Cuộc tranh cãi diễn ra không lâu, cửa lớn của Chu gia bỗng mở ra, một người phụ nữ lớn tuổi tóc đã hoa râm đi vào, trên tay còn xách một túi đầy đồ ăn.
Bà nhìn xung quanh, Quách Uyển Nghi đang ngồi trên sô pha thấy bà thì đứng dậy, đi tới gần thân thiết nói: "Dì Chu, dì mua thức ăn về rồi."
Dì Chu trong lời Quách Uyển Nghi là người giúp việc lâu năm ở Chu gia. Bà còn lớn hơn dì Lý, là mẹ của Trần Tuyền.
Hầu hạ cả đời, nhà họ Chu đã xem bà như người thân trong nhà.
Dì Chu mặt đầy nếp nhăn, cười hỏi Quách Uyển Nghi: "Uyển Nghi này, hôm nay không phải Diệc Mạch trở về rồi sao, sao không thấy mọi người vui vẻ vậy. Không phải Diệc Mạch vừa cưới vợ sao?"
Nhắc tới việc này, Quách Uyển Nghi kéo tay dì Chu vào bếp, vừa đi vừa than thở: "Diệc Mạch bị Gia Danh gọi lên thư phòng, chắc lại bị dạy dỗ rồi. Tiểu Hinh vừa nãy nổi cáu, bây giờ còn đang giận dỗi ở trong phòng. Tâm trạng của mẹ cũng không tốt nên trở về phòng rồi. Còn bố thì ngồi một mình ở sô pha ngoài phòng khách."
Dì Chu nhìn từ phòng bếp ra, quả nhiên thấy được ông Chu đang ngồi một mình trên sô pha.
Dì Chu buồn rầu than: "Chuyện gì vậy chứ."
Chu Diệc Mạch lâu lắm mới trở về, sao lại ầm ĩ thế này.
Quách Uyển Nghi buồn buồn nói: "Chao ôi, cũng vì Diệc Mạch, cưới cô gái kia rồi còn nhận nuôi đứa bé ấy."
Dì Chu bỏ đồ ăn xuống, hỏi: "Đứa bé nào? Đứa bé trước đây sao?"
"Đúng rồi, chính là nó." Quách Uyển Nghi giúp dì Chu dọn đồ ăn.
"Bữa cơm hôm nay mọi người lại ăn không ngon rồi." Dì Chu phủi tay để thức ăn sang bên: "Uyển Nghi, con nói xem hôm nay có nên nấu cơm không?"
Quách Uyển Nghi cười dịu dàng đáp: "Nấu, tất nhiên là phải nấu chứ, con vẫn thích ăn mà."
"Chỉ có con biết nói ngọt thôi." Dì Chu lấy khuỷu tay khẽ huých vào eo của Quách Uyển Nghi, nói: "Uyển Nghi, con để đấy ta làm cho, cẩn thận không bẩn quần áo."
"Không sao đâu mà." Quách Uyển Nghi hào phóng cởi mở, không thèm để ý đến chuyện đó. Bà mặc tạp dề vào, xắn tay áo lên nấu cơm giúp dì Chu.
Dì Chu cười, tính tình Uyển Nghi dễ chịu nhất nhà, Gia Danh phải tu mấy đời mới cưới được người vợ tốt như thế.
Trong phòng sách.
Chu Gia Danh nhìn con trai mình. Không biết nó giống ai. Người khác nói nó giống ông, dù cũng giống thật nhưng lại có phần giống vợ ông hơn.
"Diệc Mạch, con nghĩ kỹ chưa, con muốn sống cùng Chu Noãn cả đời?" Chu Gia Danh hỏi.
"Vâng."
Chu Gia Danh tiện tay lấy một tờ báo ở trên bàn lên đọc, ông nói: "Vậy thì tùy con."
Tầm mắt Chu Diệc Mạch dừng trên người Chu Gia Danh.
Chu Gia Danh có thể biết nói ra tên của Chu Noãn, chắc hẳn ông đã có tư liệu chi tiết về cô. Dù sao cũng là con trai mình, ông tất phải biết rõ người anh lấy là ai.
YOU ARE READING
Ba lần gặp gỡ Bác sĩ tôi không choáng - Nhất Cố Tử Căng
RomansBA LẦN GẶP GỠ Tên khác: Bác sĩ, tôi không choáng Tác giả: Nhất Cố Tử Căng Thể loại: Hiện đại, cưới trước yêu sau, nam chính là bác sĩ, nữ sạch nam không rõ, hơi ngược tí thôi, nhẹ nhàng, ấm áp, HE Độ dài: 49 chương + 05 ngoại truyện Mình chỉ up để p...