19.

9.1K 234 56
                                    

Jema's

Nagulat ako sa inasal ni Deanna sakin kahit yung mga teammates ko nagulat.

"Ano yun, ok lang ba siya akala ko ba ok na kayo?" Bea said

Nangingilid luha ko."Akala ko din."

"Sumosobra na talaga siya."Bea said.

Kinukutuban ako sa nangyari kaya pumunta ako kung saan galing si Deanna at hindi nga ko nagkamali andun si Karlo.

Si Coach Karlo ang nakasama ko sa Thailand nung nagsimula ako dito, hindi ko alam pero sumunod siya kay Coach Thai at naging assistant siya neto.

Tinulungan niya ako na makaadjust dito, He was on may side along the way as I make my own name in Volleyball.

"Anong sinabi mo kay Deanna?" I asked.

Tiningnan niya ako. "Yung totoo Jema, sinabi ko yung totoo."

Kinabahan ako.

"Bakit mo pa sinabi Karlo?, nagusap na tayo diba."

"Hindi ko yun matatangap Jema, ganon lang kadali yun, dahil bumalik siya?!"

"Hindi yun dahil sakanya Coach, Alam mo yan. Sinabi ko naman sayo noon na I'm not into Boys ayaw ko ng inaalagaan ako na parang bata I don't like to treat by the boys romantically, gusto ko yung nagaalaga, babae ang gusto ko Coach pero you insisted to give it a try, sinubukan naman natin diba, sinubukan ko pero hindi ko maatim, nandidiri ako. I may look feminine to all of you but I'm a lesbian."

"Hindi Jema,nagwork naman diba it lasted 5months, masaya naman tayo naguluhan ka lang naman ulit ng magkaroon ka ulit ng balita kay Deanna tapos ngayon your turning me down kasi ano? Kasi bumalik na siya?!" He said his tone changed.

Totoo nung bumalik ako sa Thailand because of commercial and guesting kinausap niya ako para subukan namin ulit pero I turned him down.

Matagal na kaming hiwalay ni Coach, i don't even call it a relationship kasi one sided yun.

"Coach hindi mo naiitindihan eh, hindi kita mahal. Klinaro ko naman sayo yun eh." I didn't mean to hurt him but that's the truth.

"So ginamit mo lang ako ganon?" He said.

"Hindi kita ginamit Coach, ikaw ang kusang tumulong sakin, ikaw ang naginsist na tulungan ako Coach wag mo sakin isumbat yan. Kasi kung nasaan man ako ngayon dahil pinaghirapan ko to."

I made a mistake nung pumayag ako na maging kami. I'm so sad that time wala akong kakilala bukod sa kanya bago naman naging kami kinausap ko siya alam niya na wala akong feelings pero tinuloy niya padin.

Naging kami for 5 months pero hindi ko ramdam na kami kasi I treat him like a close friend.

"Jema just give me a chance, be fair naman, hindi ka ba nadadala ha? Sinaktan ka niya?!"

"Gaano ka kasigurado na ako lang yung nasaktan? Wala kang alam, wala kayong karapatan pangunahan kami."

"Kahit anong sabihin mo I will pursue you, papatunayan ko na ako ang mas nararapat sayo. You deserve better."

"Gaano ka kasigurado na mas better ka sakanya? I don't deserve better I deserve the best."

Ayaw ko na makipagtalo sakanya.

Kaya umalis na ako.

Gusto ko nanpuntahan si Deanna, baka kung ano mangyari sakanya.



Umalis ako I skip the afternoon training bumalik ako ng hotel.

"Deanna." I knock on her room

"Deannss please kausapin mo naman ako."

DEFYING THE ODDSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon