Chapter 40:Shin's Sister and the Sapphire NecklaceZen's POV,
"Damn it!Ayusin niyo nga yung trabaho niyo!God!" sigaw ni Shin.Hinahanap nila si Kyle pero hanggang ngayon ay wala parin.
Hanggang ngayon wala akong alam sa nangyayari. And my curiosity is killing me.I want to know everything.
"Ang babaeng masayahin,hindi sanay mag-english at naiirita pag nakakarinig ng mura...Nagbago na si Shin," sabi ni Charles.
Jillianne is still crying.Mukhang naapektuhan siya ng sobra sa nangyari kay Hannah.Well,if you want to know where is Hannah,nandito rin siya sa lugar na to.Kung nasaan man kami.Nasa parang clinic siya at kasama si Rayleigh. Hanggang ngayon alam ko,naguguilty parin si Rayleigh sa nangyari lalo pat hndi pa nagigising si Hannah.
I want to cry too.Pero natuyo na ata ang luha ko.Sobra-sobra na siguro ang iniyak ko.Pero hindi ako pwedeng manghina sa pagkakataong ito eh.Kailangan maging malakas ako.Ayokong maging pabigat.
"I call Lieutenant Corpuz and everyone will help us here," sabi ni Marianne pagkapasok na pagkapasok ng sala.
Marianne is the head of the generals.No one knows her.Maliban samin.Now that she confess to us.
Si Shin nalang hindi.
Kaya nga mas lalo akong hindi mapakali.
I want to know who is her.
"Zen...Im going to tell everything now," napatingin ako bigla kay Shin.Nabasa niya ba ang iniisip ko?O ang obvious ko lang talaga?
"I am an assassin,Zen.Hindi basta basta.I am an infamous assassin.I killed so many people already.Now,matatanggap mo pa ako?" tanong niya sakin.
Hindi ako agad nakasagot.Hindi ko alam ang isasagot ko.
"Alam kong hindi mo ako matatanggap.I dont really deserve to be one of the Hiroshis," sabi ni Shin tsaka tumalikod.Hiroshis?Whay does she mean?
"Im your younger sister Zen.I know you woudnt accept me now that you already know everything but ill help you no matter what."-Shin
Hindi parin ako makasagot.
" Ngayon,kilala mo na ako.I guess you should ask to yourself now,'Sino ka ba talaga?'"sabi ni Shin tsaka tumingin sa bintana.
Sino ba talaga ako?
"Hi babe!!" napalingon kami sa pinto ng may sumigaw.
Si Brent.
"Babe ka ng babe kay Shin ah!Sino ba to Shin?Sasapakin ko na ba?" biglang sabi ni Charles.Kanina pa sila rito pero nung nag-usap kami ni Shin,walang nakisali.Malamang,ayaw nila kaming guluhin.
Alam kong nagulat din sila pero hindi sila nagpahalata.
Nakakainis.Parang hindi ko na sila kilala.
"Shut up Charles.Youre annoying," saway naman ni Christian sa kanya.
"Hoy!FYI,fiancé niya po ako kaya ikaw ang mag shut up!"sabi ni Brent kaya napanganga lang si Charles.
" Si Shin may---hindi na dapat ako magtaka no?Ang dami na ngang revelation eh,magtataka pa ako,"sabi naman ni Charles.
Tama.Kung may mangyari man,di na kami dapat magtaka pa.
"Do you think si Shin lang ang may sikreto?" napalingon kami bigla kay Jillianne.What does she mean?
"Do you want to know bakit namatay ang ate ko?Because of him," sabi pa ni Jillianne tsaka tumingin kay Charles.I look at Charles.Halata ang gulat sa mata niya.
"Charles stole the sapphire necklace before.Kaya ng nalaman ito ng lahat,hinabol nila si Charles.Nung papatayin na sana si Charles..sinangga ni ate ang bala...si ate ang namatay para sa kanya..at ngayon si Hannah...natatakot ako..." At muling umiyak si Jillianne.
Napayuko lang si Charles."Hindi ko inasahang ganun kahalaga ang kwintas na yun.Gusto ko lang naman iregalo yun sa ate mo..pero..huli na ang lahat..patay na siya...pinatay siya.."sabi ni Charles habang pinipigilan ang luha niya.
"Thats already in the past.At wala pa akong alam tungkol sa necklace that time kaya baka si papa ang nag-utos na hanapin ka.I was still in a training that time," Shin said.
"Ano ba talagang meron sa kwintas na yun?" tanong ko.
"Its so important.And only you can open it," sabi ni Marianne.
Ako?Kaya ba nadamay si mommy?Kung ganon--
"Dont overthink Zen.Hindi mo kasalanan ang lahat.All you need to do is to remember," sabi ni Shin.
Remember?Remember what?
------
A/N:Still magulo?Haha keri lang..maiintindihan niyo rin to okieee??For now kapit lang kasi close to end na tayo!!Ayieee..
Next Chapter:
Chapter 41:Fly to New York
Please Read,Vote,Comment and Recommend narin!Thanks!!
BINABASA MO ANG
My Manliligaws and Me [COMPLETED]
Teen Fictionone girl,four boys who will she choose? forever1429