•you•
❝Y/N dalian mo na ang pagligpit ng mga gamit mo. Ihahatid pa kita sa inyo.❞ Kung makautos tong si Minho, dinaig pa yung pabida bida naming classmate na si Felix. Akala mo naman kyut---dejowk lang po.
❝Opo, mahal na hari.❞ Nag 90° bow ako sa harapan niya kunwari nasa higher rank siya.
❝Baliw Hahaha!❞ Sabi niya kaya naman napatawa kaming dalawa.
❝Minho sabay na tayong umuwi.❞ Sabi ni Fei kay minho matapos magretouch sa harap ng salamin dito sa classroom namin.
❝Sorry Fei. Ihahatid ko pa si Y/N.❞
❝Wag na Minho. Sabay na lang kayo ni Fei.❞ Sabi ko at sinuot na ang bag ko.
❝Pero Y/N---❞
❝Kaya ko na to.❞ Palagi lang naman akong naiiwan mag isa so I can say, kaya ko na 'to.
❝Sige..Ingat kayo.❞ Sabi ko sa kanila nung lumabas na sa classroom.
❝Ikaw din.❞ Nakikita ko sa mukha ni Minho ang 'worried' look habang kumakaway siya sakin.
Nakalabas na ako sa campus. Dumaan ako sa back gate.
Tiningnan ko ang langit. Feel ko uulan mamaya. Pero binalewala ko na lang. Ang malas malas ko! Di man lang ako nagdala ng payong.
Malapit na sana ako sa bahay nang biglang bumuhos ang napakalakas na ulan. Nagmadali akong pumunta sa bus stop since may waiting shet doon.
❝Wala na. Basang basa na ko.❞ Sabi ko sa sarili nung nakaupo na ako sa bench.
Patuloy parin ang pagbuhos ng ulan. Habang nakaupo ako ay hinintay kong tumigil ito.
Tiningnan ko ang phone ko kung may mga notifications ba akong natanggap. Haysss. Galing na naman sa class gc namin. Wala ba talagang magchachat sakin? Final na talaga to? Sure na ba? Charot.
Sa wakas, tumigil na ang ulan. Inilagay ko na ulit ang phone ko sa loob ng bag ko.
Napatingin ako bigla sa bus na tumigil sa harapan ko. Nakita kong lumabas si Minho sa bus at naglakad papalapit sakin.
❝Anong ginagawa mo dito?❞ Tanong ko kay Minho na tumabi sakin sa bench.
❝Ihahatid na kita sa inyo.❞ Sabi niya.
❝Tatayo ka o iiwanan kita diyan?❞ Tanong niya ulit. Edi iwan mo ko sanay naman na ako eh. Charot lang.
❝Eto na oh. Teka lang Lee Minho!❞ Hinabol ko siya at nung hinawakan ko na ang braso niya ay nahilo ako. Napatigil siya at tiningnan ako.
❝Okay ka lang?❞ Tumango ako bilang sagot pero nung nagpatuloy kami sa paglalakad ay na out of balance ako. Buti na lang nasalo ako ni Minho.
❝Ang init mo. Nilalagnat ka na ata.❞ Sabi niya habang nakalagay ang kamay niya sa noo ko at pagkatapos ay sa may leeg ko.
❝Sorry.❞ I said it involuntarily. Di ko talaga alam bakit ko nasabi yun.
Feel ko nagiging pabigat ako ngayon. Nakapiggy back ride lang naman ako sa kanya. Sorry na po kuya minho~
Di ko alam nasaan na kami ngayon dahil nakapikit lang ako habang nasa likod niya.
❝Nandito na tayo.❞ Narinig kong sabi niya at pinindot ang pin number sa bahay ko.
•minho•
Dahan dahan ko siyang inihiga sa kama niya. Ooopx. Bawal ang green mind dito Hahaha joke lang.
❝Bakit ka kasi nagpabasa sa ulan.❞ Tanong ko sa kanya habang nilalagay ang mga gamit niya sa mesa ng kwarto niya. Pero di niya ko sinagot.
Tinabihan ko siya at inilagay sa gilid niya ang kanyang damit na pambahay. ❝Magpalit ka na muna ng damit mo. Basa iyang suot mo.❞
Tumalikod ako sa kanya. Baka may makita akong...alam niyo na.
❝Y/N...❞ Tinawag ko siya ulit dahil naramdaman kong wala siyang ginawa sa likod ko. Baka tulog na talaga si Y/N.
❝Sorry sa gagawin ko pero..dapat eh.❞ Dahan dahan kong tinanggal ang uniform na suot niya and again, di pwede ang dirty minded dito hahaha bestfriends lang talaga kami. Isinuot ko sa kanya ang damit niya na pambahay.
Umuwi muna ako sa dorm para magbihis at bumalik rin sa bahay ni Y/N para bantayan siya. Pagbukas ko sa pinto ng kwarto niya, gising na siya.
Bumangon siya at tiningnan ako. ❝Gutom ka na? Magluluto muna ako. Diyan ka lang.❞ Sabi ko sa kanya at nagluto na sa kusina.
Pagkatapos niyang kumain ay binigyan ko siya ng gamot at isang bassng tubig para naman bumaba ang lagnat niya. ❝Gamot mo oh.❞ Ininom niya naman at humiga ulit.
❝Ang sakit ng ulo ko.❞ Sabi niya at umupo sa gilid ng kama niya. Imamassage ko na ba siya?
❝Sa ibaba o sa itaas?❞ Biro ko sa kanya. Pero parang di gumana dahil naka poker face lang siya.
❝Minho, babae ako.❞
❝Sabi ko nga.❞ Tumabi ako sa kanya at minasahe ang ulo niya.
❝Sabihin mo kung ano pa ang masakit sayo.❞ Umiling lang siya bilang sagot at niyakap ako. May binulong siya sakin.
❝Thank you for existing Lee Minho. I love you.❞
YOU ARE READING
➣ sᴛʀᴀʏ ᴋɪᴅs ɪᴍᴀɢɪɴᴇs
Fanfiction✎S T R A Y K I D S I M A G I N E Requests are open. Just comment or message me ❤ I don't write smuts here. Sorry. Ayoko silang isexualize okay? Mga bby pa sila. ❤ Vote, Follow, and Comment guyseu~ Ranking: #675-félix (03-28-19) #663-félix (03-31...