Zoe
Ayesha Arielle Guevara.....
Ayesha Arielle Guevara.....
Ayesha Arielle Guevara.....
Yan ang paulit ulit tumatakbo sa isipan ko mula kanina ng tumawag sakin ang detective ko.
Pinag masdab ko naman ang katabi ko na ngayon ay may hawak na mapa ng buong Sydney. Habang kausap nito ang receptionist ng hotel na tutuluyan namin pansamantala.
Pinag masdan ko ito mula ulo hanggang paa,Di kaya pinag loloko lang ako ng Detective na yon? Pano naging si Yael to eh sobrang hinhin at parang di maka basag pinggan sa kilos. At isa pa, babae si Ayesha....
Habang si Yael ay sigurado akong lalake un, dahil meron syang ano.... Ung ano... Basta!!! Ung sa mga lalake.
Well wag na kayong magtaka, when we're kids I accidentally saw it ng nag bibihis siya sa locker room nya para sa isang baseball game, aabutan ko sana siya non ng bottled water kaso he's changing that time, and I repeat accident!!!
And I'm f*cking sure na Yael is a guy.
"Zoe? "
Naputol naman ang pagtatalo ko sa isip ko ng nagsalita ang babaeng nag papagulo sa buong katauhan ko ngayon.
"Ha? " takang tanong ko.
"Mukhang na jetlog kapa. " Tumawa ito ng mahina at may inabot sakin.
"Ano yan? "
"Card mo sa magiging room mo. Dinala narin ung mga gamit mo doon. "
"Ha? Eh ikaw saan ka? "
"Sa kabilang room, tatlong pinto lang layo sa--"
"No! Sakin ka matutulog!! "
Napapikit naman akong bigla ng diko napigilan sumigaw at naging sanhi ito ng pag pigil sa mga gawain ng mga hotels stuff at nakiki check in. Maski si Ayesha napakunot ng noo na wari'y nag tataka sa inakto ko.
"I mean.... Isang kwarto na lang tayo." Taas noo kong pag tatama sa sinabi ko.
"Wag na. Naka settle na to eh. I asikaso na ng kapatid ko at nabayaran kaya sige na at ng makapag pahinga kana din."
"Eehhhh.... Ayesha naman, sinabihan ko na to kay Mommy, kaya alam nya na iisa lang room natin. Kundi isusumbong kita sa Mommy ko. "
"Alam na ng Mommy mo, and she's ok with it. Basta bantayan lang daw kita at pag pasensyahan sa katigasan ng ulo mo. "
What??!! Mommy talaga!!! Aiisssh!!!
"Fine!! Bahala ka!! Arte. " sigaw ko at sabay hablot sa key card na nasa kamay nya.
Nakita ko pa itong pailing iling at sumunod na din sa akin at pumasok nadin ng elevator nasa hulihan ako habang sya ay nasa harap ko nakatalikod. Medyo madami na kasi sumasakay.
Habang hinihintay namin makarating sa floor namin ay may napansin ako sa may bandang likod ng tenga ni Ayesha.
Napatayo naman ako ng maayos at lumapit pa mas lalo para maanigan ito.
"That Mark.... " bulong ko sa sarili ko.
It can't be.... Ganun na ganun din ang birthmark ni Yael sa likod ng tenga niya. And Ayesha also has the same as Yael.
Agad naman bumukas ang elevator at unang lumabas si Ayesha sumunod naman ako rito hanggang sa nakarating ito sa magiging kwarto nya. Takang tumingin naman ito sakin na parang nag tatanong kung may kaylangan pa ba ako.
YOU ARE READING
#3 Ayesha Guevara: Secret Identity (One Night Stand with a Nun)
RomanceThis is a book 2 of my story kaya you need to read First by book bago ito para di kayo mahilo. This is Guevara's Sibling story. _____________________________ Ayesha is the second of the Guevara's sister. She is kind and heart whelming girl.. Isa la...