Nalungkot si Aya dahil nagkaroon ng emergency si Van para sa companya sa States at kailangan ang persence nito doon at ang ikinalulungkot pa niya ay 2 weeks itong mawawala.
"Kailan ka ba aalis?" si Aya
"Mamaya na."
"What!agad-agad!"gulat niyang sabi.
"I'm sorry sweetheart kung hindi ko agad sayo sinabi emergency kasi eh."
Bumuntong hininga ito.
"May magagawa pa ba ako?at least nakatawag ka pa rin.Mamimiss kita Van." malungkot nitong sabi sa kasintahan.
"I miss you too sweetheart but don't worry gagawin ko ang lahat para mapaaga ako ng uwi."
"Ingat ka dun ha at huwag kang mambabae at kung gusto mo man huwag kang magpapahuli at kapag nahuli kita
.
.
.
.
.
.
save yourself." banta nito sa kasintahan.
"Hehehehe...takot ko lang sayo no...promise ikaw lang ang babaeng mamahalin ko I love you sweet heart." malambing na pahayag nito.
"I know."
"Bye sweetheart I love you so much!" paalam nito.
"I love you too sweetheart." paalam din nito.
Isang linggo na ang nakalipas na hindi niya nakikita si Van ay namimiss na niya ito kahit tumatawag man ito araw-araw sa kanya ay hindi pa rin naiibsan ang pangungulila niya sa lalake.
Bumuntong hininga na lang ito.
"Namimimiss mo na siya no." pagbubulahaw sa kanya ni Karen.
"Yes I miss him so much." saad nito habang nakapalumbaba.
"Don't worry amiga isang linggo na lang ang paghihintay mo ay makakasama mo ulit ang hot mong boyfriend kahit saan kayo pumunta ay kasama mo siya hanggang makarating kayo sa langit ng inyong pagmamahalan." mahabang litanya nito.
lumaki ang mata niyang nakatingin kay Karen.
"Ops! huwag kang green." maagap nitong sabi.
"Sira!"
Tumawa lang ito.
Nagbusy-busyhan na lang siya para mawala ang lungkot niya.
Naging busy si Van sa bago niyang project sa companya nila sa States kaya madalang na lamg siyang tumawag ka Aya, kaya baka naiinis na ito sa kanya pero naisip niyang babawi ito kapag nakabalik na ito sa Pilipinas.Nakatambak ang trabaho niya ng may kumatok at linuwa doon ang isang matangkad,maganda,sexy at morenang babae.Gulat namang napaangat ang ulo ni Van sa bagong dating na babae.
Kumunot ang noo nito.
"What are you doing here Carla?!" galit na tanong ni Van sa babae
"Hi honey!I heared you are here so I'm here to visit you." sagot naman ng dalaga sa kanya.
"It's imposible that you're only visiting me here,I'm sure you have another itention." seryoso nitong sabi.
"Yes Van, I'm here 'cause I miss you, until now mahal pa rin kita at hindi yun magbabago." pag-amin nito.
Lumapit ito sa lalake at hinalikan ito.Nagulat naman si Van sa ginawa ng babae.Ng hinalikan siya ng babae wala na siyang nararamdaman kahit katiting man lang sa puso nito di tulad na nararamdaman niya kay Aya.Bigla niyang tinulak ang babae na muntik ng mapasubsub sa sahig dahil sa lakas ng pagtulak nito.Npangiwi siya ng tingnan ito.
BINABASA MO ANG
My Love Exist From You (COMPLETED!!!!)
Non-FictionMasama ang loob ni Aya sa kanyang ama dahil sa pamimilit nito sa kanya na pamahalaan ang kanilang companya, pero mas lalong sumama ang loob nito ng makilala si Van Martinez na mas mahal pa nito ang binata kaysa sa kanya na siya mismo ang sariling a...