"Girlfriend pala, Camz ha." Bulong sakin ni Lauren. Sinabi ko ba talaga yun? eh, bakit ba? nag 'akin kalang Camz ah' and 'sayo lang ako, Jauregui.' nanaman kami eh.
"I'm sorry guys, shy type lang girlfriend ko." Pang aasar sakin ni Lauren. Habang sinasabi nya yun nakatingin sya saakin ng nakakaloko eh.
"Heh!" Sabi ko sabay napatakip ng mukha ko.
Shemay ka Camila.
"My baby's all grown up suddenly." Sabi ni Ally tas tumingin si Melanie ng masama sakanya, nag peace sign lang sya. Under de saya padin si gago oh.
"We come bearing drinks." Sabi ni Clarke tas si Lexa naman may dalang paper bags, foods siguro.
Nilapag ni Lex yung paper bag tas tumabi dun sa Vale. Tas nag usap silang tatlo nila Lauren.
"Anong yang suot nyo? Sa bg ka pa talaga nag ganyan ah." Sabi sakin ni Clarke at narealize ko kung bakit. Nakaspaghetti strap ako na sando tas ganun din si Lauren. Pinag-kaiba lang ng suot namin yung kulay and nakaripped jeans sya ako hindi.
Ang bobo mo talaga.
"May sweater ako sa kotse, magpalit ka kung gusto mo?" Tanong ni Melly, yes please.
"My savior!! I love you so much melly!!" Sabi ko sabay yakap sakanya, pero dahil nasagi ko si Ally kinurot nanaman ako. Napaka selosa. May bebe na ko oh.
"Nay masakit nay. Chill ka lang nay ah." Natatawang sabi ko.
"Pahiram ako susi Mel." Sabi ko binigay nya naman sakin.
"Lo." Yakap ko sa katabi ko. Tumingin naman sya saakin, busy kasi eh.
"Hmm?" She hummed.
"Papalit lang ako ng damit, hihiramin ko yung sweater ni Mel." Sabi ko sakanya, she nodded.
"Do you want me to come with you?" Sabi nya saakin, I wanna say yes pero kasi parang busy sya sa pinag-uusapan nila. Kaya umiling nalang ako. "S'okay. Dinah would come with me naman eh."
She smiled. And kissed my cheeks. "Pakibilis baby."
"I'll be quick babes. I love you." Sabi ko sabay nakaw ng halik sakanya.
"Cheechee!! Samahan mo ko sa kotse ni Mel." Sabi ko sabay tayo, tinignan naman ako ng masama ni Mani.
"Sa dami daming tao dito, sa girlfriend ko pa talaga ikaw nagpasama, busy kami diba?" Natawa naman kami ni Dj. Nagmomomol na pala kasi sila di ko napansin.
Nagpeace sign lang ako. "Continue, Clarkey ikaw na sumama sakin."
Tumayo na si Clarke tas naglakad kami palabas. "Alam mo ba kung san nakapark-- ops, nevermind." Sabi ko sakanya.
"Wait lang, Mila. Nastress na ko." Sabi nya saakin nung palapit na kami sa sasakyan.
"So?" Tanong ko sakanya.
"I need something. Smoke something." Kawawang presidente to. Stressed na stressed.
Buti pa ko chill chill lang.
"Ayun oh, bili ka muna." Sabi ko sakanya sabay turo dun sa tindahan. Napakasulsol ko talagang kaibigan, haynako.
"Thank you, Mila. May sasabihin din ako sayo, And I hope you could help me." Sabi sakin ni Clarke.
"Ofcourse naman, C. And by the way, make it two na."
-
3rd Person's Point of ViewThe bar was packed. And a certain green eyes was missing the warmth of her Camz.
"Guys was it just me, or Clarke and Camila had been gone for a long time?" Sabi nito.
Ilang beses ng umikot ang baso sakanilang pito but still there are no sign of Clarke and Lexa.
"Ngayong nabanggit mo, yap. They've been gone for a long time. San ka ba nagpark Mel? Sa luneta?" Natatawang sabi ng matangkad na babae sa kaibigan nito.
"Gaga! Dyan lang ako sa labas nagpark."
"Eh bat parang sa mars ka nagpark sa sobrang tagal nung dalawa yun?" Natatawang sabi nito na nagpatawa sakanilang lahat.
"Wag ako sisihin mo yung dalawang yun oks? Baka umiiwas sa shot." Sagot ulit ni Melanie.
Nagtawanan ang mga tao sa table hanggang sa nagpresinta na si Dinah para hanapin sina Clarke at Camila.
"Okay, ako na maghahanap sakanila. Maybe we need some CCD time." Sabi ulit ng dalaga na nagpatawa sakanila.
"Can I come?" Both green eyed girls said at the same time.
"I think I can manage. Continue the shots while im gone, i'll be quick." Sabi ni Dinah bago tuluyang umalis ng pwesto nila.
On the other side. Camila was puffing the cigarettes. Exhaling the smoke that she inhaled while listening to Clarke.
"I know it's hard, Pero C are you sure?" Tanong nito bago tuluyang tumingin sa kaibigan nya.
She sighed. "Clarke, look at me, okay? Look at me."
Clarke nodded, bago nya pinunasan ang mga luhang nag uunahang umagos sa kanyang mga mata.
Camila inhaled the smoke for the last time before throwing the cigs and exhales the smoke.
"There's nothing wrong with feeling the same attraction that you felt towards guy with a girl. Haller!! Lahat ng tropa mo bakla oh? Look at me?" Natatawang sabi ng dalaga sa kaibigan nya.
"She's with Valentina, Mila." Clarke frustratedly said.
"Who's with Valentina?"
-
Anotha walang kwentang chap but hello again. Hope y'all enjoyed. And Juliana and Rastro nalang oh, ayt Kyriana pa. Yan nalang yung ship ko pramis. Lahat sila may cameo dito cuz why not diba? Kung pwede nga lang sana pati Quintana idamay ko dito eh. Pero ang dami na, and halatang halatang bakla na talaga ako. I need hetero ships. hahahahaha
BINABASA MO ANG
Hiling
FanfictionHiling. Bat ba tayo humihiling? kasi something in us know that our wishes are bound to happen? or kasi trip lang natin? hope y'all enjoy this gay ass story