Lakad takbo at iyak ang ginawa ni Clariz hindi nya alam kong saan sya pupunta after the confrontation ng fiancee ni Zion. Iyak lang sya ng iyak kasi alam nya sa sarili nya na mahal nya si Zion even tho alam nya na si Zion ang likod sa pagpatay sa Daddy nya. Pagod ba pagod sya sa pagtatakbo kaya huminti muna sya sa ilalam ng waiting shed. Shit ang init! Sigaw ng utak nya at ang nakakainis naiwan pa nya ang biniling watermelon double shit!. Pinahid ni clariz ang luha at tagaktak nyang pawis at hirap sa paghinga kung kaya umupo sya sa upuan. Hindi nya alam kung anong gagawin nya uuwi ba sya sa bahay ni Zion o lalayas total na sa labas naman sya kaya pagkakataon na nyang umalis at magtago para hindi na sya mahanap ni Zion. Putis kang Zion ka mamatay kana sana! Ginawa mo akong panakip butas eh my girlfriend kana pala! I hate you to the moon and back!!!. Gusto nyang isigaw sa mundo kong gaano nya kinasusuklaman ang taong pumatay sa Daddy nya at sa puso nyang nagsisimulang mahalin sya
Hindi ligid sa kaalamn ni Clariz na may taong nagmamasid sa kanya. Habang busy etong umiiyak nang may biglang dumakip sa dalawa nyang mga kamay at para syang isang sakong bigas na binitbit papuntasa itim na sasakyan.
"Put me down you jerk!" Sigaw kong sabi sa taong bigla nalang akong binitbit.
"Just freaking put me down! Anong kailangan nyo sa akin!" Iyak nyang tanong sa mga kalalakihan.
" Wag nyong saktan sabi ni boss" yon lang ang sinabi ng lalaki.
"Anong kailangan nyo sa akin!? Wala akong pera kaya pakawalan nyo na ako!" Iyak kung sabi at pilit inaalis ang lubid sa aking mga kamay.
"Manahimik ka Miss at kahit anong gawin mo hindi kamakakalabas dito"
"Sino ang nagpakidnap sa akin?" Pilit kong tanong sa kanya. Pero makaraan ang ilang minuto walang sagot akong narinig. Can someone help me? Iyak at dasal lang ang ginawa ko sa mga minutong nag daan na sana may taong magliligtas sa akin.
"Nandito na tayo Miss wag kanang umiyak ang ganda ganda mo pa naman" ngising sabi ng lalake yuck akala mo naman kong sinong gwapo eh bungi rin naman.
Hindi ako nagsalita at ang kasama nyang lalake ang umalalay sa akin papasok ng bodega. bodega? Pilit kong inaalis ang aking mga kamay ang sakit na kasi at ang higpit pa ng pagkatali.
"Bilisan mong maglakad Miss"
"Sino ang amo nyo?" Pilit kong tanong sa kanya. Wala naman akong kaaway ang bait ko namang anak sa parents ko at kaibigan sa mga kaibigan ko. Maliban na lang kung may kinalaman eto kay Zion. Binabaybay namin ang daan papasuk ng bodega. Medyo madilim at amoy mabaho pa dito kung kayat nakaramdam ako ng hilo.
*****
Nagising ako sa isang kwarto at hindi ko alam kung ano ang nanyari sa akin ang natatndaan ko ay yung nakaramdam ako ng hilo. Pilit kong bumangon sa isang maliit napapag para maopo. Asan ako? Sino ang nasalikod nag pagkakakidnap ko? Paulit ulit kong tanong sa aking sarili ng biglang bumukas ang pinto. Isang matandang lalake pero sa tindig nya ay parang isa syang hari nakakatakot ang bawat tingin nya. Parang papatay ng tao kung kayat bigla ko nalang hinawakan ang aking leeg jusko sana maymaglitas sa akin dito.
"You must be Clariz Jean Cordova?" Hindi ko alam ang gagawin ko parang gusto kong sumuot sa ilalim ng papag na eto. Nakakatakot ang boses ng matandanh eto. Baka isa eto sa mga inutangan ni Zion kung kaya ang ginawang tagabagbayad neto.
Tango lang ang sagot ko habang sinisiksik ang buo kong sarili sa gilid.
"Dont be afraid I wont kill you yet" tahasang sabi ng matanda. Kung kaya hindi ko na napigilan na hindi magsalita. Papatayin nya na rin lang ako.
"Who are you? And what do you want from me?" Tahasan kong tanong sa kanya kahit nanginginih na ako sa takot.
"I'm Juancho Cabrera and your only a bait" sagot nag matanda. Jose Cabrera? Isa itong mafia kilala ang ang ng mga Cabrera sa larangan ng Mafia. Ano namang kinalaman nya sa mafia? Wala. Sila ang mga taong walang sinisinto pumapatay agad.
"You are Zion's woman right?" Tanong ulit ng matanda kaya umilong ako. Himdi ako babae ni Zion pampalipas oras nya lang ako. Dumating na ang tunay na babae ni zion.
"No, nagkakamali ka sir hindi ako ang babae ni Zion" iling kong sabi sa kanya. Kahit nasasaktan ako na hindi talaga ako ang babae ni Zion panakip buyas yun lang ako.
But the old man just smirked on me and it gives me shiver. Hndi ako magkakamali ang matandang ito ay kalaban ni zion. Is Zion a Mafia too? Isa bang mafia boss ang lalaking nakasama nya sa loob ng bahay mahigit dalawang buwang nyang pagtira duon? Eto ba ang buhay ng lalaking mahal nya? Ayaw nyang maniwala.
"Ma-may kinalamam ba dito si Zion?"
Kahit natatakot ako pilit ko oarin magtanong sa kanya.
"So he toying you around?" Kaiinis may pagkatsismoso rin oala itong matandang to.
"Ganun na nga" yun nalang ang sagot ko sa kanya.
"Alright, its clear na wala kang silbi. Masakit kung ginawa ka lang nyang panikil butas habang wala ang totoo nyang mahal. Joel on the laptop" pagkatapos nyang sabihin sa akin agaran nyang tinawag ang isa sa kanyang tauhan. Ewan ko pero parang kinakabahan ako sa susunod na mangyayari.
"The Billionaire's Bachelor Club member Zion Montreal announce about his upcoming wedding. Here's the clip interview of Mr Montreal.
I'm getting married with the love of my life.....Nina"
Parang bombang sumabog nag marinig ko ang balitang yun at mismo si Zion ang ng sabi na magpapakasal na pala sya. Walang tigil sa pag agos ang aking mga luha habang pilit na nirirewind sa aking utak ang nakita at narinig ko kani kanina lang. Sobrang sakit na parang mamamatay ako sa sakit. Hindi nya alam na nakidnap ako. Bakit sino ba ako sa buhay nya? Wala! Isa kalang pampalipas oras, yun lang! Kaya wag kanang umasa na mamahalin ka nya clariz at mahanap dahil mabubulok ka dito habang buhay! Sigaw ng utak ko.
*PA
BINABASA MO ANG
OBSESSION (COMPLETED)
RomansaYou're mine, mine alone.. Don't dare to run away or hide. Remember this Clariz all of you is mine from head to toe. Your my Obsession. Zion Joseph Montreal Story The Billionaires Club 1