa. Baka isipin pa nya naghihintay ako feeling nya ha. <(-︿-)>

Nang my pumasok na sa sofia. Sya na nga.

"and why so late? Kababae mo na tao tapos gantong oras ka umuuwi? Pano kung napano ka? What if you've been kidnapped?"

"Hala ang OA naman neto. Kidnap agad? At bakit bawal ako pumunta sa gusto ko puntahan ha? At nakakatawa po ang pag tatagalog mo. Hahaha"

(*゚ー゚)v

Tingnan mo tong babae na to. Pinag tawanan pa ang pag tatagalog ko.

"Whatever. By the way, we need to discuss about something."

"ano yun?"

Umupo akonsa sofa at sumunod din sya.

"My friends are coming tomorrow. So I think you know what Im about to say right?"

Umiling iling naman siya. My god an talino mo pero slow ka parin (*゚▽゚)ノ

"what I mean is they can't see you here. At all."

"ah gets. Yun lang ba? Saturday naman bukas wala ako pasok. Madali lang yan pupunta na lang ako kila mommy para di nila ako makita."

"so it's settled then."

Tumayo na ako tas pupunta na sa kwarto ko ng meron ako naalala.

"And by the way you better lock your room. Coz everything will be exposed once someone sees your things. Ok?"

Tumngo sya sabay sabi ng "Okok. Kung yan gusto mo."

At pumunta na ako ng kwato. I hope everything will be okay.

MICA'S POV

The next day. Its Saturday.

*bogbogbogbog*

Sino ba yun ang aga aga nang bubulabog agad oh. Patulugin mo muna ako weekend ngayon eh...

*bogbogbogbog*

"MICAELA! WAKEUP! WE HAVE A PROBLEM! THEY'RE ON THEIR WAY NA! "

⊙_⊙

bigla naman ako natauhan at nagising. Dali dali ko binuksan ang room ko kahit di pa ako nag aayos ng buhok ko.

"Ano sabi mo? Bat ang aga naman ata? Anong oras pa lang ba?"

Pag tingin ko 9:16am pa lang. Ang aga pa nga talaga.

"Yeah and I don't know why they are coming this early in the morning but all I know is you need to go now! "

"teka teka lang hayaan mo muna ako makapag ayos ng sarili ko."

"there's no time for that. Just go to your house and do it there. I'll tell my driver to drive you to your house. Do it faster I'll wait for you outside"

"okok sige at mag ayos lang ako ng konte"

Bumaba na sya ng room ko. Ako naman dali dali na kinuha ang bag ko dahil andun ang mga homeworks ko. Nag suklay na ako ng hair dali dali bumaba. Pag labas ko nakita ko sya nag aantay na at halatang kabado na.

"O asan na si manong?"

"He's just getting the car"

*beep beep* *beep beep*

Pag silip namin my iilang kotse na nasa labas na. It's them!

\( ö )/

"oh god. We don't have time go! Hide to your room! Whatever happens don't you dare open your room!"

ヾ(¯∇ ̄๑)

Tumango na lang ako at tumakbo na pabalik ng kwarto ko. Ano ba tong nangyayari. Hindi pwedeng my makaalam na kasal ako sa taong to.

To be continued...

Suddenly I'm Married (On-Going 2021)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon