Casey's POV
Pagkatapos ng ilang oras natapos na din kaming kumain.
"Boss,anong plano?" tanong ni Xander kay Zeke.
"Bantayan na lang muna natin siguro yung mga kilos nila." sabi naman ni Zeke in a sarcastic tone.
Babantayan lang namin sila?Tsk.
"ANO?" pasigaw kong sabi.Eh hindi ko makontrol yung bibig ko eh.
"Huwag tayong susugod basta-basta na walang bala." seryosong saad ni Zeke.
Walang bala?Eh andami kaya naming bala.Hayst.Kakaiba talaga itong Zeke na ito.
"Ahh." tipid na sabi ni Calvin.
"Oo nga,noh." pagsang-ayon ni Xander.
"My point si boss." sabi naman ni Seth.
Hindi ko gets?Yan lang ang laman ng utak ko ngayon.
"ANO?Marami naman tayong bala ah. Zeke ba't di mo sinabi sa akin na ubos na pala bala natin!" medyo pasigaw kong sabi na siyang ikinagulat nila.
"Seth,please explain to her." sabi ni Zeke na halatang nagpipigil ng tawa.
Anong nakakatawa?Tsk.Palibhasa baliw.Huwag niyo siyang tularan.Babala.
"Amh,ganito yun ahajakaoapp apakksnshshsiwoqppqkskndjduducujjjeiek..." paliwanag ni Seth.
"Ah,ganon pala yun.PEACE(^.^)" sabi ko.
Ganon pala meaning nong sinabi ni Zeke. Napahiya na naman ako.Huhu
"Tsk.Cassey nakabili ka na ba ng gamit mo for school?" tanong ni Zeke.
"Not yet." cold kong sagot.
"Okay so tara,samahan kita." pagyaya niya sa akin.Wew,first time.May sakita ata.
"NGAYON NA?" pasigaw kong tanong.
"Yes." tipid naman niyang sagot.
"Teka hindi pa ako naliligo.." sabi ko.
"Edi maligo ka na...Make.It.Fast." sabi niya.Pinagdiinan niya pa talaga.
"Yeah" sabi ko at nagmadali na akong pumunta sa taas.
Binilisin ko na ngang maligo dahil ayaw ni Zeke nang pinaghihintay eh.Nakakatakot pa naman yun kapag nagalit.Huhu.
Ilang oras din ay natapos na akong naligo.
Nagsuot na lang ako ng simple white dress at flat shoes.Tsaka kaunting make-up.Pagkatapos nun,bumaba na ako.Nakita ko naman agad ayung apat na unggoy na nasa salas at mukhang may pinag-uusapan.
Lumapit naman ako sa kanila.
"Dapat kay Cassey yung mana." sabi ni Seth na siyang ikinagulat ko.
Ano?Ako?Teka...Mana?
"Ehem...Nakaka istorbo ba ako." singit ko sa kanila.
"Ahm,K-kanina ka pa ba d-diyan?" utal na tanong ni Seth.
"Medyo.Anong mana yung pinag-uusapan ninyo?" tanong ko sa kanila.
"Cassey,ano ka ba...Mana?Pinagsasabi mo?" medyo natatawang sabi ni Xander.
"Oo nga.Iba kaya yung pinag-uusapan namin.Di ba?" sabi naman ni Calvin.
BINABASA MO ANG
Mafia Queen Meets Cold King
RomanceThis is a mafia story. Not a love story. Cassey Sancheza, a mafia queen na kakaiba ang ugali. Siya kase yung tipo na palatawa at makulit not just like others but if patayan na ang usapan, you better fucking go. One day, an accident happened and she...