Thằng bạn cùng lớp đi phía sau bỗng nhiên đi nhanh ra trước mặt tôi, thằng đó đi ngược nhìn tôi và nhỏ
- Sao mày phân biệt được.- thằng đó hỏi N.
- Sao không.- N cười cười.
- Sao vậy trời.- thằng đó nhìn mãi không biết, tôi nhìn mà buồn cười.
- Mày là Phương, nhỏ này là Ngọc phải không.- tự nhiên thằng đó nhìn một lúc rồi nói
- Sao mày biết.- tôi hỏi
- Mà phải không?- thằng đó lại hỏi
- Ừ, sao mày biết.- tôi không hiểu sao thằng đó lại biết.
Tự nhiên đi một lúc thằng đó hét lên
- A... Tao biết rồi. Haha.
Tôi lấy tay che mặt lại, tôi biết thằng đó phân biệt bằng cách nào rồi.
Nó lấy tay chỉ vào phía dưới cánh mũi phải . Tôi rượt nó đánh túi bụi.
Máaaaaaaaa!
-Hai đứa mày đứa nào là Ngọc đứa nào là Phương.
Lại là thằng hôm qua nó lên ngồi cạnh tôi nhìn tôi và nhỏ hỏi.
Tôi thích nhất là làm người khác rối.
Khi thằng bạn cùng lớp gọi tên tôi, tôi quay lại nhìn, gọi tên nhỏ tôi cũng quay lại nhìn. ( Nhỏ với N bàn truyện éo thèm quan tâm xung quanh)
Vẻ mặt của thằng bạn cùng lớp ngáo luôn vì không biết ai là ai.Nó cũng từng như vậy.
Năm lớp 11, khi tôi vừa ra lớp, lớp nó cũng vừa ra. Lớp tôi ra sớm hơn, nó đi phía sau tôi.
Thằng bạn cùng lớp của nó DN là bạn cũng khá thân với tôi. ( Lúc đầu năm lớp 10 tôi bị cả lớp tảy chay chỉ có mình thằng đó nói chuyện với tôi thôi.)
Nhỏ đang mượn quyển sách của DN thì nó từ sau đi tới gọi tên tôi
- Phương.
Tôi chỉ quay sang nhìn nó không nói gì. Nó cúi xuống nhìn mặt tôi và nhỏ ( tôi hơi lùn nên nó phải cúi xuống ^_^ )
- Mày biết phân biệt ai là ai không? - nó hỏi DN
- Không.- DN lắc đầu cười cười.
- Bạn bè 2 năm mà vậy đó. Mai mốt không bạn bè gì hết.- Nhỏ cười cười nói.
Nó nhìn tôi và nhỏ hồi lâu tự nhiên cười rồi nói.
- A... Tao biết rồi. Phương có nốt ruồi ở mũi. - nó nói còn chỉ minh họa cho DN nữa chứ.
Thật tình tôi ghét ai phân biệt tôi bằng nốt ruồi lắm, vậy mà nó lại phân biệt tôi bằng cách đó.
*********
Những ai xung quanh tôi đều liên quan đến nó.
Những điều xung quanh tôi đều liên quan đến nó.Moon.
2018
BẠN ĐANG ĐỌC
Đơn Phương Cậu Người Chẳng Thích Tôi
Novela JuvenilVài dòng nhật kí tôi có một người tôi thầm thương! Nhưng tình này chỉ riêng tôi mà thôi. Tôi thích cậu nhưng có lẽ cậu không thích tôi.