❧Felix

105 7 0
                                    

2019

you

Wala ba siyang plano na tawagan ako?❞ Tanong ko sa sarili ko habang inaantay ang tawag ni Felix.

Sabi niya, tatawagan niya ko pag 11 pm na.❞ Dagdag ko. New Year's eve ngayon..pero di ako lumabas dahil may pyrotechnophobia ako. It's the fear of fireworks.

Di ko namalayan na nakatulog na pala ako dahil sa paghihintay sa tawag niya.

*ring* *ring*

Agad akong nagising at kinuha ang phone ko. Siya nga ang tumawag.

Noona~❞ tawag niya sakin after kong sagutin ang tawag niya.

Why?❞ nakakamiss tong baklang to. Bakit kasi ngayong 1 am pa siya tumawag.

Bumaba ka muna. hehe.❞ aba--alam niya naman siguro na takot ako sa fireworks tapos pinapalabas ako ng bahay?

Bakit? 1 am na ah. Baka may nagpapaputok pa.❞

Aah. Basta! Bumaba ka na lang tapos tumayo ka sa may gate niyo.❞ Pasalamat ka mahal kita Lee Yongbok.

Biliiiisss!❞ Ano ba kasi ang gagawin niya. Bakit ba siya nagmamadali HAHAHAHA

Oo na! eto na nga oh.❞ Nagmadali ako suotin ang jacket at sapatos ko at pumunta na sa labas ng bahay.

So ano naman ang gagawin ko dito? Tatayo lang?❞ tinignan ko ang phone ko at narealize na kanina pa pala naka end ang call namin.

Bakit niya kasi ako pinalab---❞ Di ko natapos ang sasabihin ko dahil may naramdaman akong humawak ng kamay ko.

Jagi~~ I want to start my new year with you.❞ sabi ni Felix habang nakatitig sa mga mata ko at....niyakap niya ko.

Y/N!! gising na! 12 am na oh. Happy New Year!!❞ Inalog alog ako ng kapatid ko hanggang sa magising ako.

Mauuna na ko ha? aaaaAaAa nags-start na ang fireworks!❞ Tinignan ko lang siyang lumabas sa kwarto ko at natulala na naman ako.

Sana totoo na lang yung panaginip ko.

Sana kami padin hanggang ngayon.

Kaso wala na eh.. nandun na siya sa iba..

Gustong gusto kong bumalik sa time kung saan may kami pa.

Kaso di na pwede at wala na akong magagawa.

Ngayon, bagong taon na. Susubukan na kitang kalimutan.

Bye. Lee Felix.

➣ sᴛʀᴀʏ ᴋɪᴅs ɪᴍᴀɢɪɴᴇsWhere stories live. Discover now