"Lahat ay dumapa!!!!!"
Dumapa namanagd si Ecka at dahil nga nakaakbay ako sakanya ay napasama ako.
"Walang kikilos!!" sigaw ng pulis at tinutukan kami ng baril.
Tumingin namna ako sakaya ng masama.
Tumayo ako at nagsalita "Teka ano bang nang yaya-"
Hindi pa ako tapos magsalita ng may humawak bigla sakin at pinilit akong dumapa pero lumaban ako at kinuha ang baril niya ipuputok ko palang sana sa kokote niya ng bigla akong nakarinig ng malakas na putok
BANGGGGHHGG
Then everything went black
+++
Unti unti kong minulat ang mga mata ko pero ang unang tumambad sakin ay ang itim sa kisame
Tumingin naman ako sa magkabilang bahagi ng kama ko pero walang tao.
Sinubukan kong tumayo pero biglang sumakit ang ulo ko kaya naman napahawak ako dito at ngayon ko lang napansin na may benda pala ang mga ito.
Sinubukan ko ulit tumayo at humanap ng balanse at nagtagum pay naman ako.
Naglakad ako papunta dun sa may pintuan at binukasan ko ito.
Lumabas ako ng kwarto at naglakad ng tuloy tuloy hindi pinapansin ang dinadaanan ko ng bigla akong mapaupo.
Tumama ata ako sa pader.
Tiningnan ko ang nabangga ko at nagkamali ako hindi pala pader ang nabangga ko kundi isang lalake
Parehas kaming natumba pero tinulungan niya parin akong tumayo.
"Teka sino ka?" ngumiti naman ito sakin at inilahad ang kamay.
"Ako ng pala si Momo..." sabi niya ng seryoso. Inabot ko namna ang kamay ko at sadabihin ko na sana ang pangalan ko pero hindi ko alam. Pangalan? Ano bang pangalan ko?.
Magsasalita sana ako ng bigla siyang nagsalita "... Ang momoo ng muhay mo yieeeeee" sabi niya at nagpagulong gulong sa sahig.
Nilagpasan ko nalang siya dahil iniisip ko paring kung anong pangalan ko.
Umupo ako sa nakita kong upuan at nakita ko parin si Momo na parang uod na kinikilig sa sinabi niya. Baliw ba siya?
Hindi ko nalang siya pinansin at lumapit dun sa nakita kong babaeng parang nurse.
"Ahmm miss?" tanong ko
Lumingon naman siya sakin at biglang nanlaki ang mata ng makita ang mukha ko. Bigla siyang tumakbo palayo sakin kaya di ko nalang rin siya pinansin teka nsa mental bako?.
Tiningnan ko ulit si Momo pero ganon parin ang ginagawa niya para siyang basahang umiiko ikot sa sahig.
Hayyyssssss
"Ahmmm miss?"
Napalingon naman ako ng may tumawag sa pangalan ko
Nakita ko yung nurse kanina peri may kasma na siya ngayong iba pang mga tao.
Ngumiti naman ako sa kanila
"Bakit po?" sabi ko
"Pwede bang sumama ka samin?"
Tumango lang ako at tumayo na. San kayanila ako dadalhin?
Pero sana masagot na ang mga tanong ko pagsumama ako sakanila...
+++
Sorry po maikli
BINABASA MO ANG
Jail Break
Teen FictionJail Break Selene is a girl with this really shitty attitude. She always be a part of a big trouble. She's the girl you cannot really mess with. Until one day a big trouble happened that lead her to the jail. She just woke up not remembering anythin...