"Thuốc"

9 12 0
                                    

  Hôm nay sơ đồ y như hôm trước, ngồi xa nữa rồi.
Thằng này nay ngon ghê trước khi thi mà cũng hút thuốc.
   Giám thị đi ngang phát đề tới lượt nó tự nhiên cô nhăn mặt.
  - Ai hút thuốc nè.
  Tội nghiệp cô, phát xong giấy thi là ho cả buổi. Q ngồi sau tôi thấy vậy thì quay xuống nhìn nó cười giang.
  - P hút hả mậy.
  - Có đâu ba ơi.
  - Không mày chứ ai. - Q
  - Ai biết đâu.
  Nó vừa nói vừa cười. Biết ngay mà nó hút chứ không ai cả, bài đặt đú theo T chứ gì nữa. ( T là bạn cùng lớp với tôi 2 năm trước, T nói nó thích hút thuốc từ nhỏ mà T quy định là lớp 11 mới bắt đầu hút. Tôi tưởng T nói chơi, không ngờ lớp 11 T hút thật. Và cũng từ đó tôi thấy nó hút thuốc theo. Vậy mà có lần tôi hỏi nó nó chối ngay )
  Do tôi và nó ngồi cách bàn nên tôi và nó cùng đề. Vậy mới có cớ nói chuyện với nó chứ.
  Ba tiết thi toàn nói A, B, C, D, C, A, B, D.... thôi kệ.
  Q ngồi ngay sau tôi, tôi làm bài cho Q, Q thì đọc đáp án của tôi cho nó. Riết rồi bị giám thị la.
  - Phương chỉ bài quài, làm xong ngủ đi, hết giờ cô gọi dậy về. Không thì vẽ vời gì đi, chỉ lát chắc tùm lum hết quá.
  - Không biết vẽ cô ơi.
  Sao cô lại chạm vào nỗi khổ của tôi vậy chứ.
  Thi xong tôi ngồi chơi thì phía sau tôi một cái đánh giáng vào vai. Tôi quay lại trừng mắt với Q, Q ngồi sau tôi mà Q đánh chứ không ai. Bạn thân có khác cái tính nhây nhây,khùng khùng như nhau. Nó ngồi phía sau cũng hay khều khều, cào cào...
  - Mày ngứa mình hả. - Tôi giơ nấm đấm đe dọa Q.
  Q vẫn không để tâm tiếp tục dùng giấy thi xoăn lại tiếp tục gõ vai tôi.
  Tôi không nói lần 2, ngay tức thời giật giấy thi của đứa bên cạnh xoăn lại quay xuống đập Q túi bụi rồi quay lên.
  - Mày coi chừng tao đó. - tôi cầm máy tính đe dọa.
  - Nè đầu nè, ngon. - thái độ của Q với nó y như nhau. Kiếm chuyện rồi trưng cái mặt thấy ghét.
   Tôi tính đánh Q rồi, nhưng vô tình lướt mắt qua nó thấy nó cười thấy vậy tôi quay lên luôn.

*************

  Giá người ngồi sau tao là mày chắc sẽ được nói chuyện với mày nhiều hơn rồi.

Moon.     
2019

Đơn Phương Cậu Người Chẳng Thích TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ