"Chapter 31"

275 7 0
                                    

Chapter 31:Stalker Problems

Queen Hannah's PoV,

Papasok palang ako sa classroom nang makita ko si Rayleigh na nakayuko kaya agad akong nagtago para hindi niya ako makita.

Teka nga,bakit ba ako nagtatago?Wala naman akong kasalanan sa kanya ah...

"Nakakainis..Bakit ba hindi ako makaporma kay Zen...baka maunahan pa ako ng bwisit na Kyle na yun.."narinig kong sabi niya habang naglalakad.

Ouch.

Teka,bakit ba ako nasasaktan?Inaano niya ba ako?

Ang gulo ko promise...

"Bakit pa kasi..."sumilip ako ng konti at nakita ko ang mga luha sa mata niya.Huminga ako ng malalim tsaka lumabas sa tinataguan ko.

"R-Rayleigh.."sabi ko habang nilalapitan siya.Nakita ko na nanlaki yung mata niya at biglang pinunasan ang luha niya.

"Naranasan mo na bang ma inlove?"tanong niya na ikinagulat ko.

Ako? nainlove?

"Siguro kung naranasan mo na...alam mo yung feeling na...magselos...at-"hindi na niya natapos ang sinasabi niya nang sumabat ako

"Alam ko..yung pakiramdam na nakikita mo siyang kasama ng iba pero wala kang magawa..kasi kahit na sabihin mo alam mong wala kang pag-asa dahil may iba na siyang mahal...ang sakit..."sabi ko at bigla nalang tumulo ang luha ko.Napatingin si Rayleigh sakin kaya narealize ko na umiiyak na ako at biglang pinunasan ang luha ko

"A-ah sige,aalis na ako,"sabi ko tsaka biglang umalis.

Aish..ano bang pinagsasasabi ko!!!

*Next Day*

" Ang gwapo ni Rayleigh..."sabi ko habang nasa likod ng pader at nakadungaw kay Rayleigh na nasa bleachers at nagbabasa ng libro.

What if niligawan niya ako?Yung nagbago yung isip niya tapos ako pala ang gusto niya?Yung sinagot ko siya tapos naging kami?Ang saya siguro maging boyfriend ang isang gentleman na kagaya niya....

"Wahhhh...." sabi ko habang iniimagine ko si Rayleigh at ako na kami na.

Maya-maya,may biglang nangalabit sakin.Nakakainis naman eh,nagdedaydream pa ako.

Pero hindi niya ako tinigilan kaya galit akong tumingin sa kanya.

"Ano ba?!--Ay,Zen,ikaw pala iyan," sabi ko bigla.Naku po,nasogawan ko si Zen baka magalit si Rayleigh sakin.

"Uhm...sorry to interrupt you but i just want to ask.Bakit ka nandito?" tanong ni Zen.

Sasabihin ko ba?

"A-ah,ano kasi, nag,nag-mememorize ako.Oo tama,yun nga," palusot ko.

"Eh,bakit dito?" tanong niya ulit.

"Kasi tahimik?"

"Ahh...yanong lang,ano yung minememorize mo?"

"Ano...greek gods and goddesses.Ang saya nga eh,kabisado ko pa.Zeus gods of gods,Poseidon,god of seas and earthquake....."

"Ahh...good for you,sige aalis na ako,"

"Sige ingat," sabi ko tsaka ngumiti.

"Ikaw rin and...good luck sa pagmememorize," sabi ni Zen bago tuluyang umalis.

Sinilip ko na muna siya at nung nakalayo-layo na siya ay napasandal ako tsaka napabuntong-hininga.

Muntikan na ako!!!!!!

*Bahay*

"Ahhh...so nakapunta na pala si Rayleigh sa Japan pero unfortunately hindi sila nagtagpo ni Zen,how sad," sabi ko habang nagsoscroll sa timeline ni Rayleigh.

Pagkatapos tumingin sa mga posts niya,sa photos naman ako tumingin.

Ay shemay.

May abs si Rayleigh.

Nakakatulo ng laway.

Bigla ko nalang sinampal ang sarili ko.

Ano ba naman Hannah?!Kelan ka pa natuto lumandi at magstalk sa facebook ng may facebook?!

Teka stalk?

Nagstastalk ako kay Rayleigh?

Oh no.

Bakeeeeetttt????!!!

Kelan pa ako naging stalker???!!!

Nakakainis.

Kung dati ako ang iniistalk ngayon ako na ang nangiistalk.

Aish!!!!

----------

A/N:And there haha.So napasok ang greek gods and goddesses because its one of my favorite in the english literature hehe.So,you wanna know what Zen likes in warfreak mode?Dontcha worry iuupdate ko to agad!!

Next Chapter:

Chapter 32:The Clash(Zen Vs.Vein)

Please Read,Vote,Comment and Recommend narin!!Thanks!!

My Manliligaws and Me [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon