and they said she's on the class 18, stuck in her daydream been this way since 18 but lately
I was humming one of my favorite Ed Sheeran's song when Clarke came into our home room.
It was just the two of us.
How I've missed her.
"Hey." She approached me.
I wanted to tell her everything, but I can't. Why is life so unfair?
"Hey, Lexa." I looked up to her.
She's hiding her blue eyes. And I don't know why. The way you can really look unto Clarke soul is by looking directly at her eyes. But sadly I can't seem to know her like I once do.
Times might've change her, but I know my Clarkey is still inside her.
"Clarke." I said quietly.
I missed her. I wish that I could still be hers. Well I am still hers, what I don't know if she's still mine. The question that I want her to answer but afraid that it might break me.
What happened to my Clarke? Why can't she remember me?
I sighed.
Looking at her face brings back our good old days. When we were still together. Playing by the pool, running around the garden and kissing at the back of my mom's car.
What happened to my Clarkey? Because seriously, I missed her.
I feel that she's staring right through me, that she's still that Clarke who loves pineapples on her pizza. That one person that I will surrender my whole life to.
*
Camila"Lo, abot mo nga sakin yun." Sabi ko kay Lauren habang tinuturo ko yung saging sa taas ng ref nya.
Oo, andito kame sa condo niya. Well condo nilang dalawa ni Lexa.
Sana lahat pinapayagan magsarili. Baka pag ako nagpaalam kay mama kotong pa abutin ko dun.
"Kala ko ba gay ka, Camzi? Bat ang hilig mo sa banana?" Natatawang sabi neto saakin bago pumitas ng saging at inabot nya saakin
I rolled my eyes.
"Funny yon, Lo?" Tanong ko sakanya, she shrugged as usual.
Nako nako. Kung hindi lang taken si Lexa ng kaibigan kong tanga tanga edi sana- wala.
Wala lang, feeling ko naman she wouldn't be interested in me. Well i'm not so sure why Lauren is, to be honest.
Ang bilis ng panahon. Parang kahapon lang? Or nung last week, I was walking with Clarke and then we saw Lexa, tas I was in like at first sight, get to know the both of them, well not literally kasi Lexa was not that friendly pero kasi ang bilis talaga?
I cannot be so sure that Lauren likes me at all, ewan ko ba.
"Huy, Camz. Why so serious??"
"Wala lang." Sabi ko sakanya, parang ayoko mag initiate ng conversation.
I just want a complete silence.
"Hmmm, okay. I'll be in my room, holler if you need me." I nodded.
Why am I here? Kasi niyaya ako ni Lauren. Bat ako pumayag? Kasi I want to know her better. Eh bat nag iisip ako ng kung ano ano? Kasi may isip ka, Camila. Bat hindi mo madiretso isip mo? Kasi di ka straight, bakla ka.
Gulo ng life ko na mas pinapagulo pa ng buhay ko.
Uggggh-
Napahinto ako sa pag iisip kasi nagvibrate. cellphone ko, at dahil nasa likod sya ng bulsa ng pantalon ko, tumayo muna ako bago ko makuha.
Kasama ko si Lexa. Where are you?
Si Clarke pala.
Ano kayang nangyare? Hanggang ngayon curios padin ako sa kung anong meron ba talaga sa kanila ni Lexa.
Kung hindi kasi isa't kalahating tanga tong kaibigan ko edi sana panay cupcakes and rainbow nalang kame.
Kaso wala eh, maganda lang kaso bobita eh.
Kasama ko si Lauren, C. Andito kame sa apartment nila ni Lexa.
Ayun lang yung reply ko sakaniya.
Matic na yun. Alam nya na pinaparating ko na pumunta sila dito.
Oks. Dala kame foods.
After kong mabasa yung reply nya, pinabayaan ko nalang.
Famous ako eh, seener ako. Jokes, pag nireplyan ko pa kasi yan ila-like zone nga lang ako kaya sineen ko nalang sya, kasi wala lang trip ko lang talaga.
*
"Yaya, pa open naman po yung pinto." Narinig kong sabi ni Clarke sa labas. Alam kong si Clarke yun, kapal eh. Naramdaman ko agad yung unwelcome air nung nagsalita sya eh
"Lo! Andito si Clarke!" Sigaw ko kay Lauren bago ako naglakad papuntang pintuan.
Tumingin ako sa peephole.
"Manang, wrong room po." Pag iiba ko ng boses, nung nakita ko si Clarke na nay bitbit habang nakatayo sa labas.
Pero di nya kasama si Lexa.
hmmm.
"Ay, sorry po!" Sabi ni Clarke bago lumayo sa pintuan, natawa naman ako.
As usual, tanga talaga tong kaibigan ko buti nalang talaga maganda sya kung hindi na ko, wa! tsk tsk.
Binuksan ko yung pintuan at tumawa, "Nako Clarke, ilang taon na tayong magkaibigan nauuto padin kita." Sabi ko sakanya, tinarayan nya lang ako at naunang pumasok sa loob.
"Where's Lex?" ayt, nakababa na pala to.
"Nagpark lang sya, Lo. Pinauna nya na ko dito." Sabi ni Clarke at sumalampak sa sofa, tinabihan ko naman sya, wala kakapagod eh.
"Kakapagod sa eaaaarth!" Inaantok na sabi ko at sumandal kay Clarke.
"May dala kameng foods dun, Mila. Baka nagugutom ka." Sabi niya at tinuro yung paper bag sa coffee table.
"Laters, gusto ko matulog ng isang buong araw." Pagod na sabi ko, nakarinig ako ng isang amen kay Clarke.
"Tulog ka muna sa kwarto ko, Camz. Dito nalang muna ako sa baba." Sabi saken ni Lauren, and because i am too tired to argue I just nodded and she led me straight to her room.
pwe bat straight dapat gay kasi walang straight samen.
napapalibutan kame ng kabaklaan and i lab ebri sekonds op it.
"Thanks, Lo." I murmur and almost immidiately I lay at her bed and just let blackness surrounds me.
--
HALLO GUYS SEE YOU NEXT CHAP HEHEZ 💓
BINABASA MO ANG
Hiling
FanfictionHiling. Bat ba tayo humihiling? kasi something in us know that our wishes are bound to happen? or kasi trip lang natin? hope y'all enjoy this gay ass story