Jema's
I've been looking for Deanna the whole day after nung pasurprise niya na flower at letter this morning, hindi ko na siya nakita.
Tinanung ko mga kasama ko at lahat sila walang alam.
Natatakot na nga ako e kasi napansin ko wala din sina Bea and Maddie baka magpahatid na siya doon sa Manila kasi inaayos pa kotse niya.
Hindi niya rin sinasagot mga tawag ko nakakapraning na.
"Okay isang libot pa." Nilibot ko ulit ang buong resort pero wala siya.
I feel so disappointed.
What if iniwan niya na ako?
Hapon na pero wala parin siya.
Akala ko ba magdedate kami?My mind was somewhere else ng pumasok ako sa room namin.
Nagulat ako ng makita ko siya nakapagbihis na siya at inaayos sapatos niya.
Gustuhin ko man na magalit sakanya kasi buong araw siyang wala pero mas nagaalala ako sakanya. Ewan ko hindi ko na ata kaya magalit sakanya masyado ko na na siyang mahal..
Niyaya niya ako magdate dahil daw sa nahanap ko siya, naguguluhan man ako at sumama ako sakanya.
Umalis kami ng resort may pinuntahan kaming lugar yung Marlboro Hills.
Sobrang ganda ng mga bituin sobrang kinang ng kalangitan.
I love this kind of date, a date with nature.
Habang nakatingin ako sa langit, I'm silently wishing for us.
Niyaya niya ako magdinner with candle light and background music pa.
Eto pala ginawa niya buong araw sobrang effort to.
No words can describe how much I appreciate what she did.
Tinititigan ko siya at nahuli niya ako na nakatingin sakanya.
Bigla siya tumayo and niyaya ako sumayaw.
Deanna can't dance at ayaw niya sa lahat yung sumayaw siya sa harap ko or kasama ako kasi pinagtatawanan ko siya.
And her asking me to dance is new, nagtataka na ako sa mga kinikilos niya.
She looks so tense din.
"Hey okay ka lang?" I asked
"Yea-yeah, I'm fine naman." She simply said.
I hugged her while dancing, I want to treasure this moment.
Huminga siya ng malalim. Kaya nagtaka ako does this makes her nervous too?
Pero mas nagulat ako ng bigla siya lumuhod sa harap ko.
What is the meaning of this. Sobrang kinakabahan ako
"I know when I came back to your life it didn't go easy, I'm broken and needed to be fix." She started
"I know napapagod kana sakin.I'm sorry for all the pain I caused you.
I'm sorry nagiging pabigat lang ako sayo. Alam ko you deserve to be happy pero ng dahil sa mga nangyari sakin ikaw pa naapektuhan." She continuesI can't help it my tears started to fall. I can feel the sincerity in her voice
What are you up to Deanna Wong?
"Kung sakali ba na hindi ko kayanin andyan ka parin ba para sakin? She asked at tumingin siya sakin.
"I'm scared Love pero mas natatakot akong mawala ka sakin baka hindi ko kayanin."
BINABASA MO ANG
DEFYING THE ODDS
Hayran KurguA love so true will never be Unwanted and the love that is Destined will Defy all odds. Unwanted Love Book 2. GxG fanfiction #Jedean #GaWong Photo cover credit to sreejithpa