Cassey's POV
Please don't leave me,Zeke...
Agad kong isinakay si Zeke sa kotse at nagmadali akong patakbuhin ito.Wala akong pake sa mga Traffic Lights,basta ang importante,mabuhay si Zeke.
Ayaw ko pa siyang mawala.Madami pa akong gustong gawin sa kanya.After a family of minutes...
Nakarating agad kami dito sa hospital.Agad ko namang ibinaba si Zeke at tinulungan naman ako ng mga nurse.
Ihiniga nila si Zeke sa kama at mabilis nila itong tinulak.Syempre ako naman,sinundan ko lang ito."Ma'am bawal na po kayo dito" sabi nung nurse.
"Please,do all your best to make him alive" paki-usap ko naman.
"We will do our best,ma'am" sabi nung nurse at pumasok na sa operating room.
Nandito lang ako,naghihintay at nagluluksa.
Humanda kayong mga bumaril sa kuya ko.Magbabayad kayo...Agad kong tinawagan
si Seth.Si Seth ay isang miyembro ng group namin.
Siya din ang magaling na tracer at investigator namin sa grupo.(Yan na lang muna ang description niya,siya na ang magsasabi sa iba)Phone Ringing......
"Seth,Zeke was shot by a stranger" paliwanag ko.
"Nasan kayo ngayon,queen?" tanong ni Seth.
"St.Luke Hospital" sabi ko.
"Okay,queen.Wait us there" sabi ni Seth at binaba na ang phone.
After a family of minutes ....
"Where is Seth?" tanong ni Calvin.
"Okay na ba siya?" tanong ni Xander.
"Who shot him?" tanong ni Seth.
Sila ang members ng BLACK BLOOD ORG.
Yes,lalake silang lahat except me.
Tahimik lang ako at hindi na lang pinansin ang mga katanungan nila.Tsk.Sayang laway ko diyan."Sorry" sabi ni Seth.
"Sorry,queen" sabi ni Calvin.
"Sorry" sabi ni Xander.
"Don't say sorry" sabi ko naman.
"Sana okay lang siya" sabi ni Seth.
"Tsk,pusa kaya yun.Kaya mabubuhay yun." sabi ni Calvin.
"Hindi lang siya pusa.Masamang damo pa" dugtong ni Xander.
"Mga baliw" sabi ko naman.
"Baliw na gwapo" sabi naman ni Xander.
"Sus bro hindi ka man lang ba nahiya sa sinabi mo" sabi ni Seth.
"Paano yan mahihiya,eh sobrang kapal ng mukha tulad ng MANTLE." sabi ni Calvin.
"Hahahahahahhahah" tawanan namin.
Natigil na lang kami nung lumabas na ang doctor.
"Doc,kamusta po siya?" tanong ko dito.
"He's okay now.Buti na lang at naidala mo siya dito agad kaya kunting dugo lang ang natanggal sa kanya.You can now visit him.Thank you and excuse me." paliwanag ng doctor.
"Thank you,doc" sabay naming sabi.
Pumasok na nga kami dun sa loob at nakita naming gising na din si Zeke.
"Zekeeeee" sigaw ko at niyakap ko agad si Zeke.
"Bro" sabi ni Seth.
"Boss" sabi ni Calvin.
"Yes,buhay ka pa" sabi ni Xander.
"Ahy,hindi patay na ako" pamimilosopo ni Zeke.Tsk.
"Hala,patay na daw si boss.Tawagin natin yung doctor." natatarantang sabi ni Xander .
"Cassey,Can I borrow your gun?" sabi ni Zeke kaya kinuha ko naman ito at inabot sa kanya.
"Here." sabi ko.
"Lagot ka" banta ni Seth.
"Paktay kang hayop ka" sabi ni Calvin.
"B-boss ayaw ko pang mawala dito sa mundo at tsaka maraming iiyak kapag nawala ako." sabi ni Xander.
"Iiyak baka sasaya" dagdag ni Seth.
"Can you leave us here" seryosong saad ni Zeke."Yes,boss" sabi naman nung tatlo at umalis na.Aalis na sana ako nang biglang may humawak ng braso ko.
"What are you doing?" tanong ni Zeke.
"Leaving" saad ko.
"Why?" tanong niya.
"Because you said it" saad ko ulit."Except you" sabi niya.
"O-okay" utal kong sabi.
"Sorry for making you worry,lil sis." sabi niya.Hay naku,nagawa pang magsorry ngayon.
"Don't say sorry to me.How do you feel?Are you hungry?Do you need some---" putol tanong ko.
"I'm okay,don't worry" sabi niya.
"Do you know someone that will do that on to you?" tanong ko.
"I don't know.I have so many enemies." sagot niya.Tama nga naman siya.
"Okay so I will be the one will manage this" sabi ko na siyang ikinagulat niya.
"NO." sigaw niyang sabi.
"Why?" tanong ko dito.
"Mamaya mapahamak ka pa.Hayaan mong ako na lang ang mag-imbestiga,lil sis.Don't make your self stress,okay." sabi niya.
"Zeke,please" pagmamaka-awa ko dito.
"Uh...okay.Make sure you will be safe" sabi naman niya kaya niyakap ko siya.
"Yeah" tipid kong sabi.
"What do you want?" tanong niya.
"Ako?Dapat ikaw kase---" putol kong sabi.
"What do you want?" tanong ulit niya.
"Chicken and rice is fine" sagot ko.
Agad naman niyang kinuha ang phone niya tsaka may tinawagan siya."Hello.....Yeah..... 2 chicken and rice.....Make it fast.....Room 32..." sabi niya sa kausap nito sa phone at binaba agad.
"Can I borrow your gun,again" sabi niya.
Kaya kinuha ko ulit yung gun ko at binigay sa kanya."Sure,here" sabi ko.Kinuha naman niya ito agad at ipinutok.
Bang....Bang...Bang.....
.
..
.
..
.
.
.
.
.
.
.
.
============================
SKL.
Guys,nag-aaway kami ng bff ko.Sabi niya nagbago na daw ako dahil sa Wattpad.
Oo,tama siya nagbago ako and sorry.
Sana pansinin mo na ako.Sorry.>.<
Happy b-day din.♡♡♡Thank you po sa 9 Readers ko.
Thank you...
Please vote and comment.....
Love you,guys.....
BINABASA MO ANG
Mafia Queen Meets Cold King
RomanceThis is a mafia story. Not a love story. Cassey Sancheza, a mafia queen na kakaiba ang ugali. Siya kase yung tipo na palatawa at makulit not just like others but if patayan na ang usapan, you better fucking go. One day, an accident happened and she...