•chan•
❝Chan hyung!! Laro daw po tayo ng basketball.❞ Pumasok bigla si Jeongin sa classroom namin since uwian na at hinila ako palabas.
❝O sige.❞ Sagot ko naman at nakita ko ang barkada ko na nasa covered court.
Pinasa sa akin ni Minho ang bola na hawak niya. Dadaan si crush. Dapat gagawa ako ng paraan para mapansin niya ko. Kaya....
❝Pakshet na malutong!!❞ Nagulat ako bigla nung nalaman kong NATAMAAN TALAGA SIYA.
❝Patay ka Chris hyung! Ginalit mo si noona.❞
Sabi ni Jeongin at nilapitan ang cousin niyang natamaan ko ng bola. RIP BANG CHAN. CHRISTOPER BANG PATAY KA TALAGA. PATAY NA PATAY KAY CRUSH. YIEEE. JUSQ. Kailan pa ako natutong gumanyan?❝Ehem. Ehem.❞ Napa-fake cough sila Felix at si Hyunjin.
❝Hoi si Felix may TB na! Hahaha.❞ Ay wao. Nagjoke pa talaga si Changbin. And ayun nagtawanan ang ibang members. Baka maggamit ni Changbin ang deadly weapon sa mukha niya against them kapag di sila tumawa.
❝Miss sorry. May masakit ba sayo?❞ Para kang crazy self. Tinawag mo pa talaga siyang miss.
❝What do you expect? Di sasakit ang ulo ko after matamaan ng basketball?❞ Ay hala. Pumutok ang bulkan. Uncrush kaya kita Y/N.
❝Noona, kalma po.❞ Sabi ni Jeongin kay Y/N habang tinitignan ang mukha niya kung may pasa ba.
❝You want me to go with you papuntang clinic?❞ Tanong ko kay Y/N. Pag ito, nagalit na naman, iuuncrush ko na talaga 'to.
❝No. Thanks. Uuwi na rin na-----❞ Di niya natapos ang sasabihin niya dahil dumating bigla ang bestfriend niyang sumisigaw.
❝OMG!! ANONG NANGYARI SA BESHYWAPS KO!❞ Nakatitig ng masama sakin ang kaibigan niya. Easy lang pre. Sana di siya mangagat.
❝Okay ka lang Y/N?❞ Tanong ng bestfriend niya.
❝Jusq nemen po. Konting ingat naman po sa susunod mamser.❞ Sabi ng bestfriend ni Y/N habang kinukuha ang mga gamit na nahulog ni Y/N sa sahig.
❝Shhh na Joy. Uwi na tayo. Nasa labas na daw sila Mama.❞ Sabi ni Y/N at naglakad na sila papalayo sa amin.
Di na kami naglaro ng basketball pagkatapos nun dahil umeksena bigla yung bida bida na teacher. Pinapauwi na kami. Kahit 5:30 pm pa. BIDA BIDA TALAGA. HAYSS.
Pagkauwi ko---pagkauwi namin sa dorm, agad kong tiningnan ang mga active sa friends list ko at nakita ko ang pangalan ni Y/N.
Yang Y/N
active now •sorry talaga sa kanina y/n :Chan
di ko talaga sinasadya|erased :Chany/n is typing...
-------------
Habang nagtatype ako ng message, nararamdaman kong may nakikitingin sa chat namin ni Y/N and I was right. Kinuha bigla ni Hyunjin ang phone ko.❝Hyunjin! Bakit mo kinuha bigla ang phone ko?!❞
❝Scammer ka hyung!❞ Sabi niya at binasa ang chat namin.
❝Ansabi ni Chan hyung?❞ Lumapit naman si Jisung kay Hyunjin at binasa ang chat.
❝Di daw sinasadya. HAHAHA❞ Oo na nga. Sinadya ko talaga yung tamaan siya ng bola para makausap ko siya at makalapit ako sa kanya.
❝Eh alam naman namin na sinadya mo yun para mapansin ka niya.❞ Sabi ni Minho.
❝At mamessage mo siya ngayon!❞ Sabi ni Felix.
❝Akin na nga 'yang phone ko! Kung ano ano ang tinatype niyo eh!❞ Hinablot ko ang phone ko mula kay Hyunjin. Pero jusq nakakagulat.
❝WTF.❞ Nagulat ako nung makita ang chinat nila kay Y/N. Sila yung nagconfess ng feelings ko para sa kanya. Omg.
❝Ayieeee. Kinikilig si Chan Hyung.❞ Nagsisimula na naman sila~ pero bahala na. Napangiti naman ako nung nabasa ko na ang convo namin ni Y/N.
Yang Y/N
active now •sorry talaga sa kanina y/n : Chan
nakauwi ka na ba? : Chan
Y/N: OMG nagchat si crushieee| erasedY/N: hulaan mo
😔 : Chan
Y/N: oo nga nakauwi na po
may sasabihin sana ako :Chan
wag kang magulat please :Chan
alam mo ba na... :Chan
sinadya ko talaga yung tamaan ka ng bola :
Y/N: aba----
teka lang wag kang magalit :Chan
alam mo bakit? :Chan
Y/N: bakit
para makalapit ako sayo :Chan
para makausap kita :Chan
at para machat kita ngayon :Chan
di ba siya obvious? :Chan
Y/N: ang alin?
na gusto kita y/n :Chan
Y/N: OMFG IS IT REAL NESFRUITA| erased
Y/N: OMMMGGGGG NICRUSH BACK AKO NG CRUSH KO TFFF|erased
Y/N: well...
??? :Chan
Y/N: the feeling is mutual
for real?! :Chan
Y/N: Bakit? Ayaw mo?
No. Hindi sa ganun :Chan
so y/n... :Chan
can i court you? :Chan
Y/N: omg YES!
❤:Chan
❝So hindi talaga fake news na crush ni Chan si Y/N noona?❞ Tanong ni Jeongin pagpasok niya sa kwarto ko na may dalang pagkain.
❝HINDI!❞ Sabay na sabi ng mga members.
YOU ARE READING
➣ sᴛʀᴀʏ ᴋɪᴅs ɪᴍᴀɢɪɴᴇs
Fiksi Penggemar✎S T R A Y K I D S I M A G I N E Requests are open. Just comment or message me ❤ I don't write smuts here. Sorry. Ayoko silang isexualize okay? Mga bby pa sila. ❤ Vote, Follow, and Comment guyseu~ Ranking: #675-félix (03-28-19) #663-félix (03-31...