Chương 4: Tầng 92 - Hygge (2)

673 56 0
                                    

[ Báo Hygge: 《 Chuyên mục dự đoán thời tiết 》]

[ Lại một mùa mưa nữa sắp đến Hygge. Lần này mưa nhỏ sẽ xảy ra thường xuyên. Số lần mưa lớn đếm trên đầu ngón tay, có một đợt kéo dài liên tục vài ngày. ]

[ Các cư dân đang có dự định ra đường, kiến nghị mang theo ô. ]

_

Sáng sớm.

Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ nho nhỏ, rơi vào trong phòng ở nhỏ hẹp bí bách.

Đỗ Tích: Mới thức dậy được năm phút mà đã thấy cuộc sống khó khăn rồi.

Thanh niên vặn vẹo ngồi dậy, xuống giường ra cửa. Tìm đến nhà vệ sinh chung ở cuối hành lang tầng lầu, rửa mặt súc miệng.

Đỗ Tích chụm tay hứng nước chảy từ vòi, kiên trì uống cho đầy bụng. Dùng cách đơn giản thô bạo giải quyết bữa sáng xong lại tung tăng chạy ra ngoài.

Việc đầu tiên là cầm lấy chổi và cây lau nhà, bắt đầu dọn dẹp phòng, rồi đến hành lang. Lại đảo một lượt quanh quán trọ. Cuối cùng là ra sân trước quét lá, cạo bớt rêu xanh bám bên ngoài tường.

Chủ nhà vẫn không thấy đâu. Tóc đỏ... Vài phút trước vừa vội vàng mặc đồng phục chạy đi làm. Đỗ Tích thấy đối phương không có ý tứ cùng hắn chào hỏi, cũng thuận theo tự nhiên giả bộ không thấy.

Dọn dẹp sơ qua toàn bộ quán trọ mất hơn một tiếng. Sau đó là thời gian tự do của Đỗ Tích.

Không lâu lúc sau, hắn đã theo thói quen đi tới phố cũ. Phố cũ hôm nay không thấy có cảnh sát đi tuần như thường lệ. Cũng không biết là trốn hắn hay có nhiệm vụ gì nên không đến được.

Đỗ Tích quyết định hôm nay thử đi xa hơn một chút. Tất nhiên là đi bộ, dù sao hắn cũng không có tiền đi xe ngựa công cộng.

Nhớ lại phương hướng tóc đỏ chạy đi, Đỗ Tích theo hướng ấy mà đi, rời khỏi phố cũ. Không biết đi bao lâu, gặp được một khu buôn bán nhỏ. Nơi này thật sự khác với phố cũ, vô cùng náo nhiệt.

Người và xe ngựa đông như trẩy hội. Có đủ các loại cửa hàng cùng người bán rong, hiệu sách, cửa hàng trang sức, hương liệu, thịt, tiệm giày, các loại bánh mì mới ra lò,...

Ngẫm lại, tóc đỏ cũng hay mua cái loại bánh mì đen kia ở chỗ này. Hai bánh mì đen tính giá 1 Lin.

Đơn vị tiền tệ lớn nhất thế giới tầng 92 là Link. 1 Link = 100 Lin, 1 Lin = 100 Li. Ghi nhớ cách đổi cũng dễ, cứ thêm một ký tự thì giá trị gấp trăm. Tên càng dài thì giá trị càng lớn.

Chính phủ có phát hành tiền giấy, đa số dùng cho Link và Lin. Li thì sử dụng tiền xu hoàn toàn. Tiền xu đúc từ một loại kim loại nhẹ có ánh bạch kim, bên trên khắc trị số và hoa văn đặc biệt.

Trong túi Đỗ Tích có vài xu, đều là nhặt được trên đường. Tổng lên cũng chỉ có 20 Li, nửa cái bánh mì đen cũng chẳng mua nổi, thật sự là nghèo kiết xác.

Dạo bước qua chỗ ngoặt gần quảng trường trung tâm, Đỗ Tích ngẫu nhiên thấy được một nhà thờ lớn.

Kiến trúc tương đối lớn, nóc nhà hình vòm, có đỉnh nhọn san sát nối tiếp nhau. Có gác chuông, cửa sổ lớn bằng pha lê. Bên ngoài treo cờ xí lấy màu tím đậm làm nền. Mặt trên thêu hình tam giác ngược và ngôi sao chồng lên nhau. Mép viền thêu chỉ vàng, trang trí bằng các loại phù văn huyền ảo, thần bí.

Biên Niên Sử Phương BắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ