Chapter 9

382 29 0
                                    

Cassey's POV

Nagising na lang ang diwa ko nung nakaramdam ako ng lamig.

Kinusot-kusot ko naman ang mata ko at nakita ko si Xander na nakatayo sa harap ko at may hawak-hawak na tabo.

"Xanderrrrrrrrrr!!!" inis kong sigaw dito.

"Ma'am sabi kase ni boss na buhusan daw po kayo ng malamig na tubig para daw po magising kayo." paliwanag niya.

"Ba't niyo ba kase ako ginising!!!" galit na tanong ko.Ang ganda na kase nung dream ko,eh.Panira.

"Kakain na po kase." tipid niyang sabi.

"Yun lang.Mapapatay na talaga kita Xander hayst!!!"sigaw ko dito.

"Hehe,mas patay po ako kay boss." saad ni Xander.Kaya kumulo naman agad ang dugo ko.

"Okay so let's try..." seryosong sambit ko at kinuha ko agad yung baril sa unan ko at ipinaputok sa kanya.

Bang.....bang.....bang

At natamaan ko naman siya sa hita niya.Tsk. Buti nga sa iyo.

"Argh...Ma'am Cassey..." pagdaing ni Xander.

"Oh,ano na ngayon.Kanino ka mas patay?" seryosong tanong ko.

"K-kay b-boss,ma'am" sagot niya kaya mas lalong kumulo yung dugo ko at agad kong tinutok sa kanya yung baril.

"Talagang----" putol kong sabi.

"Whats happening here?Xander, I only told you to wake,Cassey but what's this?" sabi ni Zeke na kararating lang.

Tinitigan naman niya ako ng "What happen eye look"

"Tsk." tipid kong saad at maglalakad na sana ako nang biglang hinawakan ni Zeke yung kamay ko.

"Hey,Cassey." pigil niya sa akin.

"Hey mo mukha mo!" sambit ko habang tinuro-turo ko siya sa mukha.Binitawan naman niya yung kamay ko.

"Cassey?" sambit niya at nagpunta na lang ako sa dinning room.

Ilang oras din ay dumating na din

Hindi ko na lang pinansin si Zeke.Bahala siya sa buhay niya.Ang ganda na nga ng panaginip ko,panira!Hmpf!Pwede naman kase nila akong gisingin sa ibang paraan,eh.

Nakakainis...

Dumiretso na lang ako sa kusina at nakita ko naman dun si Seth at Calvin na kumakain.

"Good morning,ma'am" bungad ni Seth.

"Good morning,ma'am...Musta gising nyo,hehe?" sabi ni Calvin na halatang nagpipigil ng tawa.Nakakatawa?

"What's good in the morning?" mataray na sagot ko.Bad trip na nga ako,dumagdag pa siya.

"Ahy,napasama po ata ang paggising sa inyo ni Xander at Boss,ah?" sabi ni Calvin.
Nagulat na lang ako nung may nagsalita sa likod ko si Zeke.

"Wanna die?" bantang sabi niya.Tsk.

"Ah,eh,may tumatawag sa akin.Excuse me" pagdadahilan ko at kinuha ko yung phone ko at kunwaring sinagot ito.

"Cassey..." tawag sa akin ni Zeke pero hindi ko ito pinansin.Bahala siya diyan.Pwe.

"Uh,yes...Hello?" kunwaring sabi ko dun sa phone.

"Tsk.May tumatawag sa iyo,baliktad pa phone mo.Unbelievable..." sabi ni Zeke na siyang ikinagulat ko.Ang tanga ko bat hindi ko yun napansin.

"Tsk.Mind your own business" mataray na sabi ko at naglakad palayo.

"Cassey..." tawag sa akin ni Zeke pero hindi ko ito pinansin at nagpatuloy sa paglalakad.
Nagulat na lang ako nung may humawak ng kamay ko.

"Wait..." sabi ni Zeke na medyo hinihingal.

"LET GO OF ME!!!" sigaw ko dito.

"Please,let me explain..." seryosong sabi ni Zeke. (○_○)

"Okay,I will give you 5 seconds." sabi ko dito.

"Sorry because I destroyed your dreams..." panimula ni Zeke.

"And?" sabi ko.

"And your morning...Sorry." patuloy niya.

"Apologize NOT accepted." sabi ko.

"Cassey." tanging sabi ni Zeke.

"I will accept your apology if papayagan mo akong pumatay ulit..." konsiderasyon kong sabi.

"NO----" putol niyang sabi.

"Okay then goodbye." sabi ko at akmang aalis na sana sa pwesto ko nang biglang hinarang ako ni Zeke.

"Okay but we will come,too." sabi niya na siyang ikinakunot ng noo ko.

"Uh...but okay fine." sabi ko.

"Apologize?" sabi niya.Tsk.

"ACCEPTED!!!" pasigaw kong sabi sa kanya.

Pagkatapos non,sabay na kaming pumasok sa loob at nagsimula nang kumain.

*******************♡********************
Haha,sorry for slow update busy kase ako sa lovelife ko.Charot😂

May pinagkaka abalahan lang naman ako.

Thank you for the 106 READERS😍😍

Pls.Vote And Comment......
Thank you and LUV U,GUYS...

~C e s s I n L i f e~

Mafia Queen Meets Cold KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon