Chapter 2 - The Decision

161 2 0
                                    

"So now that we are married Micaela I think I can exercise my human rights diba?"

"ha? teteteteka... ano-aano binabalak mo??""

"ano pa nga ba ginagawa pag honeymoon diba?"

"NO! wa-wag ka laalapit!"

"It's my right you know"

Beep-beep-beep-beep *ALARM RINGING*

"ETAN HELP ME!!!!!"

( ゚д゚)

ha? teka, panaginip lang pala. buti na lang. masyadong masamang panaginip yun. biruin mo ikakasal na raw ako sa lalake na yun? ki Tristan of all people? thank you Lord hinayaan mo ako magising sa panaginip na yun!

*hikab*

hmmmm. teka eto ang dress na suot ko kagabi ah? (─‿‿─)

*flashback*

"Ok let's get to our agenda here. As you may heard, our compony The Mindez Group and Colton Group are having a merger. It is to prevent any more loss to both companies stocks. We are losing millions. So to prevent it we have decided to merge both our company."

*end of flashback*

WAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!

(╥﹏╥)

Hindi totoo to. Papano na ako? pano kung si Nethan pala si Etan? pano na kung hindi pala nya nakalimutan nag hihintay lang sya ng tamang time? pano kung pano na!!

Wait, bat ko ba inaa assume na si Nethan si Etan?

WAAAHHH

^( '-' )^

<('o'<)

(>'o')>

Wait mag isip ka Mica, Isip.. hmmmmmm AYUN! tama! kelangan ko makausap si Tristan! oo tama nga. kelangan namin makapag usap. I'm sure hindi sya papayag. Kelangan namin maka gawa ng plano. Ok first things first maliligo muna ako.

*Later.. At School*

Kanina ko pa hinahanap si Tristan hindi ko naman makita. Wala naman sa canteen, wala din sa Classroom nila pati sa Gym wala rin. Asan kaya ang Tristamonyo na yun. (>.<)

Ehhh! Yaaaah!!!

Ang gwapo talaga ni Nethan!

Ang mga lintang to. Kung maka hiyaw naman. Para naman papansinin sila ni Nethan no! Buti pa ako kinausap nya kahapon (‐^▽^‐)

ha? asan na nagpunta yun si Nethan? Galing ba yun sa park?

"Oi Mica! San ka ba nanggaling? kanina pa kita hinahanap."

"Andrew wala my pinuntahan lang ako. Teka nakita mo ba si Tristan?"

"teka bat hinahanap mo si Tristan? akala ko ba mainit ang dugo mo dun?"

"ah eh, kasi yung anu, yung sa party nila this saturday my tatanungin lang ako about sa details ng party. yun nga tatanungin ko about sa party hehehe" 

naku hindi ko pa pwede sabihin ki andrew. ayaw ko malaman nya yun.

"ah ganon ba. hindi ko sya nakita eh. tara na balik na tayo sa classroom at my reporting pa tayo."

Tsk mamaya na nga lang. "ok.. sige tara na"

*In the classroom*

Hay pano kaya to. Kelangan ko na makausap si Tristan. In 1 month ikakasal na kami pag hindi namin napigilan to. Asan naman kasi lupalok ng mundo nag suot ang lalake na yun. pag ayaw na ayaw ko makita nakikita ko bwisit sya. m/(>.<)\m

Suddenly I'm Married (On-Going 2021)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon