Cá Tháng Tư

25 13 5
                                    

  Bff bảo cá tháng tư này tỏ tình với"nồi méo "đi.
  Chưa kịp tỏ tình thì bao nhiêu thất vọng ập đến rồi.
 
(-_-!)

  Đáng lẽ đó là một ngày chủ nhật bình thường như mọi ngày, nhưng cũng bắt đầu từ ngày này mà niềm tin của tôi không dám đặt vào ai cả.
 
  _______________________

  Vì là chủ nhật nên tôi ngủ nướng. Khi nghe điện thoại có tin nhắn mà tôi chả thèm xem. Vì tôi biết rõ là tin nhắn của thằng em tôi chứ chả ai khác. Nó chả bao giờ để tôi ngủ yên vào chủ nhật cả. Nó gọi đến cháy máy, đến khi nào tôi bắt máy nó mới chịu ngưng.
  Nhưng sao lạ vậy?
  Hôm nay nó chỉ nhắn một tin duy nhất.
  Tôi tìm điện thoại, mắt cố mở để đọc tin nhắn.
  - Tao nhập viện rồi nhỏ ơi.
  Sau khi đọc xong tin nhắn thì tôi tỉnh ngủ luôn. Tay vừa bấm số gọi lại cho thằng em tôi, đầu thì lại lo lắng không hiểu tại sao nó lại nhập viện. Rõ ràng là tối hôm qua nó nhắn tin cho tôi nó đâu nói gì đâu.
  - Sao lại nhập viện. - tôi nghe nó bắt máy là tôi hỏi ngay
  - Thì vậy đó.- nó trả lời như không
  - Vậy là vậy sao. - tôi hỏi lại
  - Vậy là vậy chứ sao.
  Thằng khốn nạn này trả lời làm tôi tức điên mà. Tôi hỏi nó mà nó trả lời vậy đó. Một lúc sau điện thoại tôi hết tiền luôn, tôi phải dùng điện thoại của nhỏ để tiếp tục gọi hỏi thằng khốn nạn này cho rõ. Vậy mà nó lại trả lời như không nữa. Tôi tức quá tắt máy luôn.
   Nếu tôi mà làm điện thoại của nhỏ hết tiền luôn là nhỏ lột da tôi mất.
   Vậy mà khi tôi đi giặt đồ có một số lạ gọi cho tôi tìm đích danh tôi (úc đó nhỏ bắt máy). Khi tôi làm việc xong, nhỏ bảo có ai tìm tôi, nhưng điện thoại của tôi sạch tiền rồi. Một lúc lâu sau số đó lại gọi.
  - Phương hả. - người đó hỏi
  - Ừ.
  - Bà già, bà biết gì chưa. Thằng M nó nhập viện rồi kìa.
  - Biết rồi. Mày hả T.
  T thằng cốt của thằng M, hai thằng đều là em của tôi mà chả bao giờ tụi nó gọi tôi là chị cả.
  Sau khi biết thằng gọi cho tôi là T thì bỗng nhiên trong đầu tôi hiện ra hàng loạt câu hỏi
  Tại sau T biết số của tôi?
  Trước giờ có gì nó đều gọi bằng Facebook hay Zalo cho tôi mà?
  Mà M nhập viện thì việc gì nó phải gọi cho tôi?
  Trước giờ hai đứa nó có gì là chỉ hai đứa nó nói với nhau mà?
  Tuy vậy tôi không hỏi nó. Tôi tắt máy. Đi mua ngay cái card nhắn tin cho M ngay. Nhưng tôi không hỏi ngay, tôi hỏi vòng vo một hồi tôi mới hỏi nó
  - Sao thằng T biết số tao.
  - Nó hỏi tao.
  - Khi nào.
  - Mới sáng nay nè.
  - Mày không hỏi lý do.
  - Không. Mày nghĩ tao có thời gian quan tâm nó lấy làm gì hả. Đau muốn chết nè.
  - Ừ.
  Tôi không nói nữa, hình như tôi thấy có gì đó không được đúng. Tôi lại không rõ. Tôi quyết định gạt chuyện này sang một bên, vì hôm sau tôi phải thi. Cái tôi cần ngay lúc này là học bài. Hôm qua tôi đã thức rất khuya để học rồi, hôm nay tôi cần học sáng để tối tôi ngủ.
  Đâu tầm trưa 11 12h thì M gọi cho tôi, tôi có thói quen nghe nhạc một đoạn mới bắt máy ( vì tôi thích bản rap mà tôi làm nhạc chuông hehe). Nhưng M tắt máy, tôi dùng điện thoại của nhỏ nhắn hỏi nó.
  - Chuyện gì?.
  - Không có gì chỉ là buồn quá tính nhắn tin với mày nói chuyện mà nhớ mày phải học bài nên thôi.
  Thấy nó nói vậy tôi cũng đành đăng ký nhắn tin với nó. Tôi liên tục hỏi nó  "mày trong bệnh viện một mình à". Nhưng nó không trả lời, nó nói bâng quơ không thôi.
  Mãi cho đến khi bff tôi nhắn tin nói cho tôi biết hôm nay là cá tháng tư tôi mới biết mình bị lừa cả ngày nay.
  Rốt cuộc tôi cũng biết thứ tôi cảm nhận được sự không đúng là gì rồi.
  Thứ nhất M nó có bị thương gì nó cũng không nói cho tôi biết (bạn nào đi làm xa thì sẽ hiểu, không muốn người thân lo lắng cho mình vì những chuyện không đâu)  nhưng lần này lại nhắn tin cho tôi biết.
  Thứ hai T lấy số của tôi mà M không hỏi lý do mà đưa ngay.
  Thứ ba M bị thương thì việc gì liên quan đến tôi mà T phải gọi cho tôi. ( Tôi và M từng cãi nhau, chỉ mới giải quyết vấn đề trong tết này thôi. )
  Chỉ ba đều này thôi là đủ hiểu.
  Tôi bị nhỏ chửi ngu một trận.
  Lúc đó tôi cảm thấy mình không được tôn trọng vậy. Nó đi làm xa, tôi luôn lo lắng cho nó ngoài xã hội không có người thân sẽ như thế nào. Vậy mà nó lại đùa giỡn như vậy. Tôi thực sự rất thất vọng.
  Đã vậy nó không hề xin lỗi tôi một câu nào luôn.
  Không những thế, bff còn nói tôi biết "nồi méo" có....... bạn gái (-_-!).
  Cả bầu trời như sụp đổ vậy. 

  Sáng tôi không gọi điện thoại kêu nó dậy đi làm nữa. (  Sáng nào tôi cũng gọi nó dậy đi làm hết. Nó nói nó hay ngủ quên nên tôi phải gọi điện thoại kêu nó thức. ). Nó không thấy tôi gọi điện thoại cho nó, nó gọi lại tôi trả lời qua loa rồi thôi. ( Tôi thù dai lắm.)
  Tôi vẫn nhớ chuyện bff nói. Sáng tôi vào Facebook của "nồi méo" thấy nó đăng tus
  "Tìm thấy nguồn sống rồi."
  Tấm ảnh là nụ cười của nó. (-_ -!)
 

********
 
  Cá tháng tư của bạn thế nào?
  Bạn có "lừa tỏ tình" với người thương chưa?

Moon.       
2018

Đơn Phương Cậu Người Chẳng Thích TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ