"Chapter 39"

220 9 0
                                    


Chapter 39:Vein's Revenge

Zen's POV,

"Brent?Ikaw ang killer clown?!" sigaw ni Shin.

Eh?Magkakilala sila?

Nang maaresto na ng dalawa si Marianne,agad nila yung dinala sa booth nila,ang Jail Booth. At kami naman ay eto,inembistigahan ang killer clown at white lady.

Ayun.Brent Sandoval ang pangalan ng Killer Clown.Actually,hindi ko alam kung anong relationship nila ni Shin dahil base sa reaksiyon ni Shin nang makita niya iyon,obviously magkakilala sila.

Next is si Charles Venice...i forgot the last name but yes.Siya yung ate ni Vein.

Ang alibi nila is pinag-utusan lang sila ni Marianne kaya ginawa nila yun.

So,si Marianne talaga ang mastermind dito.

Do i sound like a detective na?Hahaha,well ganun ko lang naexplain ang lahat.

At least clear na ang lahat.

"Ate!!!" napalingon ako sa sumigaw.It's Vein,nilapitan niya yung ate niya tsaka tinulungan sa pagtatanggal ng make-up nito.

"Grabe parang langit at impyerno ang ugali nila noh?Kung kilala lang ng lahat si Vein...Malamang she's now infamous here in school," sabi ni Hannah.

"True," pagsang-ayon ko.

Napatingin bigla si Vein sakin at ang mas ikinagulat ko ay ang biglang pagngisi niya.

May pinaplano siya.

Charlotte Vein's POV,

"Go and smile while you can smile Zen,coz im sure iyak nalang ang gagawin mo pagkatapos," bulong ko habang itinatabi ang costume ni ate.

"What happened Vein?What did you do?" may awtoridad na tanong ni ate Venice.

"Wala pa ate.Mangyayari palang," i said then smirk.

"Im afraid of what you can do to revenge Vein," sabi niya tsaka tumalikod.

"That's good.At least you know what im capable of,ate," i said to her.

Back to Zen's POV,

*Ring!*

Napabalikwas ako ng biglang tumunog ang phone ko.

"Hello?Is this Satomi Zenith Hiroshi?Daughter of Zayne Hiroshi?" tanong ng isang...

"Teka,sino to?Bakit hawak mo ang phone ng abogado ng mommy ko?" tanong ko bigla.

Im starting to get nervous.

"Zen,ayos ka lang?" tanong bigla ni Shin sakin.

"Sumabog po ang bahay niyo.At unfortunately, nasa loob po ang mommy niyo.Hindi na po siya nakalabas kaya--"I cut her off.

" No!Nagsisinungaling ka!Hindi yan totoo,hindi..."tuluyan na akong umiyak.

"Zen bakit?Zen,anong nangyari?" tanong ni Shin sakin.She's really worried.

"Maam,we call you because your family attorney wants to give you something,"sabi ng babae.

" The Sapphire Necklace..."sabi pa nito.

"Ha?Sapphire Necklace?May ganyang jewelry si mommy?" tanong ko.

Magsasalita na sana yung babae ng biglang hablutin ni Shin ang phone ko.T-Teka--

"No!Dont give that to her!Sigurado ako na mas tatargetin si Zen sa gagawin niyo!" sigaw ni Shin tsaka pinatay ang tawag.

"Shin...sino ka?" tanong ko.

"I dont have time to explain,Zen!Your mom died because of that necklace, i wont let them hurt you too," sabi ni Shin.

My eyes widened.Parang hindi si Shin ang kaharap ko ngayon.

"Each of us were using a mask to cover whoever are we,Zen,yes,hindi ako ang taong nakilala mo for months but i assure you mapagkakatiwalaan mo ako," Shin said then smile.

I cried.Hindi ko na alam ang gagawin ko.Mom died.My bestfriend change.At may nangyayaring hindi ko alam.

The Fudge!Lord,im begging you please help me...

"Masakit ba?Masakit mawala sayo ang taong mahal mo no?" napalingon ako bigla kay Vein na nasa harap ko na. Dont tell me..

"Ikaw..." sabi ko tsaka tumayo."Pinatay mo si mama!Ikaw ang may kagagawan nito!"sabi ko.

"Persephone.Thats her name in assassin world.Alias maybe.Because she's known as the Queen of the Underworld," sambit ni Brent na nasa tabi ko.

"Zennn!!!!Vein!!Anong ginagawa niyo?" tanong ni Rayleigh habang tumatakbo sila papalapit samin.

Si Rayleigh,Charles, Christian,Jillianne at Marianne ay magkakasama.

"Nasan si Kyle?" tanong ko pagkalapit nila.Napakibit balikat lang si Rayleigh.

"He's safe.Pero alam mo kung sinong hindi safe?Kayo," sabi ni Vein tsaka biglang nilabas ang baril niya at tinutok sakin.

"Wag!Wag mong sasaktan si Zen!Ako nalang!" sigaw ni Rayleigh.

"O sige," sabi ni Vein tsaka itinutok kay Rayleigh ang baril tsaka ipinutok.Pero imbes na kay Rayleigh tumama...

"Hannah!!" sigaw ni Shin.

Sinalag ni Hannah ang baril na para kay Rayleigh.

She saved Rayleigh.

She saved my bestfriend.

And now...

-------

A/N:Magulo no?Hahaha mabibigyang linaw rin ang lahat so relax lang hehehe

Next Chapter:

Chapter 40:Shin's Sister and the Sapphire Necklace

Please Read,Vote,Comment and Recommend narin!Thanks!!

My Manliligaws and Me [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon