Chapter 30-The Transferee
Zen's PoV,
"Sabihin mo na sakin anong nangyari,dali!!!"pagpipilit ni Shin habang naglalakad kami papuntang room.I rolled my eyes.Ugh,she's kind of disgusting na,
"Like I said,Date.Yung kumain lang sa labas at nagkwentuhan," sagot ko and always my answer. If you only knew, kanina niya pa ako tinatanong ng nangyari. Like hell,kailangan unli?
"Hindi ko akalain na sa ugali mong yan,may secretive side ka rin pala," sabi niya tsaka napatingin sa room.Kauusap namin, hindi ko napansin na nasa tapat na pala kami ng room.Pero papasok palang sana ako nang..
"Anong sinabi mo?!Nakakainis ka ha!" sabi ni Kyle tsaka napatayo.
"Kumalma ka nga.Obvious naman na iniinis ka lang niyan eh!"galit na sabi ni Rayleigh kay Kyle.
"Nauto ka niyan? Ha!Uto-uto!"pang-iinis ni Charles kay Kyle.
"Isa ka pa eh!"sabi pa ni Kyle tsaka galit na napatingin kay Charles.
Seriously?Anong nangyayari?
"Ehem..."pagkuha ko ng atensiyon ng apat.
Napatingin sila sakin at kita ang gulat sa mga mata nila.
"Anong kaguluhan ito?!"sigaw ko at dahil doon napatingin ang lahat sa amin.
"A-ah..ano kasi..."hindi na naituloy ni Rayleigh ang sasabihin niya nang sumabat si Kyle.
"Itong Christian na ito eh!Sinabi ba naman niya na...na ano..." I rolled my eyes. Seriously?Akala ko pa naman sasabihin na niya.
"What did he said?"tanong ko habang pinipigilang kumalma.
"We kissed."My eyes widened when Christian said that.
"S-Seryoso?"sabi ko.
"But it was a joke,I didn't know he'll be mad just because of that,"sagot niya.
Christian is really straight to the point guy.I never know he'll say that thing in front of me.Like hell?!
"Paanong hindi ako magagalit,nangunguna ka eh!A-Ako dapat ang gumawa nun!"sabi ni Kyle at para bang nagdadalawang isip kung sasabihin niya ba yun o hindi.
"Anong ikaw? Assuming ka rin eh!Ako yon!"sabat naman ni Rayleigh.
"Ang kapal mo!Sigurado ka ba sa sinasabi mo ha?!Umaarte ka lang naming mabait eh pero ang totoo.. ano.. n-nakakainis ka!"sigaw ni Kyle. Ano bang gagawin ko? Pipigilan ko ba sila?
Ayoko...
Ang cute kasi nila pag nag-aaway..
"Nakakahiya sayo!Iniinis mo lang naman lagi si Zen eh!Nanliligaw ka ba talaga o naghahanap ng away?!"sagot naman ni Rayleigh. Kung anime siguro to o cartoons,baka may black aura na akong nakikita sa kanilang dalawa ngayon. Pero anime man o cartoon, hindi ko nakikita kundi nararamdaman ko ang galit nila sa isat-isa. Seryoso?Pati maliliit na bagay pinag-aawayan nila?!
"Ikaw ata ang naghahanap ng away eh!Ano,suntukan nalang?!"sigaw ni Kyle at susuntukin sana si Rayleigh ng magsalita si Shin.
"Tumigil na kayo! Kung ako sa inyo,kaysa mag-away kayo,gumawa nalang kayo ng paraan para maturn-on si Zen sa inyo.Sa ginagawa niyo?Mas lalo lang natuturn-off si Zen sa inyo,"pagsermon niya. Napabuntong-hininga si Kyle tsaka galit na umupo.Umupo narin si Rayleigh,Charles at Christian.Napatingin ako sa malayo. Naguguilty ako. Nag-aaway sila,dahil lang sakin.Alam ko naman na, hindi ako worth it pag-awayan pero...
"Oh class?Anong nangyayari?"napaupo kami ng biglang dumating si sir. Walang sumagot kay sir at napuno ng atahimikan ang paligid. Sir sighed at put his book on the table.
"Nga pala,may bago kayong classmate. In fact,nasa ibang section siya at humingi ng permiso na dumito nalang. Pinagbigyan siya kaya...uhh miss,pwede ka nang pumasok."sabi ni sir at parang may tinawag sa labas.Pumasok ang isang babae.Teka..pamilyar to ahh...
Alam ko na!Ito ba yung isa sa nagperform nung lumaban ang mga banda?
"Kumusta sa lahat.Sigurado ako kilala niyo na ako,pero sa hindi nakakakilala sa kin,ako si Charlotte Vein Reyes,ikinagagalak kong mapunta sa section na to,"sabi niya tsaka nagbow.
"Sige, humanap ka nan g mauupuan mo,"sabi ni sir.
Bakit ganito?Naiinis ako.Ayokong mainis pero...
Aish!Nevermind!
*Recess*
"Zen,saan ka?"tanong ni Shin.
"Ah may pupuntahan lang ako sandali,"sabi ko tsaka tumakbo paalis.
"Are you stupid?Mas maganda pa ako sa babaeng iyon!"napatigil ako at sumilip sa kung sino ang nagsalita at nakita ko yung bago naming classmate kausap si..Kyle?
"Wala akong pake,umalis ka na,"kalmadong sabi ni Kyle tsaka tumalikod.
"I still love you Vincent,tayo nalang please,she's just playing you,"sabi ng babae at halos umiyak na. Umalis si Kyle at hindi na sinagot ang babae.I smiled.
You cant change his mind.
Or I just thought.
-------------------------------------
A/N:So uhhhh....wala akong masabi this time hehe..so..
Next chapter:
Chapter 31:Stalker problems
Please Read,Vote,Comment and Recommend narin!Thanks!!
BINABASA MO ANG
My Manliligaws and Me [COMPLETED]
Teen Fictionone girl,four boys who will she choose? forever1429