Chapter 6

4 2 0
                                    

"It's you again?!"

Leigh's POV

Kasalukuyan ako ngayong naglalakad ngayon palabas ng campus habang naka-earphones at nakikinig ng music.

I was walking while my hands are inside my pockets when suddenly...














*BOOM!*

"Aray!" sabay naming daing nung nagkabanggaan kami.

"Hey! Watch---" natigil siya sa pagsasalita nung makita niya ang mukha ko.

Pareho nanlaki ang mga mata namin nung makilala namin pareho ang isa't-isa.

"IKAW?!" sabay naming sigaw.

"Anong ginagawa mo dito?!" tanong niya sakin.

"Ikaw?! Anong ginagawa mo dito?!" tanong ko pabalik sakanya.

Siguro ay curious na kayo kung sino ang babaeng nasa harap ko ngayon,well siya lang naman yung babaeng nakapikunan ko sa cafeteria dahil sa wala siyang manners.

"Lumayas ka na nga dito! Bawal ka dito ah?! Shoo!" pagtataboy niya sakin.

Wtf? Did she just shoo me?

"ANONG SHOO?! ang kapal naman ng mukha mong makataboy sakin dito ah?! Bakit?! Ikaw yung may ari ng school?!" sigaw ko sakanya.

Mukha naman siyang napahiya sa sinabi ko pero agad din naman siyang nakabawi.

"HINDI! pero wala kang karapatan na tumapak dito!" she crossed her arms against her chest.

"Anong walang karapatan?! Sa totoo nga niyan pwede kitang ipatawag sa mga security dito eh! Hindi mo ba alam?! Anak ako ng isa sa mga may ari ng school na to!"

Natahimik naman siya sa sinabi ko.tumingin siya sa pagilid at namula,marahil ngayon niya lang narealized na pinagtitinginan na pala kami.

Actually hindi kami,siya lang.

Mostly ay mga babae ang nakatingin sakanya.

Yung iba,nakataas ang kilay at nakacross-arms pa.

Yung iba,nakatingin lang talaga sakanya ng masama.

"What the hell?! Did she just shouted at my baby leighton's face?!"

"Hey! Wala kang karapatan sigawan ang baby leigh namin!"

"hah! Ano ka ngayon?! Pahiya ka noh?"

Yan ang maririnig mong bulong-bulungan ng mga babaeng nakatingin ng masama sakanya.

She stepped backwards,her face red like tomatoes.

"Hindi pa tayo tapos." and then she ran away from me.

Hah! Serves you right!

I just rolled my eyes and then walked again like nothing happened.

Pagkadating ko sa parking lot,i got inside my car and started the engine and drove off.

Hindi ko alam kung saan ako pupunta...maybe,sa apartment nalang ni princess?

Sige na nga lang.

Dumiretso na ako sa apartment ni kim at nagpark naman ako sa gilid.

Pagpasok ko sa loob nakapatay ang mga ilaw at antahimik.

Teka...wala bang tao dito?










"Kim?" tawag ko sa pangalan niya pero walang sumasagot kaya binuksan ko muna yung ilaw.

Biglang humangin ng malakas at nagtayuan naman ang mga balahibo sa batok ko.

6 guys and a 1 girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon