Đó là một một thời đại hưng thịnh, náo nhiệt.
Trước mắt là tường thành đá trắng vây quanh quốc gia cổ khổng lồ, nhìn không thấy cuối. Trên tường thành xếp từng hàng máy móc với những bánh răng đồ sộ lạch cạch quay tròn.
Lớp lớp nhà ở cùng các loại hình kiến trúc chồng lên nhau, cư dân rậm rạp. Phương xa, vô vàn ống khói khổng lồ phun sương trắng.
Trung tâm có một phần diện tích cao hơn những nơi khác. Chính giữa dựng lên một lâu đài cao ngất, chóp nhọn đâm thẳng bầu trời, đồ sộ tới cực điểm.
Hygge, một quốc gia hùng mạnh, trung tâm của thế giới tầng 92.
Cảng biển ồn ào tấp nập, xe ngựa nườm nượp vụt qua. Đám đông hỗn loạn di chuyển, hòa với tiếng la ó vang lên rung trời.
Trong đám đông, Spade khệ nệ xách theo hành lý xuống tàu.
Người đàn ông tầm tuổi trung niên, dáng người mập mạp phúc hậu. Áo choàng cùng mũ chóp đều làm từ loại chất liệu rẻ tiền, nhưng giữ gìn rất sạch sẽ.
Spade vốn là một nông dân sinh hoạt ở vùng quê, cha mẹ mất sớm. Vừa thành niên liền cùng người trẻ tuổi trong trấn lên thuyền ra khơi buôn bán. Vừa đi chính là mười năm, bạn bè phân tán, gã cũng may mắn kiếm được chút tài sản nhỏ.
Không nói giàu có, nhưng đủ ăn đủ mặc, còn dư ra được chút ít dành dụm, coi như khá giả.
Không lâu trước đó, một người bà con xa vừa mất. Bởi vì chỉ có gã là người thân, cho nên cần trở về xử lý hậu sự, cùng với các thủ tục kế thừa di sản. Tiền tài không nhiều, có giá trị nhất chỉ có giấy tờ nhà đất của một cửa hàng nhỏ tại thủ đô Hygge.
Kinh doanh tại thủ đô của quốc gia trung tâm thế giới. Đối với Spade mà nói, đây là một món hời. Chưa kể so với bôn ba mạo hiểm trên biển thì ổn định hơn nhiều.
Vừa thu được thư tín từ luật sư, gã liền thập phần cao hứng thu thập đồ vật, lên tàu đến thủ đô.
Lênh đênh trên biển hơn nửa tháng, rốt cuộc cũng đến bến cảng Hygge.
Spade quan sát bốn phía đường phố náo nhiệt, chuẩn bị bắt xe ngựa đi thẳng tới thủ đô. Thời điểm đi ngang qua sạp báo ven đường bỗng ngừng lại. Lục lọi trong túi đựng một nắm xu ném xuống chồng báo.
: "Lấy một tờ Hygge."
Trông sạp là một cậu nhóc khoảng mười tuổi. Mặc quần yếm, tóc nâu xoăn. Vừa thấy có khách thì tay chân lanh lẹ lấy tiền, thành thạo đưa báo. Xong vừa lục tiền thối vừa hỏi
: "Quý ngài muốn lấy thêm tờ Thế Giới không ạ? Vừa vặn còn một tờ, đều là tin tức mới nhất."
'Hygge' là tờ báo nổi tiếng nhất tầng 92, chuyên cập nhật tình hình xã hội của Hygge và các vùng đất lân cận. 'Thế giới' lại là báo tổng hợp tin tức mới nhất khắp một trăm tầng thế giới. Vì số lượng thế giới quá nhiều, chỉ có những tin tức cực kỳ nổi bật mới được tổng hợp bên trong. Mặc dù tầng 92 và những thế giới kém nổi bật khác từ trước đến nay chưa từng xuất hiện trên 'Thế giới', nhưng nó vẫn được ưa chuộng và bán chạy suốt một trăm tầng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Biên Niên Sử Phương Bắc
HumorĐỗ Tích muốn tự sát, nhưng bị nguyền rủa không thể chết. Mỗi lần muốn tìm chết đều sẽ xảy ra sự kiện ly kỳ nào đó vô tình kéo hắn sống lại. Ông trời chặn cửa chết, hắn lại không từ bỏ ý định đi kiếm cửa sổ. Sau đó, Đỗ Tích bị đá vào một trăm tầng th...