12. Breaking news

1 0 0
                                    

MONTHS HAVE PASSED SO FAST.

A month before flying back to Philippines after 8 years is full of fear and excitement. In fact nakaempake na ang mga kailangan nilang dalhin sa bakasyon doon. Lhucy, Eveert and other kids are so excited too.

"Dom...are you really sure of this vacation?"

"It's Lhucy's request. I cannot stand seeing my daughter's sad face. It hurts so much!"

"I was just worried of you. Maliit lang ang pilipinas. Magkikita at magkikita talaga kayo. Handa ka na ba?"

"I have to be, Cynth! Hindi nalang ito para sakin. May involve na sa kung anuman ang meron kami noon o kung ano ang mangyayari sa kasalukuyan."

Breaking news...

The billionaire, Scott Becker is now engaged to her long time girlfriend and supermodel Elyshia Salvador. It was said in that engagement is because Elyshia is now pregnant. The soon heir/heiress of Becker's Empire.

Napatanga sya sa narinig sa balita. Pinatay agad ni Jacynth ang TV sa loob ng office at nilapitan sya bago niyakap.

"I'm here Domagneque!" Agad syang kumurap-kurap ng makabawi.

"Okay lang ako Jacynth. There's no need to worry about. It's his life."

"Your eyes says different than your mouth. I know you still love him. Come on!!"

She composed herself and inhaled deeply. "Nagulat lang ako. Bakit parang ang tagal ata?"

"Baka hinintay ka? Kaso baka napagod kaya gumawa na din ng paraan."

"Parang kailangan ko na nga talaga atang umuwi." Ani nya habang malayo ang tingin.

"Gabby??" Wika ni Jacynth. Alam nya ang ibig sabihin nun. Nag-aalala ito sa kanya.

"I'm okay Cynth! No worries."

"Sure ka ha?" ani nito bago sumandal sa mesa nya at umupo sa ibabaw nun.

"Oo nga.." I lied. It fucking hurts pero sino ba naman ako para magdemand. Nagkulang din ako at ako Yong mas may kasalanan ngayon. Nyeta!

Maaga siyang nakauwi ngayon dahil kay Jacynth. Pinauwi sya nito ng maaga. Nadatnan nya si Christian habang nakikipaglaro ng Lego sa kay Eveert at Lhucy.

"Hello..." Pinasigla nya ang boses para hindi mahalata ng mga ito na she's broken inside.

"Hi....we're playing Lego!" Ani Eveert at tumakbo sa kanya para magmano at humalik sa pisngi ganun na din si Lhucy. Tumayo naman si Christian at lumapit sa kanya habang nakaplaster ang peke nitong ngiti.

"What was that?" Natatawang tanong nya.

"Oh! You didn't know?" Sarkastikong ani nito. "Liar" bulong nito sa kanya bago sya hinalikan sa pisngi.

"Don't know what you're talking about."

"Smile..." He said the she obliged. "Your smile didn't reach your eyes. Tell me!" Ani nito. Alam naman na nito ang sitwasyon nya pero hindi nya sinasabi ang lahat-lahat dito.

The Billionaire's WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon