Chapter 8: Cure Wounds

13 5 1
                                    


There should be a relationship status for "I don't even know what's going on"
.










Mukhang sobrang swerte ko naman ngayong araw. Kala ko kasi saya lang e, kikirot din pala puso ko. Nagkwekwentuhan ang lahat sa sala. Kanya kanyang usapan. Ako, eto ngiti at tawa sa mga kwento nila. Umagaw naman ng atensyon ko ang tinig na naririnig ko malapit sa kinauupuan ko.


Jason: Andun pare nung Halloween Party. Di ka kasi sumama. - pabirong sabi neto.

Chris: We? Sayang. Dipa nakasilay.

Tumawa lang si Jason. 


Heart breaking for me! 


Di lang yun. As in on the way na kami pauwi pero lahat ng madaanan at makita namin related sa mga naging Ex'es ni Chris at mga nalilink sa kanya.

Una, si Angelica. Siya ata yung naikwekwento ni Jason. Nakatricycle na kami pauwi. Nasa back ride si Jason ni Chris. Ang tahimik nung dalawa pero nung nakita nila si Angelica na tumatakbo, agad na tinukso ni Jason si Chris dito. Masakit syempre pero sino ba ako para sabihin yun sa kanya?

Pangalawa, yung nanay ni Nikka. Inasar nanaman ni Jason si Chris.

Jason: Uy si nanay mo o. (pabiro)

Ngiti naman si gago.


Pangatlo, nadaanan namin yung bahay nina Azel.

Jason: Oh baba kana jan. Mukhang inaantay kana nung bebe mo. (Patawang sabi neto)

Chris: Hay nako Jason, dami mong alam haha. 

Jason: Sus! Syempre ikaw pa ba? Hahaha


Huli, yung taong nagpabago ng lahat between us.

Si Paola.

Tinginang may meaning.

Yung tingin na naramdaman ko din sa mga mata niya na special ako.

Yung sa tuwing ngingiti siya... ang dahilan ay ako.


Pero ngayon, iba na.


Napalitan na ng "Siya" ang di hamak na si "Ako".







Oh diba..... ang saya.... 

Can somebody tell me how to cure this kind of wound?

Or 

Should I pretend that it doesn't hurt me?






The Great PretenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon