A L L E L E ' S P O V
"Allele! Sumali ka sa Math Wizards. May extra points yun, tutal magaling ka naman sa Math." Ani ni Ms. Venus, Math teacher namin. Sabi nila marunong daw ako sa Math. WEH! Kaya ko lang naman i-solve yung negative b positive negative square root of bsquared minus 4ac over 2a (quadratic formula), ax²+bx+c, a(x-h)²+k, at maraming pang iba! Magaling na ba yun?"Start na ng meeting mamaya, 4pm. Ako naman moderator dun e, kaya don't worry. 3rd year ka na naman, I'm sure you're sociable enough." Dugtong pa ni miss.
"Oo naman miss no! Sobrang friendly ko kaya! Kakausapin ko lahat ng members mamaya. Kakaibiganin ko pa po kung gusto nyo hahaha!" Sabay tawa ko.
"So, I'll take that as a yes, Allele! See you later!" Sabi ni Ms. Venus at pagkatapos ay umalis na sya.
"Naks, mathematician na talaga ang best friend ko." Sabi ni Sky, sabay punas kunyari sa luha nya.
"Paki-calculate naman kung gaano katagal ka ng umaasa kay Zachary. Hahaha!" Pang-aasar ni Karla, pero halatang pinipilit nya lang tumawa.
"Excuse me, di ako umaasa no. Crush ko lang sya." Sagot ko.
"Ganun na din yon! Umaasa na ang first stage ngayon sa love. Wala nang crush crush! Mga pabebe." - Sky
"Letche magtigil kayong dalawa. 10mins na lang start na ng club meeting. Magpa-ganda na kayo. Kailangan presentable tayo sa mga tao mamaya." Sabi ko habang nagsusuklay.
"Please go to your respective clubs. Check the bulletin board for the assigned rooms per club.
"Math Wizards ako, room 215. San kayo?" Tanong ko sa knila.
"Young Historian ako, room 317." Sagot naman ni Karla.
"Clarion ako, room 113." Sagot ni Sky.
"Ay, ang layo naman naten sa isa't isa. Susulat kayo ha?" Naiiyak kong sabi.
"Oo naman, osya. Binubusinahan na ako ng barko. Paalam mga minamahal." Sabi ni Karla habang niwwave ang panyo nya.
"Mga gago! Sige na magsi-alis na tayo dito! Text text na lang. Byeee!" Sabi ni Sky tapos tumakbo na paalis. Nagwave naman sakin si Karla tapos umalis na din. Well, alis na din ako. Solo flight lang teh? hahaha!
xx ROOM 215 xx
"Good afternoon, students. I'm teacher Venus. Math coordinator and the moderator of Math Wizards club. Are all the members here?"
"Miss, Allele is still not here."
Oh my gosh they're waiting for me na! Tatakbo nako!
Malapit na!
Eto na!
Konti na lang!
Konting konti na lang!
"Andito na koooooooooo!"
o.O
"Ay, hehe."
Lahat sila nakatingin sakin, duh!
Wait.
Is
that
Z
a
c
h
a
r
y
smiling
at
me?
bhdvjfglaqhdahfibfhgsdabbfjbdlanfjbfd