Clariz POVI'm here in the beranda waiting for Zion. And It's 8 in the evening pero wala pa sya. Gusto ko syang hintayin para kausapin tungkol sa trabaho kong naiwan. I have a life for pete's sake. Sa ayaw at sa gusto nya magtatrabaho ako. Hindi ako papayag na ikulong nya ako dito ng walang ginagawa. Habang ako'y nagmumuni muni narinig ko ang andar ng sasakyan patungong grahe baka sya na yun. Kaya dali dali akong umalis sa beranda at pumunta sa baba para salubungin sya. Siguri limot yana ang nangyari sa amin kagabi. Nakita kp syang pumasoknsa luob. Hes wearing a black toxedo with black pants. Hindi mapagkakaila sobrang gwapo nya talaga. Samahan pa ng messy hair. Siguro marami na tong naloko hindi lang naloko napaiyak na mga babae. Pilit kong winawaglit sa isipan ko na isan lamang akong parausan ng isang Zion Montreal dahil pagod na ako sa kakaisip. This man don't know how to love.
"Why you're still awake?" Bungad nya sa akin nung nakita nya ako.
"I want to talk you"
"And what is that?"
"I want to go back to work, may trabaho akong naiwan so please payagan mo akong magtrabaho" pagmamakaawa ko sa kanya. Sana lang payagan nya ako kasi yun nalang ang natitirang bagay na magpaparamdam sa akin na normal pa ang buhay na ginagalawan ko. I dont want na pati trabaho ko ay ipagkakait pa ni Zion. Kaya sana pumayag sya.
"Ok, but you have your bodyguards"
Matutuwa na sana ako kaya lang my bodyguard with an "s" pa. So meaning hindi lang isa kung hindi marami sila. Wala parin pala akong takas sa kanya. Tiningnan ko sya pabalik.
"Bakit marami? Ok na yung isa lang" tanong ko sa kanya.
"For your protection end of story" and left me dumbfounded
Ahhh bwisit yun lang yun at umalis na. Kahit kailan talaga napakasama mong lalake ka. Hindi nya ba naisip na tanungin ako kung ok ba ako pagkatapos may mangyari sa amin. Bwisit wala kang puso. Kung sabagay wala ka naman pakealam sa akin. Pagakatapos ko syang murderin sa utak ko ay sumunod na ako sa kanya.
Nasa closet ako para kumuha ng susuotin. Habang ako ay namimili ng susuotin naramdaman ko sya sa likod siguro tapos na syang mag shower. Pero wala akong pakealam sa kanya. lintik bakit may tubig wala naman butas ang bobong ng bahay ni Zion at hindi rin umulan. Nung inangat ko ang aking ulo ay sya pala he staring at me no! Flirting with me. Kaya bago pa ako madala sa pang aakit nya binalik ko nalang ang mga mata ko sa pamimili ng aking susuotin. Dali dali akong nagpalit kasi baka magahasa nya pa ako dito abay mahirap na.
Pagdating ko sa kama ay agarang pinikot ko na ang aking mata. Ayako ko syang makita kasi ang gwapo nya at nakita ko naman ang pandesal nya. Baka mamaya madadala naman ako sa kanya at may mangyari ulit naku masakit pa ang pagkababae ko wag mo na, lintek bakit gusto mo pa maymangyari ulit sa inyong dalawa?sigaw ng isip ko. Ano bayan iniisip ko. Matulog kana clariz wag mo nang pag pantasyahan ang katawan ni Zion. Habang pinipilit kong matulog narinig ko si Zion na parang maykausap sa kanyang cellphone.
"Yes, don't worry I will send the money by tomorrow. I want her to be happy."
Ha? Ano daw? Her? Babae? May babae sya at hindi lang pala ako meron may isa pa. Bibigyan ya pa ng regalo at sana magustohan ng babae ang ibibigay nya. I don't know why pero gusto ko syang sapakin dahil may babae sya. Alam kung wala akong karapatan magalit kasi hindi nya man ako mahal, hindi nya man ako girlfriend.
"Thanks and yea she's endeed beautiful"
Naiinis ako sa sarili dahil umiiyak ako ngayon dahil sa kanya. Kahit alam kong wala naman akong karapatan sa kanYa. Pagkatapos nya akong makuha malalaman ko pala meron syang iba. Ang gaga mo clariz nagpadala ka agad sa kanya ayan nakuha mo kausap ko sa sarili ko. I silently crying dahil ayokong malaman nya.
****
Gumising ako ng maaga dahil ngayon araw ako babalik sa trabaho. I'm wearing green fitted long sleeve and balck two inch above the knee skirt sinamahan ko na rin black stelleto. Bagay na bagay sa akin ang damit ko ngayon nagmumukha akong matangkad. I'm only 5'6ft and Zion is 6'1 ft hanggang dibdib nya lang ako. Around 7 umalis na ako sa bahay ni Zion kasama ang 4 nyang tauhan na magiging bodyguard ko buong araw. Binati ko rin ang lahat ng mga kasamahan ko sa trabaho ang iba tinatanong ako kung kamusta ang bakasyon ko, ang iba naman tinatanong kong boyfreind ko ba daw yun nagpunta dito para magpaalam kung pwede daw ba akong payagan magbakasyon. Si Zion lang ang alam kong nagpunta dito at sya rin yung tinutukoy ng mga kasamahan ko na kesyo gwapo daw na mukhang mayaman.
Nang nasa table na ako busy sa pag aayos ng mga papeles nang biglang nagsalita si charllote. Alam ko na to haixt..
"Hey, swerte mo sa boyfriend mo at saka ang gwapo nya kamukha nya nga yong sikat na celebrity eh si Nick Bateman. Sabihin mo nga pano mo yun na sungkit ha? Ginamitan mo ba ng black magic? Kasi ang pangit mo your so plain at hindi ko alam bakit may boyfriend kang macho at gwapo mayaman pa hmmm...." taray nyang tanong sa akin.
Hayyy... kung alam mo lang kung sino sya. Magagawa mo pa kayang sabihin yan. At hindi ko sya boyfriend. He is evil, a ruthless.
"Alam mo charllote kung naiinggit ka sabihin mo hindi yung kong ano ano pa ang sinasabi mo." Pataray ko ring sabi sa kanya.
Pagkatapos kong sabihin yun sa kanya bigla nalang syang umalis. Inggitera talaga tong babae na to. Akala mo ang ganda ganda. Tinuon ko nalamg ang pansin ko sa pag aayos ng mga papeles marami rami rin akong tataposin 2 weeks kasi akong leave daw. Habang ginawa ko yun ng may biglang nagtext sa akin unknown number lang ang lumabas sa cellphone ko.
"Your in danger, he's not what you think he is.. he's morethan that, now run, run away from him"
--L.
Who's "L" I dont know him. Baka ng kamali lang or wrong send. I text him or her back kasi hindi ko alam kung babae o lalaki ba sya.
"I dont know who you are baka na wrong send ka lang"
And then minutes passed...
"You don't know me but I know you Clariz"
After I read that messages my world suddenly stopped. I don't know what to do. Kinakabahan ako. Sino ka at bakit mo ako kilala?
@prettyailyne
BINABASA MO ANG
OBSESSION (COMPLETED)
RomanceYou're mine, mine alone.. Don't dare to run away or hide. Remember this Clariz all of you is mine from head to toe. Your my Obsession. Zion Joseph Montreal Story The Billionaires Club 1