Tô Văn Khang đau đớn loạng choạng thối lui, Tô Văn Thanh ở bên cạnh nhất thời ngạc nhiên mà ba người Tô gia vừa rồi còn đứng thản nhiên ở một bên mặt mũi đều biến sắc, vội bước tới đỡ lấy Tô Văn Khang trước, trong đó có một người đang định phát tác, chợt ngước đầu lên nhìn thấy Mục Hoài Chính thân mặc đạo bào đệ tử Thanh Vân, lập tức đổi sắc mặt, mấy lời định nói cũng nuốt cả vào bụng.
Có điều ông ta thì nhịn được, chứ Tô ngũ công tử Tô Văn Khang thì tuổi trẻ khí thịnh, trông cũng thuộc dạng nóng tính, lần này đột nhiên bị ăn quả đắng, sau khi lùi lại hai bước tức thì nổi giận đùng đùng gầm lên: “Mày là ai, dám tới quản chuyện của tao?”
Mục Hoài Chánh cau mày, khuôn mặt tựa hồ như đen đi mấy phần, nghiêm nghị nói: “Ngươi ở ngay ngoài Thanh Vân Biệt Viện ngang nhiên làm nhục kẻ yếu, khinh Thanh Vân Môn ta không có người chăng?”
Tô Văn Khang ngoạc miệng đỉnh chửi lại, nhưng trước mắt có bóng người nháng lên, chính là muội muội Tô Văn Thanh cản ngay trước mặt, cô nương này dung mạo xinh đẹp, da dẻ mịn màng, má như cùi vải, mũi tựa mỡ đông(*), khuôn mặt dịu dàng dễ gần khiến người ta vừa nhìn đã thấy có mấy phần hảo cảm. Hiện tại nàng chặn lời của Tô Văn Khang, đỏ mặt nói với Mục Hoài Chính: “Vị sư huynh này, thật xin lỗi, là do ca ca của muội tính tình nóng nảy, lại nhìn thấy người mà ca ca hận nhất trong đời mới nhất thời đầu óc mụ mẫm, tuyệt không có ý làm loạn sơn môn, càng không có ý miệt thị Thanh Vân Môn chút nào, xin sư huynh rộng lượng.”
Lời vừa nói ra, cùng với vẻ mặt thành khẩn, bản thân lại xinh đẹp của Tô Văn Thanh khiến vẻ mặt đang đen sầm của Mục Hoài Chính cũng hòa hoãn lại một chút, y hừ một tiếng không nhìn Tô Văn Khang nữa mà nhìn lại Tô Văn Thanh thêm một lần. Tô Văn Thanh gật gật đầu nói: “Huynh muội đều là con cháu của Tô gia tại Lư Dương, lần này tới cũng là vì tham gia Hội Thi Thanh Vân, nếu không có lòng kính trọng với Thanh Vân Môn thì sao lại tới đây chứ? Xin sư huynh minh giám.”
Mục Hoài Chính khẽ gật đầu, thần sắc có vẻ hơi buông lỏng, sau đó quay đầu nhìn về phía sau một lượt.
Thấy ánh mắt Mục Hoài Chính quét tới, Vương Tông Cảnh chần chừ một chút rồi tránh người để lộ ra thân hình Tô Tiểu Liên. Mục Hoài Chính quan sát cô bé một hồi rồi cau mày hỏi: “Tiểu cô nương, cô là người ở đâu, vì sao lại tới đây?”
Tô Tiểu Liên im lặng giây lát, ngước đầu lên nhìn thân hình cao lớn của Mục Hoài Chính, hít vào một hơi, đáp: “Em cũng tới tham gia Hội Thi Thanh Vân, muốn bái nhập Thanh Vân Tiên Môn…”
“Phì!” Bên cạnh vọng tới một tiếng phỉ nhổ, chính là Tô Văn Khang mặt mũi hầm hầm đứng đó căm hận vô cùng.
Thần sắc Mục Hoài Chính chợt lạnh băng, trừng mắt nhìn sang bên đó, Tô Văn Thanh vội vàng cản vị ca ca nỏng nảy của mình lại, mặt cười vẻ áy náy như đang cầu xin Mục Hoài Chính. Mục Hoài Chính quay đầu lại nói: “Tiểu cô nương, cô tên là gì, xuất thân ở đâu?”
Tô Tiểu Liên hơi do dự, anh mắt liếc về bên phía Tô Văn Khang. Tô Văn Khang mặt mũi vẫn hầm hầm còn Tô Văn Thanh thì sắc mặt dửng dưng, nhìn lại nó một cách thờ ơ. Tô Tiểu Liên bặm môi sau đó từ từ ngẩng đầu lên nhìn Mục Hoài Chính, vẻ mặt nghiêm nghị nói lớn: “Em họ Tô, tên là Tô Tiểu Liên, xuất thân từ Danh Kiếm Lâu Tô gia ở thành Lư Dương, U châu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Tru tiên 2
مغامرةTru tiên 2 thanks for "https://qkamejoko.wordpress.com/2012/04/02/tru-tien-2-tieu-d%E1%BB%89nh/" ^^ upload to wattpad;)