Chương 33 - Giếng cạn

1.2K 6 0
                                    

Lúc này Cừu Điêu Tứ đã bò dậy, người thì không có chỗ nào bị thương nhưng mặt mũi thì sưng xỉa như cái thớt, xem ra sắp phát tác tới nơi. Có điều cho dù hắn có giận dữ tới mấy cũng biết mình không giống mấy người trước mặt đây, họ đều là những tu sĩ đã nghiêm chỉnh tu hành đạo pháp, so với mình là kẻ mới bước vào cánh cổng tu chân thật là một trời một vực, chỉ sợ người ta dùng một ngón tay cũng dí chết mình luôn rồi.

Có điều bộ tịch của hắn ở đây, mấy người Hạo Thiên Kiếm Phái bên đó chẳng có ai để ý tới, cả đám với Tống Dục là thủ lĩnh đều chăm chăm ngó Tô Văn Thanh. Tống Dục cười đầy hứng thú nói: “Không biết cô nương làm thế nào lại nhận ra môn phái của chúng tại hạ?”

Vương Tông Cảnh đứng sau lưng Tô Văn Thanh, lúc này cũng nhớ ra mấy ngày trước tỷ tỷ Vương Tế Vũ từng đề cập với nó chuyện phải đi tiếp đón đoàn khách từ Vân Châu Đông Hải tới, hình như tên môn phái đúng là Hạo Thiên Kiếm Phái. Nó mấy năm liền bị nhốt ở trong thâm sơn cùng cốc, từ nhỏ tới lớn ở U châu lại là vùng biên thùy, bởi vậy đối với các danh môn đại phải cũng chẳng hiểu gì, bất quá xem mặt Tô Văn Thanh có vẻ trịnh trọng thầm nghĩ chắc phải là một môn phái tu chân địa vị không thấp.

Tô Văn Thanh mỉm cười, thốt: “Tiểu nữ kiến văn hạn hẹp, bất quá cũng từng nghe nói tới danh của Hạo Thiên Kiếm Phái, đồn rằng đệ tử của quý phái đều yêu kiếm như mạng, ngay cả trên quần áo cũng thường thêu hoa văn hình kiếm, cho nên mới đoán mò một phen.”

Tống Dục nhìn xuống chỗ tay áo của mình, tỏ vẻ đã hiểu ra, cười đáp: “Cô nương quả nhiên tinh tế, thật đúng là đệ tử của Thanh Vân Môn, dám hỏi tôn tính đại danh?”

Tô Văn Thanh hơi cúi người, nói: “Không dám, tiểu nữ Tô Văn Thanh, còn chưa được tính là đệ tử Thanh Vân Môn, hiện tại vẫn còn đang tham gia Hội Thi Thanh Vân.”

Tống Dục gật đầu, ánh mắt hấp háy, nói: “Tô cô nương trong thì thông tuệ ngoài thì xinh đẹp, tâm tư tinh tế, tiền đồ tương lai quả là vô hạn.” Nói đoạn liền quay người lại, ánh mắt chỉ vô tình lướt qua Cừu Điêu Tứ vẻ nhạt nhẽo rồi bỏ qua, phất tay áo đầy tiêu sái nói: “Nếu đã là hiểu lầm, chuyện này thôi bỏ đi, hôm khác chúng tại hạ còn phải lên Thanh Vân Sơn bái phỏng Tiêu chân nhân cùng các vị tiền bối, tới lúc đó nếu có duyên sẽ lại tiếp chuyện với các vị.”

Nói xong gật đầu với Tô Văn Thanh rồi xoay người bước đi, bốn người bên cạnh lập tức đi theo, chỉ có La Uy tuổi trẻ nóng tính, lúc đi vẫn còn trợn mắt nhìn Cừu Điêu Tứ, lộ rõ vẻ gây hấn.

Cừu Điêu Tứ trán nổi gân xanh, Vương Tông Cảnh thấy không ổn liền vội vàng kéo hắn lại. Cừu Điêu Tứ quay lại nhìn nó, Vương Tông Cảnh khẽ thở dài không nói gì, nhưng nhìn hắn lắc đầu. Mặt mũi Cừu Điêu Tứ nhăn nhó một chút sau đó nghiến răng, nhưng vẫn không thoát khỏi cánh tay Vương Tông Cảnh đang kéo hắn, đành từ từ cúi đầu.

Lúc này Tô Văn Thanh cũng tiến lại, đứng cạnh hai chàng trai, thấy thần tình Cừu Điêu Tứ thì hơi cau mày, nhất thời cũng không nói gì. Ba người cứ đứng như vậy, không khí bắt đầu trở thành hổ thẹn, buồn bực nặng nề. Một lúc sau, vẫn là Vương Tông Cảnh phá vỡ im lặng trước, không đề cập tới chuyện vừa rồi nữa mà lảng nói chuyện khác: “Điêu Tứ, huynh vừa rồi có thấy Tiểu Đỉnh không?”

Tru tiên 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ