Deanna's
Hindi parin ako makapaniwala na may anak na kami ni Jema hindi lang isa kundi dalawa.
I'm staring at them, there so tiny and so precious.
Hindi ata ako magsasawa ng titigan sila.
"Magpahinga kana kaya nakainom ka diba, madaling araw na." Jema said.
Nandito parin ako sa bahay nila, kinausap ko sina tatay at nanay after namin magusap ni Jema, I explained and humingi na din ako ng sorry at the same time.
Nanay and Tatay are so understanding mula pa noon, mula ng maging kami ni Jema anjan sila lage para suportahan kami, everytime may problema kami they don't take side lagi nila sinasabi samin na pagusapan namin ang lahat.
I'm so thankful to have them as my second parents.
"Mamaya na baka magising sila." I said
"Hindi na yan magigising , you need go rest now." She insist.
Ayaw ko na makipagtalo sakanya kaya tumabi ako sa kanya.
"Ano ginagawa mo?" She asked
"Mahihiga matutulog na." I said.
"Doon ka." sabay turo sakin sa sofa.
I pout.
She gave me a death glare kaya sinunod ko nalang siya.
Kinaumagahan I was up early ewan ko ba I'm excited to see my daughters.
Tulog pa si Jema but the kids our already awake nakaupo lang sila sa kama parang alam nila na tulog pa mama nila kaya hindi sila magulo.
May babies are so intelligent.
Nilapitan ko sila.
They stares at me parang kinikilala nila ako.
"Hi.." I said.
I saw that Danielle is about to cry so nagpanic ako.
"No, no, no, don't cry love it's Dada." Kinarga ko siya.
Hindi ko maintindihan yung nararamdaman ko this is the first time i held her.
I decided to get Dionne too at umupo kami sa sahig para di maistorbo si Jema.
I play with them.
Hindi ko mapigilan manghinayang sa mga panahon na nasayang, yung hindi ko sila nakita na ipinanganak or hindi ko man lang naalagaan si Jema habang buntis siya.
Pero hindi ko naman na yun maibabalik ang magagawa ko nalang ang bumawi sakanila.
Danielle looks like mom even her antics, I bet dad will be so happy if he sees Danielle.
Hindi ko pa pala nasabi sakanila na may anak na kami.
I still can't believe I have them now. I'm a parent now.
Jema's
Nagising ako ng wala yung mga bata sa tabi ko.
Akala ko nahulog sila sa kama.
Pero paglingon ko I saw them with there Dada.
Tahimik ko silang pinagmamasdan, sobrang dali nila nakapalagayan ng loob si Deanna siguro dahil na din sa lukso ng dugo.
Seeing Deanna now nakikita ko sakanya yung mga dating kinang ng mga mata niya, my Deanna is back I can see the happiness now.
I appreciate what she did, she fix herself for our relationship and now I know she's ready na tumayong magulang sa mga anak namin.
BINABASA MO ANG
DEFYING THE ODDS
FanfictionA love so true will never be Unwanted and the love that is Destined will Defy all odds. Unwanted Love Book 2. GxG fanfiction #Jedean #GaWong Photo cover credit to sreejithpa