[ Báo ngày Hygge:《 Chuyên mục xã hội 》]
[ Tòa thị chính dưa ra chính sách mới liên quan đến việc tăng cường an ninh, hạn chế hỗn loạn. Thượng tướng Diamonic cho biết, việc làm suy giảm số lượng tội phạm tại Hygge là cần thiết.
Giáo hội Lasteria: Một trong các đại chủ giáo hết nhiệm kỳ, giáo đình ra thông cáo rằng ngài Angela Heart sẽ là người được chọn để tiếp nhận vị trí hồng y giáo chủ bỏ trống, tương lai tiếp tục hỗ trợ giáo hoàng xử lý sự vụ.
Nhân dịp này, công tước Heart đại diện gia tộc tuyên bố quyên góp mười triệu Link cho mười hai nhà thờ của giáo hội May mắn trên toàn thủ đô Hygge. Năm triệu Link cho các nhà tị nạn và các trại trẻ mồ côi.
Giáo hội Vellichor: Chúc mừng ngày kỉ niệm khánh sinh Thần Tri Thức. Các cơ sở làm việc, thư viện và trường học nghỉ ba ngày. ]
_
Thời tiết ẩm ướt và lạnh giá.
Trong nhà thờ, Clarence Hank đang ngồi viết lách trước cái bàn gỗ nặng nề.
Cộp. Cộp. Cộp.
Ngay khi ấy, ông nghe thấy tiếng giày nện trên nền đá, và một giọng nói vang lên.
: "Lão Hank thân mến, đã lâu không gặp."
Bước vào là một thanh niên mặc áo gi-lê đen bảnh bao. Gương mặt đẹp trai với những lọn tóc nâu nhạt tỏa sáng dưới chiếc mũ phớt lụa. Gã đặt ngọn đèn dầu trong tay xuống bàn gỗ, kèm theo hai lá thứ được đóng dấu bởi ký hiệu một cuốn sách đang mở ra.
Là biểu tượng của giáo hội Tri thức.
: "Đây, thư từ Vellichor."
: "Clover. Tháng trước mới thấy cậu làm phó giáo chủ cho Dome. Hôm nay sao đã khúm núm chạy chân cho đám Vellichor rồi?" Clarence Hank ngước lên nhìn và cười khẩy: "Không có phép tắc. Đến phải báo cáo cậu cho tòa thị chính bắt lại."
Clover làm lơ lời chế nhạo đó, cởi găng tay da giắt vào thắt lưng: "Ở Hygge, làm nhiều nghề cùng lúc đâu phải hiếm. Chẳng qua tín ngưỡng của tôi hơi linh hoạt chút."
Giáo sĩ Hank đứng lên khỏi ghế, vừa mở thư đọc vừa phàn nàn: "Nghe nói bên đấy sắp tổ chức lễ mừng. Chậc, đoạn thời gian này năm ngoái là lúc nhà lữ hành tiến vào Hygge đấy. Bọn họ không ngại?"
: "Truyền thống rồi, đâu thay đổi được. Nếu có gì, chắc sẽ ra tiền giao nhiệm vụ cho mấy kẻ có năng lực siêu phàm hoang dại đi giải quyết."
: "Đám học giả tự cho là khôn ngoan ấy. Đấy là họ nói thế, ai biết họ định làm gì."
Clover nhướng mắt về phía giọng nói du dương kia, thấy người đến thì lập tức cười lịch sự
: "Giáo chủ Angela, buổi tối tốt lành. Thật vinh dự khi được nhìn thấy sự mỹ lệ của ngài. Còn có, chúc mừng lên chức nha ~"
Rèm nhung đẩy ra, Angela Heart khoan thai sải bước qua phòng. Trên mái tóc xám tinh xảo không tì vết, trang sức vàng kim leng keng va chạm.
: "Clover, cậu nên về đi thôi." Giáo sĩ Hank phẩy tay, một cử chỉ lờ mờ tiễn khách.
Đôi mắt xám của Clover lấp lánh sự ranh mãnh: "Lão Hank tốt bụng, ông định đuổi tôi đi luôn đấy à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Biên Niên Sử Phương Bắc
HumorĐỗ Tích muốn tự sát, nhưng bị nguyền rủa không thể chết. Mỗi lần muốn tìm chết đều sẽ xảy ra sự kiện ly kỳ nào đó vô tình kéo hắn sống lại. Ông trời chặn cửa chết, hắn lại không từ bỏ ý định đi kiếm cửa sổ. Sau đó, Đỗ Tích bị đá vào một trăm tầng th...