Aligaga ang lahat ng staff ni Brielle habang naghahanda na para sa event mamayang gabi. Almost done na sila. Mabilis nilang nagawa ang lahat. From table and chairs, decorations and such. Nung mafinalize na nilang tatlo at okay na ang lahat ay umuwi na sila para magchange dahil ininvite na din sila ng Castillo Developers.The program starts and she was busy supervising all her staffs. Gusto nyang pulido ang lahat ng gagawin. Mula sa serving ng beverages and foods and etc.
"Cheers to that!" Yon nalang ang narinig nya after nagtaasan ng mga baso ang mga andoon at nagpalakpakan pagkatapos. Winalang bahala nya nalang yon ang importante ang trabaho nila na magawa nila ng maayos.
Matapos ang kainan ng lahat at ang event nagkanya-kanya ng uwi ang ibang guests pero may naiiwan pa.
"Domini..." Tawag sa kanya ni Nico kaya utumatiko syang lumingon dito.
"Yes???"
"We did a great job there!!" Ani nito habang yakap-yakap sya she nodded and almost cried in happiness.
SCOTT was busy greeting and meeting other colleagues. When he caught someone. She looks familiar. Hindi sya sigurado sa nakikita dahil nakatagilid ito at nakaharang ang buhok nito. He was about to approach the girl but a colleague called him.
Domini. Yon ang huling narinig nya bago tumalikod at naglakad palapit sa tumawag sa kanya.
"Mr. Lopez!!" Ani nya agad at nag-usap na sila tungkol sa businesses. Minutes turns to hours. Nagpasya na din syang magpaalam na. Pagkalabas nya ng hall na yon ay niluwangan nya agad ang necktie nya at hinubad ang coat. Hindi nya napansin ng may mabunggo sya. A kid.
"Aray!!!" sabi nito. Nagulat pa sya dahil tagalog yon.
"Hey! Are you okay?" tanong nya agad sa batang babae.
"My butt hurts!" ani nito na Naiiyak na Mukhang masama nga ata ang bagsak nito kaya naman ay kinarga nya ito at umupo sila sa isang tabi na may mga upuan. "Ouch!!! Please be gentle!" ani nito na tuluyan ng umiyak.
"Look I'm sorry okay?" Hinging tawad nya dito bago tumango lang ito habang patuloy na pumapatak ang mga luha.
"Hey!! What are you doing with my sister?"sigaw ng isang batang lalaki sa kanya. "You made her cry! I hate you!!" Ani nito bago tumakbo paalis. He's rubbing the butt part of the little girl to ease the pain.
"Does it still hurt?" Tanong nya dito. Umiling naman ito kaya naman pinaupo nya ito sa kandungan nya nang may nagsalita dito.
"Lhucy? Are you okay?"
"I'm okay now, Tito Christian.." Anito at tumakbo palapit dito at nagpakarga.
"I'm sorry, I didn't saw her. I accidentally bumped her."
"Thanks!" Tumango lang sya bago umalis na.
Brielle instantly rushed outside the hall when Nico told her what happened.
"Lhucy?? Baby????"
"Mommy!!!" ani nito at lumapit sa kanya ng pakarga.
"What happened?"tanong nya kay Christian.
"A man accidentally bumped her but he already said sorry. That he didn't mean it because he didn't saw Lhucy coming." Tumango sya bago hinalikan ang anak.
"You sure you're okay now?"tanong nya sa anak habang nakasiksik ang mukha sa leeg nya.
"Yeah!" Ani nito at ngumiti. "Eveert, thank you earlier."
"I just did my job here!?" Natawa sya sa sinagot nito kaya ginulo nya ang buhok nito at hinalikan.
"Thanks kiddo!" She said. Nang masigurong okay naman ang anak ay bumalik sya sa loob para tumulong. Iniwan nya muna kay Christian ang anak nya.