Andito na ako ngayon sa kwarto ko. Naka tago lang. Naka locked ang pinto para sigurado na wala makaka pasok na ibang tao.
Ano ba kasi eto si Tristan ang sarap sarap pa ng tulog ko. Ayan tuloy nawala na
"Hey Tristan what's our plan for today?"
Ingay na galing sa labas. Andyan na ang mga kaibigan ni Tristan.
So pano ta kung maghapon sila e maghapon din ba ako dito? Pano ko kakain? Waaaah!Tristan's POV
"Oh guys bat napaaga ata kayo?" Tanong ko sakanila.
"Well bro the earlier the better right? Saka para naman makapag enjoy tayo."
"Tumpak Dylan! Nga pala Tristan sino ba kasama mo dito sa bahay mo? Eto na yung bigay sayo ng dad mo diba?"
Tanong bigla ni Rhod."Ahm well I'm the only one here. And I don't have a maid. You know my dad, he hate spoon feeding his child."
"Ah is that so dude? So who stays in that room?"
Thyron said pointing to the room of Mica."Ah wala yan, guest room lang yan. Kapag dumadalaw si mommy sakin."
"Nice."
"Let's not talk about my house. C'mon lets go to the entertainment room to get everything started."
"By the way where is Nethan? I thought he was with you guys?"
"Well Tris, you know him. He's always late. Mamaya lang andito na yun"
Sagot ni Dylan."Tara na! Gusto ko na makita ang itsura ng entertainment ng bahay na to!"
Pag aaya ni Rhod. Isip bata talaga to. Pununta na kami ng entertainment room.
Andrew's POV
Ang ganda ng araw ngayon. Buti pa mayaya di Mica pumunta mg mall. Teka nga matawagan nga sya. Pero lately masyado ata busy sya. Di na kami nagkakasama at para talaga meron sya tinatAgo saakin na ayaw nya malaman ko.
Ano kaya yun at pati saakin di nya kayang sabihin? Nakaka tampo ha. Bestfriend nya ako ever since mga bata pa kami.
Oh well kung di pa nya kaya sabihin ngayon I'm sure meron malamin sya na dahilan. Hahayaan ko na lang na sya mismo ang mag sabi sakin.
Matingnan nga sa web kung ano showing ngayon sa sinehan.
Check check check.
Ayun! Showing nga pala ang Batman vs Superman! At meron schedule 2pm sa IMAX later. Matawagan na nga si Mica.
*click* *calling Mica..* 📱
*ring... Ring... Ringg.."
Tulog pa ata sya di pa nya sinasagot phone. Usually ganto oras gising na sya. Aga aga nun gumigising eh.
"Ring.. Ring.. Click"
"Hello Andrew? Bat napatawag ka?"
"Bakit bawal na ba kamustahin ang bestfriend ko?"
"Ah syempre hindi naman. Tatanong lang naman. Hehe"
"Free ka ba ngayon? Tara maga 2pm showing na ang Batman vs Superman sa IMAX. matagal natin inantay to. Sunduin kita maya 12 dyan sa inyo ha."
"Oo??! Tara nood tayo!... Ay ah e di ko nga pala sure wala kasi ako sa bahay ngayon"
"O bakit asan ka ba? At bakit parang pabulong ka lag nagsasalita?"
"Ah e ano nasa Tita ko kasi ako ngayon. Pupuntahan na lang kita sa Mall maya kung san tayo mag sine. Wag mo na ako sunduin ha?"
"Ah ok. Sige sabi mo yan eh. Basta siguruhin mo pupunta ka kundi naku lagot ka sakin"
"Oo naman! Ako pa ba? Tagal ko kaya inabangan ang movie na yan. Di ko papalampasin yan dahil-- *dogog*"
"Ay Andrew maya na lang punta na lang ako sige byebye" *tit tit*
*call ended*
Ha? Ano kaya yun bigla na lang nya tinigil? Makapag prepare na nga. Titext ko na lang kanya kung san sinema. Alam naman nya kung san kami lage mall e.
Mica"s POV
Hay nakaka bagot na dito. Gusto ko na lumabas mag liwaliw. Makaligo na nga mayamaya. Buti na lang my sariling CR to. Pero di kaya marining nila ako? Di naman siguro. Pag nasa entertainment room sila sound proof yun eh.
*ring... Ring... Ringg..*
*ring... Ring... Ringg.."
Hala hala ano yun? Asan na ba phone ko? Sh*t di ko pa naman na silent. An lakas lakas!
Ayun! Si andrew pala ang tumatawag.
*ring ring* *click*
"Hello Andrew? Bat napatawag ka?"
"Bakit bawal na ba kamustahin ang bestfriend ko?"
"Ah syempre hindi naman. Tatanong lang naman. Hehe"
Me while talking to Andrew. Pabulong lang ako para hindi ako marinig sa labas ng kwarto. Mahirap na no. Baka my maka rinig at bigla pa pumasok.
"Free ka ba ngayon? Tara maga 2pm showing na ang Batman vs Superman sa IMAX. matagal natin inantay to. Sunduin kita maya 12 dyan sa inyo ha."
"Oo??! Tara nood tayo!... Ay ah e di ko nga pala sure wala kasi ako sa bahay ngayon"
Pero an tagal ko inantay ang movie na yun eh. Fan nga pala ako ng DC at Marvel movies. O bakit kayo lang ba mga lalake ang pwede manood nun?
"O bakit asan ka ba? At bakit parang pabulong ka lag nagsasalita?"
"Ah e ano nasa Tita ko kasi ako ngayon. Pupuntahan na lang kita sa Mall maya kung san tayo mag sine. Wag mo na ako sunduin ha?"
"Ah ok. Sige sabi mo yan eh. Basta siguruhin mo pupunta ka kundi naku lagot ka sakin"
"Oo naman! Ako pa ba? Tagal ko kaya inabangan ang movie na yan. Di ko papalampasin yan dahil--"
*dogog*
Ano yun?? Naku patay my bumubukas ng pinto! Napa lakas ata pagka sabi ko. Kelangan ko mag tago. Bilis bilis!
"ay Andrew maya na lang punta na lang ako sige byebye" *tit tit*
San ako mag tatago? San san? Teka ayusin ang kama. Itago ang mga gamit at pictures!
Inilagay ko lahat sa maleta ko sabay inilalim sa higaan. Tapos pumunta rin ako sa ilalim ng di ako makita.
Sorry naman wala na ako ibang maisip na lugar na pag taguan eh.
*Errrr* *Door opening*
Tapos nakita ko na my pumasok. Teka paa ng babae to ah?
Juskolord please po wag mo ako hayaan mahuli.
To be continued...
BINABASA MO ANG
Suddenly I'm Married (On-Going 2021)
RomanceThis is the story about the promise of two young people Ela and Etan. It all started with a promise that one day they will meet each other again. Etan gave Ela a Locket and Etan has the key on it so that one day when they meet they will know that...