3

19 0 0
                                    

A L L E L E ' S  P O V

        Eto na ba yun? Sagutin nyo ko! Eto na ba ang kapalaran ko? Ang makasama sya sa iisang kwarto? May napakalambot na kama, mamahaling mga gamit, chandelier, at kami lang dalawa? TEKA! Di pa kasi talaga ako ready eh! Pero, sige na nga. Di ko na sasayangin yung chance. Come and get it baby!

"Glad you made it, Allele." Untag ni Ms. Venus. Badtrip naman, kung ano ano na pala iniisip ko. Yuck haha!

"Ah, eh, thank you?" Naiilang ako! Nakatingin pa din sya sakin eh ._.

"Okay. Take your seat, please."

Nagsimulang umikot ang mga mata ko para humanap ng upuan. Halos lumuwa na ang eyeballs ko dahil wala talaga akong makitang bakanteng upuan. Ang dami namang magaling sa Math, jusko. Puno ang classroom eh.

"Wala yata nakaupo dun sa tabi ni Zac, Allele."

I LOVE MY LIFE!

"Sige po."

Dali-dali akong pumunta sa tabi ni Zac at ibinaba ang gamit ko. Diba madaldal ako? Eh bakit ang tahimik ko ngayon? Parang nakaipit yung dila ko sa panty ko at naka-zipper ang bibig ko dahil hndi ako makapagsalita.

"Start na ng meeting mamaya, 4pm. Ako naman moderator dun e, kaya don't worry. 3rd year ka na naman, I'm sure you're sociable enough." Dugtong pa ni miss.

 

"Oo naman miss no! Sobrang friendly ko kaya! Kakausapin ko lahat ng members mamaya. Kakaibiganin ko pa po kung gusto nyo hahaha!" Sabay tawa ko.

Sobrang friendly? Sociable enough? Kakausapin lahat ng members, ha Allele? ANYARE?

Buong meeting hndi ako makapagfocus. Feeling ko pinagpapawisan ang buong katawan ko. Ang hot ko na! Magugustuhan nya ako neto haha chos! Konti lang naintindihan ko dun sa meeting. Nagdiscuss lang si miss ng mga rational equations chorva. Tas yung mga activities na tentative pa kaya wala pa akong masyadong pake. Habang naglalakbay ang utak ko sa kung saang lupalop ng classroom, bigla namang nagstop ang heart beat ko ng 3secs.

"Hey."

Si Zac?! Tinawag ba ako ni Zac?! Ako ba yun?! Ako ba?!

"Hey me?" Parang tangang tanong yan, Allele!

"Hahahaha! Yes, you." Oh god, he's so perfect *O* Yung tawa nyaaaaaaaaa! Tangina

"Ah, hehe. Hey din." Sabi ko sabay kamot sa ulo.

"Do you have a pencil?"

Ay teka, naiwan ko yung basket ko na puro english sa bahay. Wag mo ko english-in please! 88 lang ako sa English -,-

"Don't english me. Ah! Ano, meron meron teka." Puta naman, bakit ganyan ka?! Nakakahiya! First impression nya sayo bobo?! -,-

"Eto oh." Sabi ko sabay abot ng pencil sa knya. Omg, nagkadikit fingers namen:"> first ever touch:"> Kenekeleg eke:">

"Salamat." Sabi nya sabay ngiti. Sguro kung sobrang OA ng mundo, kanina pa ako natunaw dto at umagos hanggang sa drainage papunta sa ilog Pasig hanggang sa Manila Bay at hanggang mapunta sa Pacific Ocean. Odba OA?

"You're welcome." Sagot ko tas ngumiti din. Malay nyo ma-in love to saken! Malay nyo lang! Hahahahaha

Mabilis natapos ang meeting kaya naman nag-uwian na lahat ng members. Kukuhain ko na sana yung bag ko nang bigla akong tawagin ni Ms. Venus.

"Bakit po?"

"Where's Zac?"

"A-ano po?" Teka! Nasa panty ko yata wait!XD

"Nasan si Zac?" Tanong nya ulit.

"Ay di ko po napansin eh. Bka po umuwi na."

"Oh, Zac! Eto ka na pala. Kanina ka pa namen hnihintay."

*INSERT SLOMO-NG PAGHARAP NG LOLA NYO WITH MATCHING HAIR FLIP*

"Sorry miss! Bakit po pala?" Ang pogi nyaaaaaT.T Hndi nya manlang napansin yung pag-entrance ng pagmumukha ko </3

"You and Allele will be planning for the Math Camp. Since kayo ang mas nakakatanda, kayo ang gagawin kong facilitators. Kayo ang gagawa ng activities, magpaplano, mago-organize at magfafacilitate sa mga sasali. Maaasahan ko ba yun?"

"And oh, I'm hoping that you'll be working together everyday. And even on weekends, just to make it clear. Gusto kong maging bongga ang Math Camp para maangatan naten ang Educational Tour ng Filipino Department. Ayokong matawag ulit na kulelat. Is that clear?"

OH

MY

G

TOGETHER?!

EVERYDAY?!

WEEKENDS?!

:">

THIEFTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon