Chapter 16

374 26 4
                                    

Cassey's POV

"Zeke,are you okay?" tanong ko dito na mukhang nahihilo.Nagulat na lang ako nung natumba siya sa akin buti na lang at nasalo ko siya kaagad.Buti pa siya,may sumalo sa kanya eh sa akin?Ba't ba ako humugot ngayon!

Nataranta na ako dito dahil hindi ko alam kung anong gagawin.

"Zeke!" sabi ko habang yinuyugyog si Zeke.

"Tulong!Please tulungan niyo kami."sigaw ko habang umiiyak na.Pls,help us.Pls.pls.pls.

"Zeke."bulong kong sabi at yinakap siya ng mahigpit.

"CASSEY!"sigaw nung kung sino.Tinignan ko naman kung sino yun,nakita ko na lang si Stephen at Kent na papunta sa akin.

"Please,tulungan niyo siya."makaawa ko dito at agad namang binuhat ni Stephen at Kent si Zeke.

Sinundan ko naman sina Kent kung saan nila ito dadalhin.

Pagkalabas namin ng mall may ambulance na agad na naghihintay.Agad naman nilang pinasok si Zeke.Pumasok na din kaming tatlo.

"What happened?"tanong ni Stephen.

"I d-don't know..."utal kong sabi habang umiiyak.

"Don't cry.Sshhhh,your boyfriend will be okay."sabi niya at inakbayan ako.

"O-kay."sabi ko.

Ilang minuto din ay nakarating na kami ng hospital.

Agad nilang binaba si Zeke at kami naman ay nakasunod lang.

Bigla na lang tumigil ang isang nurse at humarap sa amin.

"Ma'am and sir's,hanggang dito na lang po kayo.Kami na po ang bahala."sambit nito at pumasok na sa emergency room.

"Umupo ka muna."sabi ni Kent.Umupo na lang ako tulad ng sinabi niya.

"Magiging okay din ang lahat."sabi naman ni Stephen na nakatayo lang.

"S-sana nga."sambit ko habang patuloy pa din sa pag-iyak.Tinext ko na din sila Seth para ma-inform sila sa nangyari.


~Pogi Seth~

Me:Seth pwede ba kayong pumunta dito sa hospital.Si Zeke kase nahimatay.Sorry sa abala.

Seth:Okay,saang hospital yan?

Me:St.Matthew Memorial Hospital

Seth:Okay,on the way na kami.

Me:Ingat.


Ilang minuto din ay nandiyan na agad sila Seth.Agad naman silang tumakbo papunta sa pwesto ko at yinakap ako saglit.

"Zeke will be fine."sabi ni Seth.

"I-I d-dont think s-so."utal kong sagot.

"Pusa yun kaya may siyam na buhay siya."sabi naman ni Xander.

"Oo nga tsaka masamang damo din yun."sabi ni Calvin.

"Sige,lagot kayo sa kanya paggising niya."hamon naman ni Seth sa kanila.

"Totoo naman kase."sabi naman ni Xander.

Mafia Queen Meets Cold KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon