Chapter 4: Jealous

34 7 0
                                    

JM P.O.V

Alam ko naman e. Gusto ni Chris si Louise. Okay lang sana kasi tropa ko yang si Chris kahit minsan naaangasan ako jan. Pero bakit si Louise pa? 

Masama akong tao alam ko sa sarili ko yun. Kaya nga yata di ako makahanap ng girl na para saken e. Tanga ko lang. 



I mean nakita ko na nga, pinakawalan ko pa. 


Dahil nga sa tropa ko yang si Chris, kilalang kilala ko yan. Parehas naman kaming chik boy e. Yun nga lang tumatagal sa kanya. Magaling siyang magpahalaga. 



Oo na! Ako na yung walang kwenta. Naisip kona din yan. 





Bago ko ligawan si Louise, alam niyo bang di ko makalimutan mga sinabi ni Chris saken?

That day, he gave me a hint. 





Thowback....


Chris: What are you talking about?

JM: I'm sure about it. I'll try. Liligawan ko na siya pre.

Chris: You, look, JM, don't play games with her. I want her to be happy. She's not your type.

JM: What do you mean pre? She's not my type? All girls are the same. Tignan mo mabilis ko siyang makukuha.

Chris: No JM. She's different.

JM: Basta. Liligawan kona siya. Kakaiba nga siya pre sa lahat ng nakilala ko. Gusto ko pa siyang makilala ng husto. 

Chris: "Hays. Okay. But If you are planning on walking away from her life, please stay as far away as you can. I won't be begging you to stop and I will respect your decision. You were probably thinking about that for a long time. So, don't think that I will make a scene in front of you or that I will tell you that I will kill you if you hurt her. I will just be a little bit broken but I will manage to pick myself up and start from scratch. Pero pre tandaan mo...


 ....If you insists on her I will probably take her from you."











I loved her. I really do. Pero.....





...hindi ko alam. Bakit ganto? Gusto ko siya. Kaso mas nangingibabaw na ayoko na.

Ayokong saktan siya. Mabait siya. Sobrang alaga.



The Great PretenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon