Hawak kamay kaming pumasok sa classroom. Napatingin yung lahat pati yung guro pagpasok namin.
“Oy PDA! HAHAHAHHA!” sigaw nung isa kong kaklase dahilan para matawa silang lahat.
“HAHAHAHAHAHAHA! Ayuyyy! P.O.D. nayan bagsak!!”
“P.O.D!”
“P.O.D!”
“P.O.D!” sigaw ng mga kaklase ko.
Napatawa naman kami ni Jackson. Sino ba naman yung hindi diba? Ipapa P.O.D raw kami dahil nag holding hands lang? HAHAHHA, mga baliw.
“Mr. Zania at Ms. Smith, umupo na kayo sa mga upuan niyo.” natatawang bigkas ng guro namin.
Sinunod namin yung sinabi ng guro at umupo na. (By the way, sa hindi nakakaalam, yung ibig sabihin po ng POD ay prefect of discipline. Para lang siyang guidance sa school. May ganon kasi kami sa amin kaya sinali ko na! Hehehe okay balik na po tayo! <33)
“Okay class, dahil shorten time ngayon, hindi nalang tayo magquiz—”
“Yeheyyyy!”
“Whooohoo!”
“Yess!”
“Walang quizz!!”
Hiyawan ng mga kaklase ko. Tiningnan ko yung guro namin na tumatawa ng mahina habang umiiling. “Pero hindi ibig sabihin nun na wala na tayong pasok at pwede nang umalis, Mr. Cooper!” sigaw niya sa kaklase kong akmang lalabas sa silid dala ang bag.
“HAHAHAHA, joke lang sir” napakamot ito sa ulo at bumalik sa kanyang upuan.
“Hay ewan ko sa inyo, mga isip bata talaga! Anyways, as I was saying, hindi tayo magquiz dahil shorten time sa kadahilanang may meeting kami mga guro mamaya. 30 minutes lang yung oras ng klase bawat subject.” tumigil ito saglit at nagpakawa ng isang malalim na buntong-hininga. “Sige na, kunin niyo na yung aklat niyo sa math at magsisimula na tayo sa klase.”
Tamihik kaming nakikinig sa mga klase namin hanggang sa matapos ang umaga. Tinutulungan ako ni Jackson sa pag bitbit ng mga aklat. Nag library kasi kami kanina tapos madami akong hiniram na aklat para sa aming history subject. Isa-isa naming isinauli yung mga aklat sa tamang lalagyan.
“Labas tayo kakain?” tanong niya nung lumabas na kami sa library.
YOU ARE READING
Tiwala
Fiksi RemajaA twist of lovers. A twist of friendship. A twist of life. Abbigail Lyn's once normal and happy life became the worst battle of emotions because of someone breaking her trust. Someone who she entrusted the key to her heart, betrayed, and hurt her. S...